อยากทำประโยชน์เท่าแรงที่มี! “ตูน บอดี้สแลม” ออกวิ่ง “ก้าว” อีกครั้งเพื่อโรงพยาบาลขนาดเล็ก

หลังจากเมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ได้สร้างปรากฏการณ์ก้าวคนละก้าวเบตง-แม่สาย เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ มาปี 2562 ตูน อาทิวราห์คนดีคนเดิมของชาวไทย เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ก้าวคนละก้าว วิ่งเพื่อหาเงินช่วยโรงพยาบาลที่มีขนาดเล็กระดับอำเภอ-จังหวัด โดยงานนี้ตูนได้เปิดใจมาว่า หากโครงการก้าวคนละก้าวเป็นประโยชน์ได้ ตนและทีมงานก็อยากที่จะทำต่อไป และคิดว่าปีนี้อยากให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลระดับจังหวัดและอำเภอ

“เพราะในขนาดที่เราวิ่งจากเบตงมาแม่สาย ก็ยังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ ครั้งหน้าอย่าลืมคิดถึงเขา มาจัดกิจกรรมให้เขาบ้าง ซึ่งเราก็เก็บเอาไว้เป็นข้อมูล เราเลยคิดว่าปีนี้เราอยากจะทำต่อไปเรื่อยๆ”

“แต่รูปแบบอาจจะไม่ใช่การวิ่งแบบยาวๆ เราอาจจะปรับเปลี่ยน หรืออยากจะมุ่งเน้นให้คนได้ดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งการรับบริจาคและส่งต่อให้โรงพยาบาลคงต้องมีอยู่แล้ว แต่จะทำในวิธีการที่แตกต่างกัน”

ทั้งนี้ตนวางแผนไว้ว่าอยากออก วิ่ง อีกครั้งในช่วงกลางปี 2562

“คือผมทำเป็นกลุ่มคนเล็กๆ และทำด้วยตัวคนเดียว เราก็อยากจะลงไปดูทุกโรงพยาบาลจริงๆ เพื่อประมวลผลว่าเขาอยากจะได้อะไร เราจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง จะช่วยด้วยวิธีการไหนได้บ้าง จะส่งต่อบอกกับทุกคนด้วยวิธีไหนได้บ้าง ถึงจะมีประสิทธิภาพที่สุด”

“รูปแบบอาจจะเป็นวิ่งไหม หรือจะชวนคนมาวิ่งเพื่อให้เขาได้ดูแลตัวเองบ้าง ก็แล้วแต่เหตุการณ์และจังหวะพื้นที่ในแต่ละวัน”

“ตั้งใจจะทำโครงการในลักษณะนี้ไปต่อเนื่องเรื่อยๆ เท่าที่แรงเราจะมี และประโยชน์ได้”