ประวัติ แอรอน คาร์เตอร์ อดีตดาราเด็ก โศกนาฏกรรมชีวิตหยุดที่วัย 34

AP PHOTO / GETTY IMAGES

แฟนคลับสะเทือนใจ แอรอน คาร์เตอร์ ดาราเด็กที่เติบโตมาอย่างมีปัญหา เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 34 ปี

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 สำนักข่าว เอพี รายงานว่า แอรอน คาร์เตอร์ อดีตนักร้องเด็กชาวอเมริกันที่เติบโตมาอย่างมีปัญหาเหมือนดาราเด็กหลายคนในวงการฮอลลีวูด เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 34 ปี

มีผู้พบร่างคาร์เตอร์จมในอ่างอาบน้ำที่บ้านพัก เมืองแลงคาสเตอร์ ห่างจากนครลอสแองเจลิส 112 กิโลเมตร อยู่ไปทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเวลา 11.00 น. วันเสาร์ที่ 5 พ.ย. ตามเวลาสหรัฐ จากผู้ดูแลบ้าน เมื่อไปถึงพบชายหนุ่มจมอยู่ในอ่างอาบน้ำ ตามที่ได้รับแจ้ง หน่วยสอบสวนไม่พบหลักฐานผิดปกติใด ๆ ในที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายชันสูตรพลิกศพนำร่างไปโรงพยาบาล

ดังตามพี่ชายตั้งแต่ 7 ขวบ

แอรอน คาร์เตอร์ นักร้องที่สร้างชื่อจากแนวเพลงแรปและฮิปฮอป เกิดวันที่ 7 ธันวาคม 1987 (พ.ศ.​ 2530) ที่เมืองเทมปา รัฐฟลอริดา เป็นฝาแฝดชายหญิงกับ แองเจิล คาร์เตอร์ ในครอบครัวพี่น้อง 5 คน พ่อแม่ทำธุรกิจบ้านพักคนชรา

แอรอนเป็นน้องของ นิก คาร์เตอร์ นักร้องดังแห่งวง Backstreet Boys และพี่สาว เลสลี คาร์เตอร์ นักร้องสาวซึ่งเสียชีวิตไปด้วยวัย 25 ปี เมื่อปี 2012 (พ.ศ. 2555) จากการใช้ยาเกินขนาด ส่วนน้องคนสุดท้องเป็นน้องสาว ชื่อ บีเจ

หนุ่มน้อย แอรอน คาร์เตอร์ โด่งดังตั้งแต่วัยเพียง 7 ขวบ ตามความดังของนิก พี่ชาย สมาชิกแบ็กสตรีต บอยส์ พออายุ 9 ขวบ มีอัลบั้มชื่อตัวเอง Aaron Carter ปี 1997 ขายได้ล้านฉบับทั่วโลก

โด่งดังตั้งแต่เป็นเด็ก Aaron Carter on 09.04.1998 in München / Munich. (Photo by Fryderyk Gabowicz/picture alliance via Getty Images)

จากนั้นอัลบั้มที่สอง Aaron’s Party (Come Get It) ปี 2000 ขายได้อีก 3 ล้านฉบับในอเมริกา พร้อมกับที่เจ้าหนุ่มน้อยติดตามวง Backstreet Boys ไปทัวร์แสดงคอนเสิร์ต ส่วนอัลบั้มต่อมา Oh Aaron ยังคงสร้างยอดขายระดับแพลตินัม จากนั้นการออกอัลบั้มจึงหยุดไปนาน 16 ปี ก่อนกลับมาออกอีกสองอัลบั้มคือ Another Earthquake! ปี 2002 และ Most Requested Hits ปี 2003

ติดยา-ทะเลาะพี่ ๆ ชีวิตแสนวุ่น

จากรายงานข่าวของเว็บบันเทิง แอรอนเผชิญปัญหาจากการติดยาเสพติดมานานหลายปี ทั้งมีคดีขึ้นโรงขึ้นศาล เข้าศูนย์บำบัดระหว่างเดินอยู่บนเส้นทางสายดนตรี

แอรอน คาร์เตอร์ โด่งดังตามพี่ชาย นิก คาร์เตอร์  August 12, 2001. (Photo by Chris Delmas / AFP)

เมื่อปี 2008 (พ.ศ. 2551) แอรอนถูกจับที่เทกซัส ฐานขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ตอนนั้นตำรวจพบกัญชาในรถ ต่อมาปี 2017 ถูกจับฐานขับรถขณะมีสารต้องห้ามในร่างกาย และปี 2021 ถูกจับขับรถด้วยความประมาท

นอกจากนี้ยังมีปัญหากับนิก พี่ชาย ออกสื่อหลายครั้ง โดยกล่าวหาว่านิกพยายามจะเข้ามาควบคุมเป็นผู้พิทักษ์ คล้ายกับกรณีของบริตนีย์ สเปียร์ ที่มีปัญหากับพ่อ

นิก คาร์เตอร์ เคยให้สัมภาษณ์ เมื่อปี 2013 (พ.ศ. 2556) ในรายการ ดร.ฟิล โชว์ ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องคาร์เตอร์ มีปัญหานับตั้งแต่ เลสลีตายไปจากไป และเขาเองรู้สึกว่าถูกคนในครอบครัวตำหนิว่าเป็นสาเหตุให้น้องสาวคนนี้เสียชีวิต

ด้านแอรอน เคยกล่าวหาว่า เลสลี่ พี่สาวล่วงละเมิดทางเพศ ตอนที่เขาอายุ 10 และ 13 ปี ตอนที่เลสลีไม่กินยาที่ใช้บำบัดอาการไบโพลาร์ แอรอนเคยกล่าวหานิกด้วย แต่ทีมทนายของนิกปฏิเสธ

singer Aaron Carter arrives for the Billboard Music Awards at the MGM Grand Hotel in Las Vegas.on December 04, 2001 . (Photo by Chris Delmas / AFP)

พยายามกลับมาแต่กู่ไม่กลับ

รายงานของ ซีเอ็นเอ็น เมื่อปี 2019 (พ.ศ. 2562) แอรอนเคยเปิดเผยทางรายการ  The Doctors ว่าตอนเองมีปัญหาทางสุขภาพจิตหลายอาการ ไม่ว่า ความผิดปกติทางบุคลิกภาพ โรคจิตเภท โรควิตกกังวล และซึมเศร้า

ปี 2018 แอรอนพยายามจะกลับมาสร้างผลงานเพลงอีกครั้ง และออกผลงานในชื่อ  Kid Carter จากนั้น ปี 2020 เริ่มโพสต์รูปหวือหวา และภาพนู้ดที่ขายราคา 100 ดอลลาร์ ทางเว็บ OnlyFans

ปี 2021 ไปชกมวยรายการคนดังกับ ลามาร์ โอดอม และแพ้น็อกยกสอง และปีที่แล้วเช่นกัน ที่แอรอนถูกปลดจากการแสดง Naked Boys Singing ที่ลาสเวกัส เพราะไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

Singer Aaron Carter Sept. 6, 2012, in New York. (Photo by Donald Traill/Invision/AP Images, File)

เมื่อวันอังคารที่แล้ว แอรอนเพิ่งถูกเรียกตรวจ เพราะต้องสงสัยว่าเมาขับ หลังจากแฟนสาว เมลานี มาร์ติน แจ้งตำรวจให้ช่วย แต่ต่อมาตรวจสอบแล้วว่าไม่มีอะไรสารในร่างกายผิดปกติ

แฟนเก่า-คนรักโพสต์อาลัย

การจากไปของแอรอน ทำให้แฟนคลับ คนในวงการ รวมไปถึงคนรักเก่า ต่างโพสต์แสดงความเสียใจ และความสะเทือนใจ เพราะชีวิตของแอรอนเต็มไปด้วยประเด็นดราม่า ปัญหาความวุ่นวาย และลงเอยด้วยโศกนาฏกรรม

เมลานี มาร์ติน แฟนสาว ที่รัก ๆ เลิก ๆ กับแอรอน เป็นข่าววิวาทอลหม่านหลายครั้ง รวมถึงครั้งที่เพิ่งมีลูกชายด้วยกัน ชื่อ พรินซ์ โพสต์ภาพตนเองร้องไห้ขณะขับรถ

FILE – Singer Aaron Carter  Nov. 9, 2015.  (Photo by Rich Fury/Invision/AP, File)

“คู่หมั้นของฉัน แอรอน คาร์เตอร์ จากไปแล้ว ฉันรักแอรอนสุดหัวใจ และกำลังจะต้องเลี้ยงลูกชายของเราโดยปราศจากพ่อ โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวเราด้วย ขณะที่เราสูญเสียคนที่เรารักมาก นี่เป็นความจริงอันโชคร้าย ขอให้คิดถึงและสวดภาวนาให้เขาค่ะ”

ด้าน ฮิลลารี ดัฟฟ์ ดาราสาวที่เคยเป็แฟนกับแอรอน สมัยวัยรุ่นโพสต์ว่า “ฉันเสียใจมากที่ชีวิตหนักหนาสาหัสสำหรับคุณ และคุณต้องเผชิญต่อทั้งโลก คุณมีเสน่ห์และโลดโผนอย่างที่สุด เป็นเด็กชายที่ทำให้ชีวิตวัยทีนของฉันได้รักคุณมาก ขอส่งความรักไปยังครอบครัวของคุณ พักให้สบายนะ”


…..