แอนชิลี เปิดใจทำพลาด ชี้แคมเปญ Real Size Beauty ไประดับโลกแล้ว

แอนชิลี เปิดใจ ทำพลาดบนเวทีจนตกรอบ ย้ำแนวคิด Real Size Beauty ต้องสุขภาพดี ไม่ใช่ข้ออ้างในการไม่ดูแลตัวเอง ชี้แคมเปญไปถึงระดับโลกแล้ว

วันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ห้องราชมณเฑียร แกรนด์ บอลลูม โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จัดงานแถลงข่าวต้อนรับแอนชิลีกลับบ้าน พร้อมเปิดใจอย่างเป็นทางการหลังการประกวดจบลง และตอบคำถามถึงประเด็นบนเวที และแคมเปญ Real Size Beauty ที่เจ้าตัวต้องการสนับสนุนต่อไป

มติชน รายงาน สำหรับประเด็นผลงานบนเวทีมิสยูนิเวิร์สนั้น แอนชิลี กล่าวว่า แอนอ่านทุกคอมเมนต์ และเปิดใจยอมรับในสิ่งที่แอนทำพลาด จะนำมาใช้ในการทำหน้าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ให้ดีที่สุด ทว่าในโมเมนต์นั้นแอนทำเต็มที่จริงๆ และมั่นใจมาก แต่หลังจากที่ได้ย้อนกลับมาดูเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีอีกรอบก็เข้าใจว่าทำไมทุกคนคิดแบบนั้น ต้องขอโทษที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง และที่หลายคนมองว่ามีความมั่นใจมากเกินไป ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะแอนใช้ชีวิตที่เมืองนอก ประกอบกับยังไม่มีประสบการณ์บนเวที

และกับกระแสที่ว่า ชุดราตรีรอบพรีลิมมินารี เป็นผลทำให้แอนชิลีไม่มั่นใจนั้น แอนอธิบายว่า แอนชอบชุดราตรีชุดนั้นมาก ชอบความหมายของชุดเพราะเหมาะสมกับการโชว์แคมเปญเรียลไซซ์บิวตี้บนเวทีโลก ส่วนที่เดินดูไม่มั่นใจ เป็นความผิดของแอนเอง ไม่ได้เกี่ยวกับชุด ต้องขอโทษจริงๆ เป็นประสบการณ์ที่แอนไม่มีมาก่อน

ทั้งนี้ เช่นเดียวกับในรอบการประกวดชุดประจำชาติ ที่หลายคนมองว่าทำไมถึงดูกังวลและนำเสนอชุดได้ไม่แข็งแรง แอนชิลี แจงว่า ตอนนั้นก็มีความกดดันด้วยสถานการณ์หลังเวที ที่คนน้อย ในหัวแอนตอนที่เดินออกมาจากเวทีคืออยากนำเสนอแบบเท่ๆ โยงเข้ากับความหวานของแอน แต่ผลไม่ได้ออกมาแนวนั้นกลายเป็นอย่างอื่น

กับประเด็น “เรียลไซซ์บิวตี้” (Real Size Beauty) ได้กลายเป็นประเด็นที่โลกโซเชียลหยิบมาแลกเปลี่ยนนิยามความหมายกันในวงกว้างว่าแท้จริงคืออะไร

แอนชิลี ตอบอย่างมั่นใจว่า เรียลไซซ์บิวตี้คือสุขภาพมาเป็นอันดันแรก ไม่ใช่อยู่เฉยๆ ปล่อยวางไม่ทำอะไร ไม่ใช่ข้ออ้างในการไม่ดูแลตัวเอง แต่คือการเฉลิมฉลองกับความหลากหลายนี้ กับตัวเราเอง และที่ตัวเรามี ทั้งขนาด รูปร่าง สีผิว ความสูง ฯลฯ รวมถึงทุกอย่างที่คุณรู้สึกว่านี่คือตัวคุณ แต่สิ่งสำคัญมากที่สุดคือการดูแลสุขภาพของคุณเองด้วย โปรดอย่าเข้าใจคลาดเคลื่อน สุขภาพเป็นเรื่องที่ต้องมาก่อน ดูแลสุขภาพของคุณ ไม่ว่าจะด้วยรูปร่างไหน สีผิวไหน ความสูงเท่าไหร่ คุณยังคงสุขภาพดี

ซึ่งตอนนี้ แคมเปญ Real Size Beauty ก็ไปในระดับโลกแล้ว แอนอยากสนับสนุนต่อไปให้เสียงดังขึ้น และการที่แคมเปญไปได้ไกลขนาดนี้ไม่อยากรับเครดิตคนเดียว แต่มองว่าเป็นพลังของพวกเราทุกคน


สุดท้าย อยากขอบคุณทีม ขอบคุณทีพีเอ็น ขอบคุณแม่ปุ้ย ที่อยู่ใกล้ชิดและให้กำลังใจเสมอ ช่วยให้แคมเปญเราถึงทั่วโลกแล้ว มหัศจรรย์มากๆ ขอบคุณแฟนๆ ที่เชียร์กัน ขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง สู้ต่อไปด้วยกัน