โซเชียลเดือด #แบนทีมงานมาดามแป้ง เจ้าตัวชี้แจงแล้ว

#แบนทีมงานมาดามแป้ง ระอุในทวิตเตอร์ หลังมีการกล่าวหาทีมงานมาดามแป้งล่วงละเมิดนักเตะชุด ยู-23 ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหวแล้ว แจงพยายามสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน 

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า #แบนทีมงานมาดามแป้ง ถูกพูดถึงอย่างมากในทวิตเตอร์ ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ หลังปรากฏคลิปในงานเลี้ยงนักเตะทีมชาติไทยชุด ยู-23 ที่กลับจากการแข่งขันที่อุซเบกิสถาน  โดยมีบุคคลหนึ่งในงาน ถูกกล่าวหาว่ามีลักษณะ Sexual Harassments หรือ ล่วงละเมิดทางเพศนักเตะหลายคน ตามรายงานข่าวสด 

ต่อมา นายวิทูรณ์ ชมชายผล มือขวาคนสนิท “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย โพสต์ข้อความขอโทษต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ผมขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงเมื่อคืน ที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ

ขอเรียนชี้แจงว่า ผมได้จัดงานเลี้ยงให้น้องๆที่ทำงานร่วมกัน ด้วยความประสงค์ที่จะให้มีการรื่นเริงสังสรรค์ และได้ชักชวนนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติบางส่วนที่ยังไม่ได้เดินทางกลับบ้าน หรือสโมสรมาร่วมงานด้วย

ผมพยายามสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน โดยมิได้มีจิตเจตนาหรือความตั้งใจที่จะให้เป็นการไม่ให้เกียรติ หรือถึงขั้นว่าเป็น sexual harassment

ตัวผมเองไม่ได้นิ่งนอนใจกับกระแสที่เกิดขึ้น ผมได้รับบทเรียนแล้วว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และก่อให้เกิดความไม่สบายใจกับหลายๆฝ่าย ผมกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ และคงเป็นบทเรียนสำคัญที่จะได้ระมัดระวังให้มากขึ้นขอน้อมรับทุกคำแนะนำและตักเตือนครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มาดามแป้ง เพิ่งคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ “บุคคลดีเด่นผู้พัฒนาวงการกีฬาไทย” เพื่อเป็นการยกย่อง และประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ที่ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ สนับสนุนงานด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง

รวมถึง ร่วมพัฒนาวงการกีฬาของไทยในหลายมิติ จากบทบาทที่หลากหลายทั้งในอดีตและปัจจุบัน อาทิ ผู้จัดการทีมนักกีฬาคนพิการ, ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งคว้าโควตาของทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน, ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟ.ซี. และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี