สำรวจ 3 สิ่งคู่กายของนักฆ่าค่าหัวแพงที่สุดในโลก “คีอานู รีฟส์” ใน John Wick 3

Keanu Reeves stars as 'John Wick' in JOHN WICK: CHAPTER 3 - PARABELLUM.

วันที่ 16 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ นักฆ่าชุดสูทมาดเนี๊ยบจะมาระเบิดความมันอีกครั้งใน “John Wick Chapter 3: Parabellum จอห์น วิค แรงกว่านรก 3” ก่อนจะไปชมความมันดุเดือดในหนัง เราขอพาอุ่นเครื่องกับการสำรวจ 3 สิ่งคู่กายของโคตรนักฆ่าสุดหล่อคนนี้

 

1.เสื้อผ้าสุดเนี๊ยบของนักฆ่า

“จอห์น วิค” ถือได้ว่าเป็นนักฆ่าระดับพระกาฬที่นอกจากฝีมือและความดุเดือดแล้ว เสื้อผ้าคือสิ่งสำคัญที่เป็นสิ่งที่ทุกคนจดจำได้เป็นอย่างดีกับนักฆ่าชุดสูทสุดเนี้ยบ ซึ่งนักออกแบบเครื่องแต่งกายสร้างลุคสุดเนี้ยบนี้มาตั้งแต่ภาคแรก โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความแข็งแกร่งดุจเหล็กกล้าของปืนลูกโม่ยี่ห้อกล็อค ต่อยอดมาเป็นสูทเนี้ยบสีเข้มเล่นรายละเอียดการตัดเย็บคู่กับเสื้อเชิ้ตปกสูง เน็คไท และรองเท้าหนังสีดำ แฟชั่นที่เฉียบคมบวกกับได้สุดยอดนักแสดงชายที่กลับมาสร้างปรากฏการณ์ในทุก ๆ ครั้งที่เขากลับมาอย่าง “คีอานู รีฟส์” ผู้รับบทเป็น จอห์น วิค ยิ่งส่งให้เขากลายเป็นนักฆ่าสุดเนี้ยบที่โลกต้องจดจำ

2.สุนัขคู่กายโคตรนักฆ่า

แม้ว่าใน John Wick Chapter 3: Parabellum จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 โคตรนักฆ่าในชุดสูทจะเปลี่ยนจาก “ผู้ล่า” กลายเป็น “ผู้ถูกล่า” ซึ่งจอห์น วิค ต้องหนีเอาตัวรอดจากนักฆ่าทั่วโลกที่พร้อมจะสังหารเพื่อแลกกับเงินค่าหัวสูงถึง 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่คือ สุนัขคู่กายที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมมาแล้วในทุกภาค โดยภาคแรกคู่หูของเขาคือสุนัขพันธุ์ “บีเกิล” ของขวัญสายใยสุดท้ายจากภรรยาของจอห์น วิค ที่กลับถูกลูกชายแก๊งอาชญากรทำร้ายอย่างไร้เยื่อใย จนเกิดเป็นภารกิจลุยสะสางโคตรแค้น ต่อด้วยภาคสองเป็น “อเมริกันบูลลี่” รูปร่างกะทัดรัด แข็งแรงกำยำ ดีกรีดุไม่แพ้เจ้านาย

ล่าสุดภาคสาม สุนัขคู่กายจอห์น วิค เปลี่ยนเป็น “เบลเยี่ยม มาลินอยส์” ที่ทั้งโหด แกร่ง ไว แถมครั้งนี้มากันถึง 2 ตัว พร้อมลุยทุกศัตรูเคียงข้าง จอห์น วิค โคตรนักฆ่าในชุดสูท พร้อมกับการเปิดตัวโซเฟีย (ฮัลลี่ เบอร์รี่) สาวสวยสุดเซ็กซี่สหายนักฆ่าของจอห์น วิค ที่ดีกรีความโหดระห่ำสาดกระสุนกระจายไม่แพ้กันเลยทีเดียว

3.อาวุธของนักฆ่า

 

John Wick ถือเป็นภาพยนตร์แอคชั่นที่ดีไซน์ออกมาได้ทั้งเท่และสาดกระสุนกันมันแบบนันสต๊อป คีอานู รีฟส์ ฝึกอาวุธปืนจริงทุกรูปแบบเพื่อการรับบทเป็นโคตรนักฆ่า ในภาคแรกแฟน ๆ จะได้เห็นวิธีการต่อสู้ด้วยปืน, มีด หรือ ระเบิด อย่างคล่องแคล่ว ว่องไว และดุเดือด โชว์ศักยภาพเต็มสูบ จนทุกคนเชื่อถึงพลังความสามารถของเขาที่มากกว่าการแสดง พอมาภาคสองการใช้อาวุธของเขาเป็นที่พูดถึงมากขึ้นไปอีก เพราะใคร ๆ ต่างจดจำฉากฆ่าด้วย “ดินสอ” ที่ชวนอึ้งตาค้างกันไปเลยทีเดียว ! การกลับมาในภาคสามนี้ หลาย ๆ คนต่างคาดหวังกับฉากบู๊แอคชั่นสุดมัน พร้อมอาวุธครบครัน อย่างที่ได้เห็นในตัวอย่างภาพยนตร์กับประโยคที่จอห์น วิค พูดว่า “เอาปืนมาทั้งคลังแสงเลย” แค่นี้ก็พอจะเดาได้แล้วว่าอาวุธที่จะใช้ในการต่อสู้ของเขาจะระดับเทพเบอร์ไหน