นางสาวไทย : รอบพรีลิม เปิดตัวมงกุฏ “The Adamas” แจก 6 รางวัลพิเศษ

24 นางสาวไทย ประชันโฉมรอบ Preliminary เปิดตัวมงกุฏ “The Adamas” แรงบันดาลใจจากมงกุฎนางสาวสยามคนแรกของประเทศไทย พร้อมแจก 5 รางวัลพิเศษ

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ centralwOrld LIVE กองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2565 ภายใต้การบริหารงานของ TPN Global และ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดประกวดรอบพรีลิมมินารี (Preliminary Competition) โดยมี “อาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ” และแพรว แพรววนิต เรืองทอง รับหน้าที่เป็นพิธีกร

เพื่อมองหาผู้หญิงที่มี 3S คือ Sweet (หวาน) Strong (แข็งแกร่ง) และ Smart (ฉลาด) ที่เหมาะสมกับตำแหน่ง “นางสาวไทย 2565”  และหน้าที่ “ทูตท่องเที่ยวและวัฒนธรรม” ในธีมงานว่า “Revival of the Original” กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน

การประกวดพรีลิมฯเริ่มต้นขึ้นด้วยการโอเพนนิ่งโชว์ การแสดงดนตรีพื้นบ้านจากเจ๊รวยของคนอำนาจเจริญ โดยมีสาวงามทั้ง 24 คน สวมใส่ชุดที่มีการออกแบบและตัดเย็บผ้าไทยสมัยใหม่ที่มีการผสมผสานของขาวม้าทอมือจากจังหวัดอำนาจเจริญ

จากนั้น สาวงามทั้ง 24 คน ออกมาโชว์ทัศนติเพื่อเป็นกระบอกเสียงและร่วมกันผลักดันทางด้านการศึกษาคนละ 30 วินาที พร้อมทั้งโชว์ตัวอีกรอบ ถัดมาเป็นรอบชุดว่ายน้ำ 24 ผู้เข้าประกวด อวดหุ่นสวยในชุดว่ายน้ำสีน้ำเงินเข้ม ปิดท้ายการประกวดด้วยรอบชุดราตรี

จากนั้นเข้าสู่ช่วงเวลาของประกาศ 5 รางวัลพิเศษ

รางวัล Miss Brilliant Beauty by True5G

  • MT16 นิต้า มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์

รางวัล Miss Perfect Beauty by Wave Clinic

  • MT 23 ฮันนี่ – ภรณ์นภัส ปุณณสิริวัฒน์

รางวัลงามอย่างไทย By Aotura

  • MT 18 นิดา – วนิดา ดอกกุหลาบ

รางวัล Beauty Of Future Award

  • MT 08 ดาด้า – กีรดา อัครปรีดี

รางวัลขวัญใจเจ๊รวยของคนอำนาจเจริญ 

  • MT 16 นิต้า มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์
  • MT 12 อร – อรณพรรณ ณ เชียงใหม่

ปิดท้ายค่ำคืนแห่งความประทับใจ ด้วยการเปิดตัวมงกุฎใหม่นางสาวไทยประจำปี 2565 โดยมีเมย์ ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ นางสาวไทย 2563 เป็นผู้อัญเชิญ ที่มีชื่อว่า ภายใต้ชื่อ “อิสตรีวิจิตรา (The Adamas) ออกแบบโดย ชวลิต ชมเมือง จาก God diamonds

มงกุฎใหม่นางสาวไทยประจำปี 2565
PHOTO : Facebook Chawalit Chommuang

ตัวเรือนมงกุฎใช้โทนสีขาวและทอง ให้ความรู้สึกคลาสสิคหรูร่วมสมัย สัญลักษณ์แห่งความอ่อนหวาน คือลายไทยที่เป็นเอกลักษณ์อันงดงาม และแข็งแกร่งของลายเส้นตรงในเวลาเดียวกัน

นางสาวไทยในฐานะทูตวัฒนธรรม เมื่อไปร่วมกิจกรรมในต่างประเทศ จะได้โชว์ความงามของศิลปะลายไทยที่อ่อนหวานให้ชาวต่างชาติได้เห็นผ่านลายมงกุฎ และความแข็งแกร่งทันสมัยของสาวไทยในยุคปัจจุบัน

ได้รับแรงบันดาลใจจาก 3 องค์ประกอบ

1. ศิลปะวัฒนธรรมไทย โดยการใช้เส้นสายลวดลายไทยที่อ่อนช้อย วิจิตร เอกลักษณ์สำคัญของชาติไทยที่สืบทอดมายาวนาน

2.ความไม่หยุดนิ่ง โดยได้นำเอาลายเส้นแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์มาพัฒนาเป็นลวดลายมงกุฎ เป็นสัญลักษณ์ของเทคโนโลยี ที่สื่อถึงความล้ำสมัย ให้ความรู้สึกการเชื่อมโยงถึงความแข็งแกร่งและทันสมัย

3. กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน (Revival of the Original) โดยนำลวดลายบางส่วนจากมงกุฎของ คุณกันยา เทียนสว่าง นางสาวสยามคนแรกของประเทศไทยมาประดับที่ตัวมงกุฎ เพื่อตอกย้ำตำนานของเวทีนางสาวไทยในอดีตสู่ปัจจุบันและอนาคต

ทั้งนี้ การประกวดในรอบตัดสิน (Final Competition) จะมีขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19:00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U 24 จาก centralwOrld LIVE