“พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน” เสียชีวิตแล้ว จากอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน

พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน เสียชีวิต

แวดวงรายการการ์ตูนไทย อาลัย “ธนัท ตันอนุชิตติกุล” หรือ “พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน” เสียชีวิตแล้ว จากอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน

วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 นายนิรุฒน์ ตันอนุชิตติกุล ออกมาเผยข่าวเศร้าผ่านเฟซบุ๊ก Niruit Tananuchittikul ว่า ธนัท ตันอนุชิตติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย หรือพี่นัท การ์ตูนคลับ พิธีกรรายการการ์ตูนชื่อดัง ที่อยู่ในความทรงจำของใครหลาย ๆ คน ได้เสียชีวิตจากอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน (Acute Asthmatic Attack) เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566

สำหรับธนัท ตันอนุชิตติกุล โลดแล่นอยู่ในวงการการ์ตูนกว่า 25 ปี เริ่มต้นการทำงานด้วยการเป็นพิธีกรรายการไฮไลต์การ์ตูน 9 จนเป็นที่รู้จักในชื่อ “พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน” โดยมีอีกผลงานที่น่าจดจำและติดหูในอัลบั้มเพลง ฮิตการ์ตูน 9 ร่วมกับน้องชาย “นพ”

นอกจากนี้ พี่นัทยังเคยมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง แม่เลี้ยงคนใหม่ และ สยึมกึ๋ยส์ ทางช่อง 3

บทบาทพิธีกร

– พิธีกรรายการ ITV การ์ตูนคลับ ทางช่อง ITV
– พิธีกรรายการ 50:50 ทางช่อง 3
– พิธีกรรายการสารคดี คลังปัญญา และมหัศจรรย์สัตว์โลก ทาง Modern 9 TV
– ดีเจ.รายการเพลงสากล ประจำคลื่นวิทยุ MET 107 ของ อสมท

กระทั่งจบการศึกษาระดับปริญญาโท ธนัทได้วางมือจากบทบาทหน้าจอมาสู่การเป็นผู้บริหารอยู่เบื้องหลัง ประกอบอาชีพนักธุรกิจอย่างเต็มตัว

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งในบริษัทต่าง ๆ ดังนี้

– ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย จำกัด และบริษัท เอฟฟ์ จำกัด ดูแลสื่อโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่สินค้าต่าง ๆ ทางช่องการ์ตูนคลับชาแนล

– กรรมการบริหาร (Executive Director) บริษัท เอ็มอาร์ พอร์ตโฟลิโอ กรุ๊ป จำกัด ดูแลและผลิตสื่อโทรทัศน์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

– ผู้อำนวยการหลักสูตร Cartoon Club Academy และ Cartoon Club Digital Academy สถาบันฝึกอบรมการเป็นนักพากย์อนิเมะในเครือการ์ตูนคลับ

ประวัติด้านการศึกษา

ธนัท ตันอนุชิตติกุล จบปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ภาคภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท 2 ใบ ด้านการบริหาร ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหิดล และด้านการตลาดจาก University of Technology Sydney ออสเตรเลีย

โดย สรัญทร เตชะไพบูลย์ นักธุรกิจสาวชื่อดังและภรรยา ได้โพสต์กำหนดการงานพิธีศพ ณ วัดเทพศิรินทร์ ศาลา 4 ซึ่งจะสวดอภิธรรมในวันที่ 6-10 พฤษภาคม และมีพิธีฌาปนกิจ วันที่ 11 พฤษภาคมนี้

 


ข้อมูลจาก Niruit Tananuchittikul