THAITANIUM คัมแบ็กปล่อยเพลง #พ่อมึง โดนกระแสตีกลับ

ไทยเทเนียม

เป็นการคัมแบ็กที่เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง หลัง THAITANIUM แรปเปอร์ระดับตำนานได้ปล่อยเพลง “พ่อมึง” ที่ไม่ได้มีเพียงเสียงชื่นชม แต่กลับถูกวิพากย์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงเนื้อหาที่อยู่ในเพลง

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลง พ่อมึง ถูกเผยแพร่ผ่านช่องยูทูบ THAITANIUM เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 และขณะนี้มียอดวิวกว่า 8 แสนครั้ง (ข้อมูลล่าสุด วันที่ 17 พ.ค. เวลา 12.39 น.) ได้ถูกเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก

เนื้อหาโดยรวมของเพลงดังกล่าว THAITANIUM ได้เล่าถึงความเป็นรุ่นใหญ่ และมีบางช่วงที่กล่าวถึงเด็กรุ่นหลังว่า “ไอ้เด็กน้อย A f… boys มึงออกไปพักก่อน พวกมึงน่ะ Gangster เป็นบางตอน เงินมันเข้าถึงแม้ว่ากูยังนอนอยู่”

หลายคนได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นใต้คลิปเพลงดังกล่าว โดยส่วนใหญ่ดีใจที่ THAITANIUM ได้กลับมาสร้างผลงานเพลงอีกครั้ง แต่มองว่า เนื้อหาของเพลงมีความไม่เหมาะสม และแนะนำให้ทำเพลงที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์กว่านี้จะดีกว่า

พ่อมึง พ่อมึง

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตได้พากันติดแฮชแท็ก #พ่อมึง จนติดอันดับเทรนทวิตเตอร์ โดยความเห็นบางส่วนมองว่า เพลงพ่อมึง มีเนื้อหาและมิวสิกวิดีโอ ที่เหมือนเป็นการเหยียดเด็กรุ่นใหม่ โดยอ้างความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเอง แล้วบอกว่า ตัวเองเจ๋ง รุ่นพ่อของพวกคุณนะ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า ไม่ยอมรับความเก่งของเด็กรุ่นใหม่

พ่อมึง พ่อมึง พ่อมึง

พ่อมึง

ทั้งนี้ วง THAITANIUM ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง จากที่ก่อนหน้านี้ เวย์ หนึ่งในสมาชิกของวง ได้ประกาศลาออก หลังโลดแล่นอยู่ในวงการแรปเปอร์มานานกว่า 19 ปี