แต้ว ณฐพร ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ปม กักตัวทิพย์-สิทธิพิเศษ-วัคซีน

แต้ว โควิด
ภาพจากอินสตาแกรม แต้ว ณฐพร

โซเชียลเดือดในเดือด “แต้ว ณฐพร” ติดโควิด ชาวเน็ตขุดไทม์ไลน์พบกักตัวทิพย์ พร้อมตั้งคำถามสิทธิพิเศษเรื่องโรงพยาบาล ดัน #แต้วณฐพร ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 กรณี แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกชื่อดัง หลังออกมาแจ้งผลตรวจเชื้อโควิด-19 วานนี้ (15 ก.ค.) พบผลตรวจเป็นบวก หลังจากกักตัวมาทั้งสิ้น 6 รอบ ตามที่ได้เคยรายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด ชาวเน็ตดัน #แต้วณฐพร ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ เนื่องจากมีหลายประเด็นที่ชวนให้เกิดคำถามในสังคม

กักตัวทิพย์

ชาวเน็ตตรวจสอบไทม์ไลน์การกักตัวของแต้วในอินสตาแกรมส่วนตัว พบว่าเธอเริ่มกักตัวตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2564 หลังจากไปร่วมการ Workshop กับ “แพนเค้ก เขมนิจ” ที่ติดโควิดไปก่อนหน้านี้

โดยระหว่างการกักตัว วันที่ 30 มิถุนายน 2564 แต้วได้โพสต์สตอรี่คลิปลงอินสตาแกรมว่าพาสุนัขไปเดินเล่น ชาวเน็ตตั้งคำถาม กักตัวแบบไหน ทำไมถึงออกจากบ้าน ซึ่งต่อมาผู้จัดการส่วนตัวได้ออกมาชี้แจงว่า แต้ว ออกมาเดินเล่นเพียงครู่เดียว ไม่ได้พบเจอใคร พอถูกคุณแม่ดุจึงรีบเข้าบ้าน

นอกจากนี้ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 มีคนพบแต้วที่คลินิกกายภาพบำบัด ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ผลตรวจเชื้อเป็นลบ อยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำจึงไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่ต้องเลี่ยงการพบปะผู้คนเท่านั้น

ภาพจากอินสตาแกรม แต้ว ณฐพร

ภูมิคุ้มกันลด

ย้อนไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 มติชน รายงานว่า แต้ว ณฐพร ได้เข้ารับการตรวจภูมิคุ้มกันหลังจากฉีดวัคซีน ซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว โดยให้รายละเอียดว่า วันที่ 28 มิ.ย. ได้ไปตรวจภูมิคุ้มกัน หลังฉีดวัคซีนครบ 28 วันแล้ว ได้ผล 1098.5 AU/mL แต่เมื่อเทียบกับผลตรวจภูมิคุ้มกันหลังฉีดวัคซีน 14 วัน ซึ่งอยู่ที่ค่า 1286.4 AU/mL ก็พบว่าภูมิคุ้มกันมีการตกลงมาในเวลา 2 สัปดาห์

ส่งผลให้ชาวเน็ตตั้งคำถามถึงประสิทธิภาพของวัคซีน ซิโนแวค ที่รัฐบาลเลือกนำเข้ามาฉีดให้กับประชาชนในประเทศ

สิทธิพิเศษ?

นอกจากนี้ ภายหลังที่นางเอกสาวโพสต์ว่าตนติดเชื้อโควิด พร้อมระบุชื่อโรงพยาบาลที่มาตรวจถึงที่บ้าน จึงได้มีผู้ไปแสดงความจำนงขอตรวจโควิดกับทางโรงพยาบาลเดียวกัน แต่ปรากฎว่าทางโรงพยาบาลแจ้งว่า งดรับตรวจโควิด โซเชียลเดือดอีกครั้ง แห่ตั้งคำถามถึงสิทธิพิเศษที่ดาราได้รับ จึงไม่จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องเหมือนคนทั่วไป

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ต้องรอให้นางเอกสาวหายดี แล้วชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป

ล่าสุด วันนี้ (16 ก.ค.) เวลาประมาณ 12.00 น. ข่าวสด รายงานว่า แต้ว ณฐพร โพสต์ลงอินสตาแกรม แจงแก้ไขไทม์ไลน์ใหม่ ในวันที่ 6 ก.ค. และ 8 ก.ค. ยันไม่ได้มีเจตนาปกปิด ขอโทษที่สร้างความเดือดร้อนให้ทุกคน เบื้องต้นได้ทำการปรึกษาแพทย์แล้วว่าสามารถทำการกักตัวที่บ้านหรือ Home Isolation ได้ เพื่อเก็บสิทธิในการเข้ารักษาให้กับผู้ที่มีอาการหนักและมีความต้องการเตียงมากกว่า พร้อมทิ้งท้ายเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบวิกฤติเดียวกันนี้

ภาพจากอินสตาแกรม แต้ว ณฐพร