ภาพหลุด เจนนี่ แบล็กพิงก์ ต้นสังกัดยื่นขอตำรวจสอบสวนตัวการปล่อย

เจนนี่ แบล็กพิงก์
ภาพโดย VIANNEY LE CAER/INVISION/AP

ภาพหลุดของ เจนนี่ แบล็กพิงก์ ถูกแพร่มาเป็นระยะ ล่าสุดบริษัทต้นสังกัด ยื่นเรื่องให้ตำรวจเปิดการสอบสวนดำเนินคดีคนปล่อยภาพแล้ว

วันที่ 4 ตุลาคม 2565 บีบีซี รายงานว่า บริษัท วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ยักษ์ใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ และต้นสังกัดวงแบล็กพิงก์ ยื่นเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน กรณีภาพส่วนตัวของ เจนนี่ คิม สมาชิกของวง หลุดเผยแพร่ในโลกออนไลน์

ภาพชุดล่าสุดที่มีผู้แชร์กันทางทวิตเตอร์และเทเลแกรม เป็นภาพนักร้องสาวเจนนี่ไปดินเนอร์กับ วี สมาชิกวงบีทีเอส หลังจากมีข่าวลือมาพักใหญ่ว่าทั้งสองคบหากัน

เจนนี่ แบล็กพิงก์
เจนนี่ภาพถ่ายแบบให้คาลวิน ไคลน์ / Calvin Klein

แถลงการณ์ของ YG Entertainment ระบุว่า เจนนี่ถูกโจมตีที่ตัวบุคคล และถูกล่วงเกินทางเพศจากผลของภาพหลุดดังกล่าว

“ทางบริษัทได้ขอให้ตำรวจเข้ามาสอบสวนต้นตอผู้เผยแพร่ภาพเหล่านี้ และดำเนินการทางกฎหมายที่เป็นไปได้ทั้งหมด โดยไม่ลดหย่อนผ่อนผัน เพื่อป้องกันความเสียหายในอนาคต” แถลงการณ์ระบุ และว่า

“ภาพถ่ายที่สะพัดในโลกออนไลน์เป็นการเผยแพร่โดยผิดกฎหมาย ด้วยความตั้งใจ และไม่ได้รับความยินยอมจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง”

ด้านบริษัท บิ๊ก ฮิต มิวสิค ผู้จัดการของวง BTS ยื่นคำร้องถึงเจ้าหน้าที่แยกกัน เพื่อขอให้ดำเนินคดีผู้ปล่อยภาพที่เจตนาสร้างข่าวลือและแพร่ข้อมูลผิด ๆ แต่ในคำร้องไม่ได้ระบุว่าเป็นภาพถ่ายคู่ระหว่างวีและเจนนี่

ขณะที่ผู้ปล่อยภาพคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Gurumiharibo ปฏิเสธว่า ตนเองตกเป็นเป้าหมายการดำเนินคดีของบริษัทต้นสังกัดนักร้องดัง

“ผมยังไม่ได้รับคำแจ้งเตือนทางกฎหมายจากใครเลย ถ้าจะมีคนต้องการฟ้องผมว่า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หรือแพร่ข่าวไม่จริง ผมยินดีจะให้หลักฐานจากข้อกล่าวอ้างของผม ภายใต้กฎหมาย” ผู้ใช้ชื่อ Gurumiharibo ระบุ

บีบีซีรายงานว่า บริษัทในวงการบันเทิงเกาหลีใต้เริ่มใช้มาตรการตอบโต้ผู้ปล่อยภาพหลุดหรือสร้างข่าวลืออย่างดุดัน เนื่องจากประเทศมีกฎหมายอนุญาตให้ดำเนินคดีตัวบุคคลที่แสดงความเห็นหรือโพสต์ข้อความแรง สร้างความเสียหายแก่ผู้อื่นได้

หากศาลตัดสินว่าบุคคลเหล่านี้มีความผิด แม้ว่าความเห็นจะเป็นจริงแต่ทำให้บุคคลที่ถูกโจมตีเสียชื่อเสียง จะต้องถูกลงโทษปรับ

….