Miss Universe 2021 : เปิดรายการรางวัล-สิทธิประโยชน์ นางงามจักรวาล

เปิดของรางวัล-สิทธิประโยชน์ สำหรับ Miss Universe 2021 นางงามจักรวาลคนใหม่ ที่จะได้รับตลอดการดำรงตำแหน่ง

อีกไม่ถึง 24 ชั่วโมง “Andrea Meza” Miss Universe 2020 นางงามจักรวาลคนที่ 69 จากประเทศเม็กซิโก ผู้ครองตำแหน่ง ที่สั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ ระยะเวลาเพียง 7 เดือนเท่านั้น จะส่งมอบมงกุฎให้กับเจ้าของตำแหน่ง Miss Universe 2021 นางงามจักรวาลคนที่ 70 โดยถูกถ่ายทอดสดส่งตรงจากเมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล ในเช้าวันจันทร์ ที่ 13 ธันวาคม 2564 เวลา 07.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ทั้งนี้ ต้องร่วมส่งกำลังใจ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 22 ปี ส่วนสูงถึง 183 เซนติเมตร เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่นำเสนอแคมเปญ #RealSizeBeauty ไซซ์ไหนก็สวยได้ ในแบบของตัวเอง ก้าวข้ามขีดจำกัดของมาตรฐานความงามที่สังคมกำหนด และเป็นความหวังของแฟนนางงามที่จะคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลที่ 3ให้แก่ประเทศไทยด้วย

ก่อนหน้านี้ ประเทศไทยเคยมีเจ้าของตำแหน่งนางงามจักรวาลมาแล้ว 2 คน คนแรก คือ “ปุ๊ก” อาภัสรา หงสกุล นางสาวไทย ปี พ.ศ. 2507 และครองมงกุฎนางงามจักรวาล ค.ศ. 1965 เป็นนางงามจักรวาลคนที่ 14 และคนที่ 2 ของเอเชีย ต่อจากอากิโกะ โคจิมะ นางงามญี่ปุ่นที่ครองตำแหน่งนี้เมื่อ ค.ศ. 1959 จัดขึ้นที่ไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

คนที่ 2 คือ “ปุ๋ย” ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางสาวไทย ปี พ.ศ. 2531 และครองมงกุฎนางงามจักรวาล ค.ศ. 1988 เป็นนางงามจักรวาลคนที่ 37 และคนที่ 2 ของประเทศไทย ที่จัดขึ้น ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน นอกจากจะได้ครองตำแหน่งนางงามจักรวาลแล้ว ยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกด้วย

รางวัลสำหรับนางงามจักรวาลคนใหม่

“ประชาชาติธุรกิจ” เปิดรายการของรางวัลและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เหนือจากตำแหน่งและมงกุฎประจำตำแหน่ง ที่ “Miss Universe 2021” จะได้รับ โดยอ้างอิงจากรางวัลปีอื่น ๆ ผู้ครองตำแหน่งจะได้รับรางวัลจำนวนมากรวมมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนี้

  1. มงกุฎประจำตำแหน่ง จากแบรนด์ MOUAWAD ที่ชื่อว่า Power of Unity (พลังแห่งเอกภาพ) ใช้เพชรรอบมงกุฎรวม 1,770 เม็ด น้ำหนักรวม 167 กะรัต รวมถึงเพชรเม็ดกลางสีทอง น้ำหนัก 62.83 กะรัต มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท เป็นมงกุฎนางงามจักวาลรุ่นที่ 11 เป็นมงกุฎนางงามที่แพงที่สุดในโลก
  2. เงินเดือนตลอดทั้งปีตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง
  3. อพาร์ตเมนต์สุดหรูในมหานครนิวยอร์กตลอดระยะเวลาที่ครองตำแหน่ง รวมถึงค่าครองชีพ
  4. พอร์ตโฟลิโอนางแบบ จากฝีมือช่างภาพระดับแนวหน้า
  5. บริการทันตกรรม
  6. การให้คำปรึกษาด้านผิวและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว
  7. การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและโภชนาการอย่างมืออาชีพ
  8. ตัวแทนมืออาชีพจากองประกวดมิสยูนิเวิร์ส
  9. การดูแลรูปลักษณ์และสไตล์ส่วนตัวโดยนักออกแบบแฟชั่นจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส

นอกจากนี้ผู้ครองตำแหน่งคนก่อน ๆ ยังได้เข้าร่วมอีเวนต์และปาร์ตี้ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงโอกาสในการคัดเลือกนักแสดง, การฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์, การฉายภาพยนตร์, การแสดงบรอดเวย์ และงานเปิดตัวต่าง ๆ แต่เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด ยังต้องจับตาต่อไปว่านางงามจักรวาลคนล่าสุดจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานสุดพิเศษใดอีกอะไรบ้าง