MUT 2022 : มงกุฎใหม่ “Power of Resilience” รุ่นที่ 3 จาก MOUAWAD

เปิดตัวมงกุฎเกียรติยศ Miss Universe Thailand 2022 พลังแห่งความมุ่งมั่น “Power of Resilience” จากแบรนด์ MOUAWAD

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน กองประกวด Miss Universe Thailand 2022 ร่วมกับ “โมอาว็าด” (MOUAWAD) แบรนด์จิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลก และผู้จัดทำมงกุฏให้แก่ Miss Universe เนรมิตค่ำคืนอันงดงามตระการตาให้กับงาน “IGNITE THE NIGHT” เพื่อเผยโฉมมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เป็นครั้งแรก

พร้อมแฟชั่นโชว์เพชรโดยสาวงามผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย และการประมูลเพชรโดยมี ทารีน่า บัวเทศ รองอันดับ 1 Miss Universe Thailand 2021 และแตงกวา กษมา ซื่อตรง มาสวมใส่เครื่องเพชร เพื่อถ่ายทอดความงาม โดยรายได้จากการประมูลจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิเทพศิรินทร์ เพื่อสร้างโรงพยาบาลเทพศิรินทร์

ความพิเศษของค่ำคืนผ่านมา กองประกวดได้เปิดตัวมงกุฏประจำตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 ซึ่งยังได้รับการสนับสนุน “โมอาว็าด” เช่นเดิม โดยมี แอนชิลี สก็อต-เคมมิส Miss Universe Thailand 2021 เป็นผู้อัญเชิญออกสู่สาธารณชน

MUT 2022 : มงกุฏใหม่ “Power of Resilience” รุ่นที่ 3 จาก MOUAWAD

มงกุฎในปีนี้ มีว่าชื่อ “Power of Resilience” หรือ “พลังแห่งความมุ่งมั่น” สะท้อนความกล้าหาญและความเข้มแข็ง อันเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการฝ่าฝัน พิชิตอุปสรรคต่าง ๆ ของผู้ที่คว้าความสำเร็จมาได้ ขณะเดียวกันยังสื่อถึงค่านิยมของการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่มุ่งมั่นส่งเสริมพลังสตรี ผสานความเข้มแข็งของประชาชนชาวไทย ที่ต่างเป็นอำนาจที่ทำให้ทุกคนสามารถรับมือและเอาชนะทุกสิ่งที่ท้าทายได้

ทุกองค์ประกอบของมงกุฎ “Power of Resilience” เป็นงานหัตถศิลป์อันประณีตไร้ที่ติตัวเรือนมงกุฎสีทอง (Yellow Gold) ประกอบด้วย เพชรน้ำงาม (Diamond) เพอริโดต์ (Peridot) อัญมณีสีเขียวบริสุทธิ์จากธรรมชาติ และ โทแพซ (Topaz) อัญมณีแห่งความโชคดีที่หาได้ยาก โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ที่เชิดชูค่านิมยมที่ดีงามของไทย ได้แก่ “หางนกยูง” และ “ดอกบัว” โดย “นกยูง” สื่อถึงความงดงาม ศักดิ์ศรี และความมั่นใจ ส่วน “ดอกบัว” แทนพลังความกล้าแกร่งที่สามารถผลิบานเหนือน้ำได้อย่างบริสุทธิ์ผุดผ่อง

ตัวเรือนมงกุฎประดับด้วยอัญมณีเพชรและพลอยมากถึง 1,583 เม็ด ประกอบด้วย เพอริโดต์ (Peridot) รูปทรงหยดน้ำ 43 เม็ด และรูปทรงรียาว 1 เม็ด โทแพซ (Topaz) รูปทรงรียาว 30 เม็ด และรูปทรงกลม 1,457 เม็ด รวมถึงเพชรทรงกลม 52 เม็ด น้ำหนักพลอยทั้งหมด 259.32 กะรัต น้ำหนักเพชรทั้งหมด 4.19 กะรัต

สำหรับการประกวดรอบพรีลิมมินารี (Preliminary Competition) จะมีขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.30 – 22.30 น. ขณะที่ รอบตัดสิน (Final Competition) จะมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.30 – 23.00 น.  ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36 จากทรูไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยามฯ