เจาะโปรไฟล์ 18 ผู้เข้าแข่งขัน THE FACE THAILAND 5

การกลับมาของเรียลลิตี้อันดับหนึ่งที่มาแรงแซงทุกกระแส ฮอตฮิตติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกซีซั่น ทุกสัปดาห์ ใครจะ “มงฯลง” เป็นแชมป์เดอะเฟสไทยแลนด์ซีซั่น 5 มาลุ้นกัน แต่ตอนนี้มารู้จักกับ 18 คน บนรายการ THE FACE THAILAND 5

 

ทีมจีน่า-แบงค์

เกรกัวร์ เดอ บ็อด (Gregoire de Dodt) เกรกัวร์ เดอ บ็อด หนุ่ม 21  นักศึกษาที่หลงใหลเกี่ยวกับการเงิน ปัจจุบันกำลังร่ำเรียนอยู่ที่Leicester University ประเทศอังกฤษ ปี 2 เกร็ก ยอมรับว่า “ ผมชอบเงิน อยากรู้สูตรหาเงิน บริหารเงินยังไง สนใจด้านนี้มาตลอด รักในการหาเงินเองถึงขนาดผันตัวเองไปเป็นเซลล์เพื่อจะได้เรียนรู้ทักษะต่างๆในการโน้มน้าวใจผู้คน”แต่พอได้รู้ว่า  THE FACE THAILAND 5 เปิดออดิชั่น เหมือนมีอะไรปิ๊งขึ้นมาว่า “เกร็ก” ต้องบินมาแคสให้ได้ เพราะมองว่าคือหนึ่งในโอกาสที่ “ต้องทำให้ได้” ที่ทำสาวๆใจละลาย

“เกร็ก“ สารภาพว่าเป็นหนุ่มขี้เหงาไม่ชอบอยู่คนเดียว พูดน้อย ขี้อาย เพิ่งจะมากล้าขึ้นก็ตอนเป็นเซลล์นี่แหละ เลยทำให้เค้าเริ่มรักที่จะรู้จักในการพบเจอผู้คน ทุกวันนี้ขอให้มีคนอยู่ด้วยจะแฮปปี้มาก  การตัดสินใจมาเดอะเฟซครั้งนี้อยากให้ พ่อ แม่ และเพื่อนๆได้เห็นอีกด้านและความสามารถของ และด้วยสโลแกนประจำตัว “เกร็กทำได้”เจ้าตัวพร้อมไปให้สุด ไม่มีอะไรฉุดเค้าอยู่แน่นอน

นัทธ์หฤทัย อัครกิจวัฒนากุล(Natharuetai Akkarakijwattanakul)

ซอโซ่ สาวมั่นที่เก็บสกิลบนแคทวอล์คมาตั้งแต่อายุ 18 และเคยผ่านเวทีประกวดMiss Universe ThailandและเวทีนางแบบThai supermodelมาแล้ว ซึ่งการตัดสินใจมา THE FACE THAILAND 5  เพราะมีคนบอกว่าหน้าเหมือน “โยเกิร์ต ระวิวรรณ” แฟนสาวคนสวยของ “พีเค ”

ซ.โซ่ บอกว่า “มีคนมองว่าเราหน้าเหมือนโยเกิร์ต เขาเป็นReference ของเราไปเลยว่าถ้าลูกค้าต้องการคนหน้าเหมือนโยเกิร์ตโซ่เก็เลยไม่ชอบให้ใครมอบว่าโซ่หน้าเหมือนคนอื่น โซ่อยากให้จำในแบบที่โซ่คือโซ่ ที่มาประกวดก็เพราะต้องการให้คนจำว่าเราคือ “โซ่ เดอะเฟซ” ไม่อยากให้คนมาจำว่าเราโซ่คนที่หน้าเหมือนโยเกิร์ตไม่เอา เลยเป็นเหตุผลหลักๆ ที่มา เราต้องการให้คนจำได้ว่าโซ่ก็คือโซ่ No Copy

Liam Samuels

Liam Samuels หนุ่มลูกครึ่งอเมริกันไทย อายุ 21 โปรไฟล์แน่นเวอร์ หลังจากจบไฮสคูล

“เลียม”เริ่มต้นอาชีพนายแบบตั้งแต่ 14 ปีแต่ที่เค้ารักคือ “แอ็คติ้ง”และอยากจะเรียนรู้ศาสตร์การแสดงให้ถึงขั้นสุด ก่อนหน้านี้ “เลียม”เป็นหนุ่มขี้อายมาตลอดเพราะ ผมหยิก ตัวสูง แต่พอมาเมืองไทยกลับแฮปปี้มากๆและไม่รู้สึกแปลกแยกอะไรเลยทำให้รักเมืองไทยมากๆและรู้เลยว่าที่นี่คือบ้านของเค้า ว่างจากงานถ่ายแบบเดินแบบอีกครึ่งชีวิตของเลียมคือ “เกม”

คนใกล้ตัวยืนยันว่าเลียมเล่นเกมเก่งมาก จนน่าจะเป็นเกมเมอร์ได้เลย เวลาเล่นเกมเจ้าตัวบอกว่าเหมือนได้หลุดไปอีกโลกนึง เกมทำให้เขามีสมาธิและนิ่งขึ้นเอามาปรับใช้ในชีวิตได้หลายอย่างโดยเฉพาะกับการได้ก้าวเข้ามาบนเวที  THE FACE THAILAND 5 ที่เมื่อเจอโจทย์ยากๆจากเมนเทอร์

ชุติมณฑน์ ประสานวรรณ (Chutimon Prasanwan)

ชมพู ชุติมณฑน์ ประสานวรรณ สาววัย  23 จาก ม.ธรรมศาสตร์มีดีกรีเป็นถึงดรัมเมเยอร์ธรรมศาสตร์ สาวไฮเปอร์ที่ทำหลายอย่างไม่ว่าจะผ่านการประกวด Thai Supermodel 2012ตำแหน่ง Good looking model ทำสวนมังคุด กิจกรรมแน่นเวอร์ตั้งแต่เรียนมหาลัย

“ชมพู”บอกว่าตัวเองเป็นคนหลายบุคลิกเลยเป็นแรงบันดาลใจให้เรียนมาทางด้านสังคมศาสตร์-จิตวิทยา ดีใจมากที่ได้มายอยู่กับเมนเทอร์จีน่า เพราะเมนเทอร์จีน่าคงเห็นอะไรในตัว

“ชมพู”เป็นคนตลก รัก THE FACE THAILAND 5  เพราะตั้งแต่ก้าวเข้ามาสิ่งที่ได้คือมิตรภาพ ประสบการณ์มากมายและโอกาสในการฝึกฝนตัวเองที่ดีมากๆ ทำให้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง โลกนี้ไม่มีอะไรทำไม่ได้มีแต่ไม่ยอมที่จะลองทำต่างหาก

 

ไอรษา ตัณฑวรรณ (I-rasa Tartawan)

มนตรา ไอรษา ตัณฑวรรณ ติวเตอร์สาววัย 25 ปี ปัจจุบันเป็นติวเตอร์สอนติวเข้าสถาปัตย์ ร่ำเรียนด้านสถาปัตย์จากเชียงใหม่ รู้ตัวว่า รักทุกอย่างที่เป็นศิลปะตั้งแต่ 7 ขวบ   ไม่เคยผ่านงานวงการบันเทิง แต่มีเพื่อนแนะนำให้มา  THE FACE THAILAND 5  ทำให้“มนตรา”ค้นพบอีกตัวตนหนึ่ง ที่พร้อมจะรักและเรียนรู้ในเสน่ห์อีกด้านของ การเดินแบบ ถ่ายแบบ

“มนตรา”เคยประกวดไทยซุปเปอร์โมเดล คว้าตำแหน่ง Editors’Choiceทำให้ได้รู้ว่าชอบงานด้านวงการบันเทิงด้วยมาเดอะเฟซเพราะชอบรายการนี้มาก รู้สึกเป็นมากกว่ารายการเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์ได้มากและได้ทำงานจริงบุคลิกของ

“มนตรา”เป็นคนที่ดูดุ หยิ่งๆ ร้าย ๆ แต่จริงๆเป็นคนโก๊ะเฮฮา  ศิลปะกับเดินแบบ ณตอนนี้ชอบทั้งคู่เพราะทั้งคู่คือตัวตนของมนตราเอามาประยุกต์ด้วยกันได้ นางแบบก็คือศิลปะ การทำงานด้านนี้คือการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เป็นการคิดแบบมีคอนเซ็ปท์ ทำให้รู้จักร่างกายของตัวเอง  เรื่องสี ก็เอามาใช้กับตรงนี้ได้ด้วย

กัลยรัตน์ ขัติยะ(Kanyarat Kattiya)

มีมี่ กัลยรัตน์ ขัติยะ อายุ 22 ปี ลูกครึ่งไทยสวิส นักศึกษาสาวม.รังสิต ปี4  “มีมี่”  มีผู้ติดตามในไอจีกว่าเจ็ดหมื่นสามพัน ถือว่าโปรไฟล์ไม่เบาตั้งแต่อายุ 18 ก็เริ่มเทิร์นโปรถ่ายแบบเดินแบบแคสงานโฆษณา แม้จะได้บ้างไม่ได้บ้างแต่ก็รู้เลยว่ามันคือเป้าหมายหนึ่งของชีวิต  จนมีผลงานซีรีย์ 2 Moons the seriesงานวงการบันเทิงเป็นความฝัน ไอดอลคือ“แม่อั้มพัชราภา”และ “ใหม่ ดาวิกา” อยากเล่นละครได้แบบพี่ๆ อยากไปอยู่จุดๆ นั้นบ้าง

“มีมี่”มา เดอะเฟซ ตั้งแต่ซีซั่น 3 ปีนี้ขอกลับมาตามความฝันอีกครั้ง จนมาถึงรอบ 18 คน ใน THE FACE THAILAND 5 ไม่คิดว่าจะผ่านมาได้ขนาดนี้ ไม่ใช่แค่อยากเป็นเดอะเฟซ แต่อยากทำงานวงการบันเทิง อยากเล่นเอ็มวี ที่ผ่านมากลับไปฝึกซ้อมให้ตัวเองมั่นใจ ปรับเรื่องเสียง ฝึกเดินแบบ

 

ทีมมารีญา

กุลชญา ตันศิริ (Kulchaya Tansiri)

แคนดี้ กุลชญา สาวสองวัย 23  มีมงฯการันตีจากเวที Miss trans star international 2018 และMiss trans star Thailand 2018ก่อนหน้านี้ “แคนดี้”เป็นเด็กเรียนตั้งใจเรียนมากๆ อยู่ในโลกที่มีแต่การเรียน  จนค้นพบว่ายังมีอีกโลกนึงที่เป็นชีวิตจิตใจและตัวตนของเธอ เริ่มจากประกวดมิสทิฟฟานี่ ปีเดียวกับโยชิ รินรดา  ได้เข้ารอบสามสิบคนสุดท้าย เวทีต่อมา Miss Trans star ได้ตำแหน่ง แล้วก็ไปประกวดต่อที่สเปนก็ได้รางวัลกลับมา จากนั้นก็เริ่มงานเวทีนางแบบต่อ

“แคนดี้”เป็นหนึ่งในสาวสองที่เรียกร้องสิทธิ์ให้เพื่อนร่วมเพศสภาพมาโดยตลอด เพราะเชื่อในเรื่องของความเท่าเทียม โลกใบนี้เปลี่ยนไปแล้ว ทุกคนสามารถเป็นอะไรก็ได้ไม่มีการจำกัดเพศ

 

 

ภาณุภัทร สุทธิรักษ์ (Panupat Suttiruk)

ดรีม ภาณุภัทร สุทธิรักษ์ หนุ่มพูดน้อย ต่อยหนัก จากรั้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรนิเทศศาตร์ สาขาการประชาสัมพันธ์และการโฆษณาเพราะเป็นคนพูดน้อยเลยมา THE FACE THAILAND 5 เพื่อฝึกทักษะการพูด การแสดง คุย ๆ กับหนุ่มดรีมรู้เลยว่าภาษาอังกฤษของผู้ชายคนนี้เป๊ะเวอร์ ประสบการณ์ที่ผ่านมาเคยมีผลงานการแสดงซีรี่ส์แนวสยองขวัญหนึ่งเรื่อง ประสบการณ์ครั้งนั้นเองที่จุดประกายให้

“ดรีม” อยากจะจริงจังกับการทำงานในวงการบันเทิงมากกว่านี้ นอกจากเวลาเรียนแล้วยังเป็นสปอร์ตแมนตัวจริงด้วยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย

“ดรีม”ออกตัวว่าที่ผ่านมาคนพูดน้อย ขี้อาย อย่างเค้ามาไกลขนาดนี้ถือว่าเป็นกำไรชีวิตมากๆแล้ว การได้เป็นแชมป์เดอะเฟซในซีซั่น 5ขออย่าให้เป็นแค่ความฝัน

 

ปฎิภาณ คำวชิรพิทักษ์ (Patipan Khamwachirapitak)

แทน ปฎิภาณ หนุ่ม 21 ปี ที่มีบุคลิกชัดเจนกับผมยาวผิวสี เรียนอยู่ วิทยาลัยการดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เอก voice รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ  สานฝันพ่อที่อยากให้เป็นนักดนตรี แต่ “แทน”ก็อยากเป็นนายแบบด้วย เพราะชอบทั้ง 2 อย่าง ยามว่างก็เขียนเพลงไปด้วย

ตอนที่มารีญายกป้ายให้ “แทน”คิดว่าอาจเป็นเพราะบุคลิกของตัวเองที่โดดเด่นกว่าคนอื่น ข้อดีของตัวเอง “แทน”บอกว่า เป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ  อยากพูดภาษาอังกฤษก็เรียนเอง เรียนดนตรีก็ฝึกเอง ถ้าเรียนจบแล้วก็อยากต่อยอดนายแบบและดนตรี ความฝันคือไปเดินแบบถ่ายแบบต่างประเทศ อยากไปมิลานกับนิวยอร์ค

 

 

Bill Gielsager Sida

บิล หนุ่มลูกครึ่งไทยเดนมาร์ค เป็นนักกีฬาฟุตบอลมาได้ 5 ปีแล้วที่เดนมาร์คบ้านเกิด  ก่อนจะมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ไทยอีก 3 ปี ตัดสินใจมา THE FACE THAILAND 5  เพราะอยากให้ทุกคนได้เห็นความสามารถอีกด้านที่ไม่มีใครเคยเห็น ยามว่างจากฟุตบอลหนุ่มคนนี้ก็ไปเรียนรู้ทักษะการทำอาหารที่ร้านเชฟมิชลินสตาร์ ถ้าสาวๆได้ชิมเมนูขอบเค้ารับรองมีเคลิ้มแน่นอน

ตอนออดิชั่นเจ้าตัวสารภาพว่าไม่เคยยิ้มเยอะเท่าครั้งนั้นมาก่อนอาจจะเป็นเพราะบุคลิกที่ดูมุ่งมั่น อาจจะดูเคร่งขรึม แต่ก็ขอบคุณที่เมนเทอร์มารีญารักในรอยยิ้มของเค้า สิ่งที่หวังไว้ต่อไปคืออยากเป็นไอดอลให้กับเด็กๆ ให้ห้นมาสนใจกีฬาฟุตบอล ตอนเด็กๆเป็นเด็กเหงาๆไม่มีเพื่อน แต่ฟุตบอลทำให้โลกกว้างขึ้นและเป็นแรงบันดาลใจที่จะออกไปทำสิ่งใหม่ๆ

Pattirose Elizabeth Samuels

โพซี่ สาว 23 ปี มาพร้อมกับความสูงและโครงหน้าที่ไม่เหมือนใคร  โพซี่โค้ชสอนกีฬา สอนบาสเด็กเล็ก ที่ไม่น่าเชื่อว่าเธอคนนี้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นซุปเปอร์โมเดลตั้งแต่หกขวบ แต่เก็บความฝันไว้ตลอดมา หลายคนมอง “โพซี่” ว่าเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ เลยอยากจะเปลี่ยนตัวเองเป็นหงส์ที่ความสวย แต่เป็นตัวของตัวเองแบบนี้ โพซี่เป็นคนที่ลุย และชอบเอนเตอร์เทรนคนTHE FACE THAILAND 5 ทำให้รู้ว่า

”โพซี่”ก็มีโอกาสจะทำฝันของตัวเองให้เป็นจริงได้ ไอดอลของโพซี่คือ “เมนเทอร์มารีญา” เพราะมารีญาเป็นคนที่สวยทั้งภายนอกและมีมุมมองความคิดที่สวยงาม การได้เข้ามาเวทีนี้แค่ไม่นานทักษะภาษาไทยของ “โพซี่”ก็ดีขึ้นมาก

โพซี่อยากเรียนรู้สังคมไทย วัฒนธรรมไทยและอยากอยู่เมืองไทยให้นานที่สุด

 

เอมมี่ คิม ซอเยอร์ (Emmy Kym Sawyer)

เอมมี่ สาว 17 ปี ผู้เข้าแข่งขันเพียงหนึ่งเดียว ที่เมนเทอร์ทุกคนยกป้ายเลือกให้เข้ามาอยู่ในทีม ปัจจุบันสาวน้อยคนนี้เรียนอยู่ม.6 เรียนอยู่เชียงใหม่ เติบโตมาในครอบครัวนักอสังหาริมทรัพย์ แต่เจ้าตัวใฝ่ฝันอยากเป็นพีอาร์ อยากทำโฆษณา

“เอมมี่”เคยผ่านประสบการณ์มงฯลงมาแล้วตั้งแต่อายุ 15 เพราะเธอคือเจ้าของตำแหน่งรองอันดับสองมิสทีนไทยแลนด์ปี 2016 จากนั้นก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการบันเทิงเรื่อยมา

“เอมมี่” อยากเป็นนางแบบ เป็นนักแสดง การมา THE FACE THAILAND 5  คิดว่าจุดนี้จะทำให้ต่อยอดไปได้ไกลขึ้นมองเห็นโลกกว้างขึ้น

 

ทีมโทนี่

 

แมทธิว คริสโตเฟอร์ ไมย์ (Matthew Christopher May)

แมทธิว คริสโตเฟอร์ ไมย์ อายุ 20 ปี กำลังศึกษาอยู่ม.มหิดลอินเตอร์  คณะบริหารธุรกิจเอกการตลาด เพิ่งกลับมาไทยได้แค่4 ปี ไปเรียนไฮสคูลที่สเปน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว สำหรับเวทีเดอะเฟซรอบแรกโมเดลลิ่งส่งเข้าประกวด คิดว่ามาครั้งนี้เราจะไปถึงไหน แมทธิวไม่ได้คาดหวัง สิ่งที่อยากเห็นคือพัฒนาการตัวเอง

ส่วนใหญ่แล้วเวลาทั้งหมดของเค้าคือเป็นนักดนตรี จะแสดงอะไรอยู่หลังเครื่องดนตรีตัวเองตลอด กีต้าร์คือสิ่งที่เค้ารัก การได้เล่นบนเวทีคืออีกพาร์ทที่หลุดโลกไม่สนใจใครเท่าไหร่ แต่ตัวตนจริงๆแมทธิวเป็นคนกวนๆ ขี้เล่น  จนเพื่อนแซวว่าเลี้ยงหมาไว้เยอะอยู่ในปาก เป็นฝรั่งที่แหลงใต้ได้ชับๆ ถ้า  THE FACE THAILAND 5  ไม่เลือก

แมทธิวบอกว่าคงไม่ใช่เวลาของเค้า และคงปล่อยทุกอย่างไปตามที่ควรเป็นและมองหาประสบการณ์ชีวิตอีกด้าน แต่สุดท้ายหนุ่มคนนี้สามารถผ่านเข้ามาในรอบ 18 คนได้อย่างสบาย

 

อานาสเตนเซีย โอโกเย (Anastensia Okoye)

เซียอา นาสเตนเซียผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดวัย16 ปี ทำงานเป็นนางแบบตั้งแต่อายุ 14 ปี ชอบงานวงการบันเทิงมาก ไม่รู้ชอบตอน ไหน แต่มารู้ตัวอีกทีชอบไปแล้ว มาเดอะเฟซเพราะหลงใหลเรื่องแฟชั่นอยากทำให้ดีที่สุด เคยมาซีซั่น 3 ไม่เข้ารอบ แต่เหมือนเป็นใบเบิกงานให้ได้ทำงานในวงการนางแบบ ได้รู้จักการเทรนตัวเองให้เป็นนางแบบ จนได้เดินแบบเป็นอาชีพ

การมา  THE FACE THAILAND 5   เหมือนเตรียมตัวทุกวัน การโพสท่าเราก็ซ้อมมาอยู่แล้ว การที่ต้องแข่งขันกับคนอายุเยอะทำให้ต้องผลักดันตนเอง เซียไม่เคยมองว่าผิวเป็นอุปสรรคแต่เชื่อว่าทุกคนบนโลกไม่มีใครเหมือนใคร คนแบบ “เซีย”มีอยู่คนเดียว

สิ่งที่เด่นชัดของเซียคือ”ผม” เป็นมาตั้งแต่เกิด แต่ตอนเด็กๆ ไม่ชอบเลย ไม่ว่าใครจะเป็นเมนเทอร์ยขอให้เค้าเลือกเรา ในที่สุดเมนเทอร์โทนี่ก็เห็นอะไรบางอย่างในตัวเซีย

 

ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย (Nicha Lertpitaksinchai)

ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย อายุ  27 ปี อีฟเป็นนักกีฬาเทนนิสทีมชาติ เล่นมาตั้งแต่เจ็ดขวบ ตลอด 20 ปีชีวิตของอีฟคือเทนนิส อีฟเป็นนักเทนนิสอาชีพไปแข่งมาแล้วเกือบทุกประเทศ เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ปี 2012 กับ 2017

ตอนนี้มองหาอะไรใหม่ๆที่ไม่ใช่เทนนิส ที่ตั้งเป้าไว้คือ มีโอกาสได้เรียนรู้งานในวงการบันเทิง พยายามลดน้ำหนักให้เหมือนกับนางแบบ ซ้อมเดินแบบเอง พยายามฝึกเอง

การมาเดอะเฟซ คือตัดสินใจเลิกเล่นเทนนิส เพราะอยากเป็นนางแบบมาก ติดตามเดอะเฟซตั้งแต่ซีซั่นแรก ชอบซาบีน่ามากๆ ซาบีน่าเหมือนอีฟตรงที่มีความนิ่งๆ มีความคิดดีทัศนคติดี เดินแบบสวยเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้มาที่นี่

 

ท็อป-ณธรรศ ตันเจริญ (Nathas Tunjaroen)

ท็อป-ณธรรศ ตันเจริญ อายุ 24 ปี หนุ่มสู้ชีวิต ผ่านมาหลากหลาย อาชีพ ทั้ง ช่างซ่อมรถ หนุ่มเซเว่น อีเลฟเว่น พนักงานโรงหนัง ต้องส่งเสียตัวเองเรียนมาตลอดกำลังใจของท็อปคืออยากดูแลคุณแม่ที่เป็นมะเร็งกระดูก และแม้ว่าตอนนี้คุณแม่จะจากหนุ่มสู้ชีวิตคนนี้ไปได้ถึง 2 ปีแล้ว แต่ท็อปก็คิดถึงและทุกครั้งที่ท้อก็จะนึกถึงคุณแม่ตลอด

เมื่อเมนเทอร์โทนี่เลือกท็อป ทำให้เขาถามตัวเองว่ามีอะไรดี แม้จะเคยผ่านประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาบ้าง แต่ตลอด 4 ปีอยู่ในวงการท็อปรู้สึกว่าตัวเองไม่บูมไม่มีอะไรเลย ดีใจมากที่เมนเทอร์โทนี่บอกเลือกท็อปเพราะว่ามีบางอย่าง แต่ท็อปหาตัวเองไม่เจอเอง มีคนบอกว่าท็อปเป็นคนไม่มีเสน่ห์ ทำให้เสียใจว่าจะสู้กับคนอื่นๆ ได้ยังไง

เมนเทอร์โทนี่บอกให้ไปดูยูทูปเยอะๆ ไปทำบ้าน ไปดูว่าการแข่งขันซีซั่นก่อนว่าเป็นยังไง การเป็นคนเงียบๆ ถ้าไม่รู้จักใครจะไม่ค่อยพูดตรงนี้ไม่ดีเท่าไหร่ เลย “ท็อป”บอกตัวเองว่าต้องทลายกำแพงตรงนี้ให้ได้

 

Marcos Alexandre Junior

มาร์คอส หนุ่มอิมพอร์ต ละติน เป็นคนบราซิล หลังจบไฮสคูล  เริ่มต้นทำงานเป็นนายแบบกับโมเดลลิ่งที่บราซิลตั้งแต่อายุ 17 ปี หลังจากนั้นก็เริ่มเดินทางไปประเทศต่างๆ ที่เอเจนซี่ส่งไป มา THE FACE THAILAND 5  เพราะเอเจนซี่ส่งมาบวกกับส่วนตัวคิดว่าน่าลองและมั่นใจว่ามีโอกาสชนะรายการนี้

การเป็นนายแบบหลายคนบอกว่าเวิร์คมากสำหรับมาร์คอส เขาเกิดมาเพื่อทำงานหน้ากล้อง ด้วยประสบการณ์ที่พอตัวทำให้ชั่วโมงบินของเขาไปได้ไกล

ท็อปซีเคร็ทของมาร์คอสคือชอบผู้หญิงไทยเพราะสวยมาก สวยกว่าทุกชาติที่เคยเห็นมา  ชอบอาหารไทย ชอบผัดไทและอาหารรสชาติสไปซี่นิดๆ มาร์คอสมองตัวเองว่าเป็นคนเข้มแข็ง เพราะอยู่ไกลบ้านมาตลอด ใช้ชีวิตคนเดียวทำให้เขาไม่พ่ายแพ้ต่อความเหงาง่ายๆ

 

มินนี่ ศุจีภรณ์ เซี่ยงหวอง (Sujeeporn Siangwong)

มินนี่ ศุจีภรณ์เป็นนักศึกษาสาวสูงยาว เข่าดี  เรียนอยู่ ม.ศรีปทุม ปี 4  ผลงานเด่นๆ คืองานโฆษณาเข้าวงการตั้งอายุ 19  มีงานถ่ายโฆษณามา 20 กว่าชิ้น ได้ในเวลาปีครึ่งเคยประกวดเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ เข้ารอบ 30 คน จากนั้นประกวดมิสมอเตอร์โชว์อีก เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาหมด  เคยสอบแอร์โฮสเตสมาแล้ว  ที่ผ่านมา

“มินนี่”  พยายามหาจุดขายและความโดดเด่นของตัวเอง พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด นั่นคือ “ต้องแตกต่าง”มินนี่เคยมาเดอะเฟซซีซั่น 3แต่ตอนนั้นยังเด็กไป ตอนนั้นยังติดลุคส์นางงามอยู่  พอผ่านมา2 ปี กลับมาสมัครอีกรอบ

“มินนี่”บอกว่า ใน THE FACE THAILAND 5  จะตั้งใจทำทุกอย่างที่เมนเทอร์สอนและโฟกัสทุกอย่างเพราะมันคือประสบการณ์ที่ดีในชีวิต