จับตาบ่ายนี้ ‘เฌอเอม ชญาธนุส’ เตรียมแถลงเปิดใจทุกดราม่าบนเวที MUT 2020

ภาพ : Instagram @cheraims

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ t-pageant.com แจ้งว่า ในวันที่ 29 ก.ย. เวลา 14.00 น. “เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์” หนึ่งในผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2563 (Miss Universe Thailand 2020) ประกาศจะแถลงข่าวถึงปมดราม่าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

สำหรับกรณีดราม่าดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลัง หนึ่งในผู้บริหารของกองประกวด Miss Universe Thailand 2020 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตัวเองเมื่อกลางดึกของวันที่ 25 ก.ย. ว่า “วันนี้เป็นวันที่เจ็บปวดในการทำงานวันนึง เป็นวันที่ได้ทราบความจริงว่าหนึ่งในคณะทำงานของตัวเองจริงๆ แล้วเป็นผู้จัดการส่วนตัวของนางงามท่านนึงที่เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย และยังเป็นผู้จัดการของผู้เข้าประกวดคนนี้มากว่า 2 ปีแล้ว”

พร้อมกับทิ้งท้ายไว้ว่า “รู้หน้าไม่รู้ใจ หน้ากล้องอีกอย่าง ลับหลังคนทำงานเบือนหน้าหนีมีอยู่จริง ๆ นางงามเมื่อได้รู้ว่าเรารู้ความจริงนี้แล้ว ได้แต่หัวเราะให้กับความโง่เขลาของเรา และพูดเพียงว่า ก็นึกว่ารู้อยู่แล้ว  ต่อจากนี้เราเป็นเพียงคนที่เคยรู้จักกัน” จากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้บรรดาแฟนนางงามต่างลุกฮือ พร้อมกับช่วยกันสืบหาว่าบุคคลที่ถูกกล่าวถึงคือใคร

ต่อมา “ปุ้ย ปิยาภรณ์” ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์แฟนนางงามในหลายประเด็น โดยบอกว่า เรื่องนี้ถือเป็นการทุจริต เพราะผู้จัดการนางงามคนนั้นได้แฝงตัวเข้ามาทำงานกับทีมงานของผู้บริหารต้นโพสต์ และได้มีการเซ็นสัญญากับทางกอง เข้าประชุมทุกรอบ ซึ่งต้องรู้ข้อมูลทุกอย่างในกอง แต่ได้แอบส่งคนเข้ามาประกวด พร้อมทั้งยังกล่าวต่ออีกว่า ทีมงานคนนี้ไม่เคยแสดงตัวว่าเป็นผู้จัดการนางงาม และตัวนางงามเองก็ได้บอกตั้งแต่แรกว่า ตัวเองก็ไม่มีผู้จัดการเช่นกัน

ต่อมาบรรดาแฟนนางงามได้นำ #ผู้จัดการผีผลัก ไปเสิร์ชต่อ จนพบว่า เป็นผู้จัดการดาราคนหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นทีมงานของกองประกวดจริง ๆ รวมถึงทีมงานท่านนี้ ยังเป็นผู้จัดการและคนดูแลของ “เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์” ผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 หมายเลข 82 อีกทั้งยังพบว่า เบอร์โทรติดต่อบนอินสตาแกรมส่วนตัวของนางงามคนดังกล่าว ยังเป็นเบอร์โทรของทีมงามท่านนี้ด้วย

ที่ผ่านมา “เฌอเอม” ถูกจับตามองในการประกวดครั้งนี้มาโดยตลอด จากการตอบคำถามที่ดูฉลาดและมีไหวพริบ รวมถึงบุคลิกท่าทางสุดมั่นใจ ทำให้หลายครั้งที่คำตอบของเธอต่างถูกนำไปขยายความและแชร์ต่อเป็นไวรัลไปมากมากมาย แต่หลังจากเกิดเรื่องนี้ ทำให้แฟนนางงามบางส่วนรู้สึกผิดหวังอย่างมาก

และล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (28 ก.ย.) “ปุ้ย ปิยาภรณ์” ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก ยืนยันไม่ปลดนางงาม แต่ให้โอกาสถอนตัวด้วยตัวเองภายในวันนี้ และปีหน้าถ้าอยากมาประกวดใหม่ยินดีต้อนรับ “เพราะความผิดเช่นนี้ ไม่ว่าเกิดขึ้นจากอะไรก็ตาม ไม่ใช่ความผิดที่คุณทำลายสังคม ทำลายชาติ ให้ไปเตรียมความพร้อมใหม่ จัดระบบมุมมองทางความคิด (Mindset) ใหม่ เพราะน้องเป็นคนฉลาด เป็นคนเก็บอะไรได้ง่ายๆ เป็นเด็กที่มีตรรกะฉลาด ให้ความฉลาดให้ถูกต้อง คุณกลับมาเลย”