กาย รัชชานนท์ แจ้งความหวังสั่งสอน ถูกหลอกโอนเงินซื้อจักรยานยนต์  

เจอหลอกโอนไปสองพันบาท ดาราหนุ่ม กาย รัชชานนท์ บอกจำนวนไม่มากก็จริง แต่ต้องมาแจ้งความให้เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่น ๆ โดยเฉพาะคนทำมาหากินกว่าจะหามาได้ มาเจอแบบนี้ไม่ถูกต้อง ต้องถูกสั่งสอนบ้าง

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 กาย รัชชานนท์ สุประกอบ นักร้อง นักแสดง เดินทางไปที่ สน.สายไหม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเพจขายรถจักรยานยนต์มือสอง หลังถูกหลอกให้โอนเงินมัดจำ 2,000 บาท

กายกล่าวว่า ด้วยความที่เป็นคนที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ หน้าเพจก็จะมี feed เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ขึ้นมาให้ดูเรื่อยๆ และได้เห็นประกาศขายรถจักรยานยนต์เวสป้า ราคา 15,000 บาท ซึ่งปกติราคามือสองจะประมาณ 30,000-40,000 บาท ในตอนแรกคิดว่าคนขายน่าจะร้อนเงินถึงได้ขายถูก จึงได้ทักเมสเซนเจอร์ไปหา ก็มาการพูดคุยกันธรรมดาเหมือนคนซื้อขายรถทั่วไป มีการส่งรีวิวข้อความที่แชตกับลูกค้าคนอื่น ๆ จนดูน่าเชื่อถือ

จากนั้นได้โอนมัดจำไป 2,000 บาทเพื่อจองเพราะกลัวคนอื่นมาซื้อก่อน และมีการพูดคุยกันว่าจะมีการนำรถมาส่งให้ 5 โมงเย็น วันที่ 20 มิ.ย. ซึ่งก่อนถึงเวลานัดหมายได้ทักไปเพื่อสอบถามเบอร์คนที่จะมาส่งรถกลับบล็อกแชตไปเฉย ๆ พยายามติดต่อทุกช่องทางก็ถูกบล็อกหมด เท่าที่ทราบมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกแบบนี้

“วันนี้จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าขิงบัญชีซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร จะเป็นบัญชีม้า หรือจ้างใครมาเปิดก็ตาม จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย เงินแค่ 2,000 สำหรับผม เงินก็คือเงิน แต่สำหรับบางคน เงิน 2,000 กว่าเขาจะหามาได้เพื่อจะไปซื้อมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งเพื่อไปหาอาชีพ หรือไปส่งลูกที่โรงเรียน หรือไปส่งพ่อแม่ที่โรงพยาบาล กว่าจะเก็บเงินจำนวนนั้นได้ แล้วคุณเอาไปง่าย ๆ แบบนี้ ผมว่ามันไม่ถูกต้อง ความไม่ถูกต้องนี้เราจะต้องสั่งสอน แม้จะเป็นแค่ 2,000 บาท หรือ 5 บาท ผมก็จะจับมันเข้าคุกให้ได้” กายกล่าว