ลิซ่า BLACKPINK ปล่อย MV เพลงเดี่ยว “LALISA” โชว์ตัวตนความเป็นไทย

ลิซ่า BLACKPINK ปล่อย MV เพลงเดี่ยว “LALISA” โชว์ตัวตนความเป็นไทย ล่าสุดยอดวิวกว่า 20 ล้าน

วันที่ 10 กันยายน 2564  ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” หนึ่งในสมาชิกจากวง BLACKPINK ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ (MV) ตัวเต็มเพลง “LALISA” ผ่านทาง Youtube : BLACKPINK ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 65 ล้านคน โดยผ่านไปเพียงไม่ถึง 3 ชั่วโมง ยอดชมพุ่งทะลุกว่า 20 ล้านครั้ง และติดอันดับเพลงมาแรง #1

นอกจากนั้น วันนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาแรงมากบนโลกออนไลน์ โดย #TodayIsLalisaDay และ #ลิซ่า ขึ้นอันดับ 1 ทันที บน Twitter ภายหลังปล่อย MV เพลงดังกล่าวออกมา เช่นดียวกับการค้นหาบน Google ในประเทศไทยวันนี้ ก็ได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกัน

สำหรับ MV ดังกล่าว ลิซ่า BLACKPINK จัดเต็มหลายลุกมาก และที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คือการนำเอาความเป็นไทยใส่เข้าไปในเพลงอย่างชัดเจนทั้งเนื้อร้องและการแต่งกายชุดเสื้อไหล่เดียวแต่งเคปยาวและกระโปรงสั้นจับเดรปผ้าไหมสีเหลืองทอง ซึ่งชุดนี้เป็น ชุดผ้าไทยที่นับว่าเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Asava อย่างชัดเจน โดยตัวชุดตัดเย็บจากผ้าไหมยกลำพูน ลายพานจักรพรรดิยกทองประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski ที่บรรจงปักด้วยมือทั้งตัว โดยถ่ายทอดกลิ่นอายของความเป็นไทยผ่านการหยิบเอาโครงชุดที่ดัดแปลงมาจากการห่มผ้าสไบ การนุ่งผ้าซิ่น และการจับจีบ มาดัดแปลงให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น