อเล็ก บอลด์วิน : อุบัติเหตุในกองถ่ายล่าสุดและการสูญเสีย ผกก. ภาพดาวรุ่ง

อเล็ก บอลด์วิน ดาราฮอลลีวูด ยืงปืนประกอบฉากใส่ผู้กำกับภาพเสียชีวิต
ภาพจาก Mike Blake/รอยเตอร์ส

“อเล็ก บอลด์วิน” เจอปัญหาใหญ่ในกองถ่ายภาพยนตร์ หลังยิงปืนพลาดไปโดนทีมงานเสียชีวิต ด้าน “ฮัทชินส์” ผู้กำกับภาพหญิง ที่เสียชีวิต ได้รับการยอมรับในฐานะดาวรุ่งแห่งวงการผู้กำกับภาพสหรัฐฯ

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 รอยเตอร์ส รายงานว่า นักแสดงฮอลลีวูด “อเล็ก บอลด์วิน” ได้ยิงปืนประกอบฉากไปถูกผู้กำกับภาพเสียชีวิต ขณะที่ผู้กำกับภาพยนตร์ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ที่รัฐนิวเม็กซิโก เมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่เมืองซานตาเฟ เผยว่า บอลด์วินยิงปืนประกอบฉากไปโดน “ฮาลีน่า ฮัทชินส์” ผู้กำกับภาพ และ “โจเอล ซูซา” ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่อง “Rust” ที่โบนันซา ครีก แรนช์ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำ ทางตอนใต้ของเมืองซานตาเฟ

ต่อมา ฮัทชินส์ ถูกเคลื่อนย้ายโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ นิว เม็กซิโก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนซูซาถูกนำตัวไปรักษาที่ศูนย์การแพทย์ประจำภูมิภาคเซนต์วินเซนต์ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าอาการหนักมากน้อยแค่ไหน

หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า ยังไม่มีการฟ้องร้องใด ๆ และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเหตุการณ์ รวมถึงรวบรวมคำให้การของพยาน

สื่อบันเทิง “เดดไลน์” รายงานอ้างแหล่งข่าวในหน่วยงานท้องถิ่น ซึ่งระบุว่า หลังถูกสอบสวน บอลด์วินได้รับการปล่อยตัวในภายหลัง

ด้านตัวแทนของบอลด์วิน ยังไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ในขณะนี้ แต่มีรายงานจากนิตยสารพีเพิลว่า โฆษกของบอลด์วินกล่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการยิงปืนประกอบฉาก ที่ไม่มีกระสุน

ทั้งนี้ บอลด์วินเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Rust ซึ่งเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรัฐแคนซัส เมื่อปี 2423 เขารับบทเป็นตัวละครหลัก ที่มีหลานชายอายุ 13 ปี ซึ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ บอลด์วินเพิ่งโพสต์ภาพของตัวเอง ที่มีเคราสีเทาและสวมชุดสไตล์คาวบอย บนอินสตาแกรม ซึ่งดูเหมือนมีคราบเลือดปลอมบนชุดของเขา

วีรกรรมในอดีต

นักแสดงฮอลลีวูดชาย อายุ 63 ปีผู้นี้ กลับมาโด่งดังอีกครั้ง หลังการเลียนแบบอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ “โดนัลด์ ทรัมป์” ในรายการ “Saturday Night Live” ของเอ็นบีซี

ก่อนหน้านี้ เขาโลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์มายาวนาน รวมถึงการรับบทในภาพยนตร์เรื่อง “Glengarry Glen Ross” และ รายการโทรทัศน์ “30 Rock”

เมื่อปี 2561 เขาเคยถูกตั้งข้อหากรณีต่อยหน้าคนแย่งที่จอดรถ สุดท้ายเขายอมรับผิดและได้เข้าร่วมโปรแกรมบำบัดการควบคุมอารมณ์

ปี 2557 เขาได้รับหมายเรียก เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับตำรวจ ที่ห้ามไม่ให้เขาขี่จักรยานไปตามถนนทางเดียวในนครนิวยอร์ก

ปี 2554 นักแสดงรุ่นใหญ่ผู้นี้ถูกไล่ลงจากเครื่องบิน เพราะไม่ยอมหยุดเล่นเกม Words with Friends ก่อนเครื่องขึ้น

ผู้บาดเจ็บ-ผู้เสียชีวิต

เว็บไซต์ www.halynahutchinsdp.com/bio ซึ่งเป็นของฮัทชินส์ ผู้กำกับภาพอายุ 42 ปี ให้ข้อมูลว่า เธอมาจากประเทศยูเครน เติบโตในฐานทัพทหารโซเวียตในอาร์กติกเซอร์เคิล ครั้งหนึ่งเคยทำงานเป็นนักข่าวสืบสวนสอบสวนในยุโรป เธอสำเร็จการศึกษาจากสถาบันภาพยนตร์อเมริกันในปี 2558 และได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงของผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกันในปี 2562

ส่วน ซูซา อายุ 48 ปี อาศัยอยู่บริเวณอ่าวซานฟรานซิสโกกับภรรยาและลูกสองคน ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ IMDB ขณะที่หน้าเพจ LinkedIn ของเขา ระบุว่าตัวเองเป็น นักเขียนและผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Crown Vic และภาพยนตร์ตลกเรื่อง Christmas Trade

ด้าน SAG-AFTRA ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานตัวแทนของนักแสดงและผู้แพร่ภาพกระจายเสียงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระบุว่า ขณะนี้ยังคงมีการสอบสวน และเรายังไม่รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด

“เราจะยังคงทำงานร่วมกับฝ่ายผลิต ส่วนอื่น ๆ และเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์นี้ และเพื่อหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก”