พิพิธภัณฑ์เด็ก เก็บหมวก ถุงมือไมเคิล แจ๊คสัน ออก หลังข่าวฉาวเก่าๆ ปะทุขึ้นมาอีก

(เครดิตภาพจาก รอยเตอร์)

เว็บยาฮู อ้างเว็บฮัฟโพสต์ รายงานว่า พิพิธภัณฑ์เด็กเมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินดีแอนา สหรัฐอเมริกา ตัดสินใจเก็บถุงมือ หมวกสักหลาดที่ ไมเคิล แจ๊คสัน ราชาเพลงป๊อปชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2552 เคยสวม แล้วยังโปสเตอร์รูปไมเคิล แจ๊คสัน ออกจากนิทรรศการที่แสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ระหว่างนี้ หลังจากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Leaving Neverland” ของช่องเอชบีโอ ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ เด็กที่เคยออกมากล่าวหาว่าเคยถูกแจ๊คสัน ล่วงละเมิดทางเพศออกฉายเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำให้มีการพูดถึงคคีฉาวนี้ขึ้นมาอีก

คิมเบอรี ฮาร์ม โรบินสัน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อและประชาสัมพันธ์พิพิธภัณฑ์เด็กอินเดียนาโพลิส บอกกับซีบีเอส นิวส์ถึงการตัดสินใจดังกล่าวว่าเพื่อเป็น “การป้องกันไว้ก่อน” และว่า “ในฐานะที่เราเป็นพิพิธภัณฑ์เด็กที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราจึงต้องคิดถึงผู้ชมของเราให้มากๆ”

ขณะที่เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์อีกราย บอกกับอินดี้ สตาร์ ว่า ทั้งหมวก ถุงมือ และโปสเตอร์ของแจ๊คสัน เป็นข้าวของที่ถูกเก็บออกจากงานแสดงนิทรรศการที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับ บุคคลที่มีคุณธรรม “เมื่อเราจัดนิทรรศการนี้ เราได้มองหาสิ่งของ ของใช้ที่มีความเกี่ยวพันกับบุคคลที่มีคุณธรรม ซึ่งแน่นอนว่า เราต้องการนำเสนอเรื่องราวของบุคคลผู้มีคุณธรรมต่อผู้เข้าชมงานของเรา ” คริส แคร์รอน ผู้อำนวยการฝ่ายของสะสม กล่าว

ทั้งนี้ จากข่าวระบุว่า หมวกสักหลาด และถุงมือของไมเคิล แจ๊คสัน ทางพิพิธภัณฑ์ได้ซื้อมาเมื่อปี 2550 เมื่อสำนักงานประมูลแห่งหนึ่งได้นำออกมาประมูลขาย และพิพิธภัณฑ์เด็กได้นำออกแสดงในนิทรรศการชื่อ “American Pop” ขณะที่ โปสเตอร์รูปไมเคิล แจ๊คสัน ได้แสดงอยู่ในงานนิทรรศการเพื่อเป็นเกียรติแก่ ไรอัน ไวท์ เด็กหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคเอดส์ เมื่อช่วงปี 1980s และได้รับกำลังใจจาก ไมเคิล แจ๊คสัน ก่อนเสียชีวิตเมื่ออายุ 18 ปี

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์