MUT 2022 : “ปุ้ย TPN” เคลียร์ดราม่า “เป๊ปปี้” สละสิทธิ ไร้สงครามนางงาม

“ปุ้ย TPN” ผู้อำนวยการกองประกวด MUT เคลียร์ดราม่า “เป๊ปปี้ เพอร์เพรชชิวา” สละสิทธิชิงมงกุฎ MUT 2022 ย้ำชัด ในกองไม่มีสงครามนางงาม

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด Miss Universe Thailand ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีผู้เข้าประกวด MUT 22 เป๊ปปี้-เพอร์เพรชชิวา เสริมทรัพย์ สมิทธ์ สละสิทธิการประกวด เพื่อกลับไปศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก

จึงต้องมีการไลฟ์สดชี้แจงข้อเท็จจริง แสดงความซื่อสัตย์ต่อคนดู เพราะการจะสละสิทธิภายหลังหากได้รับตำแหน่ง อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดและมีดราม่าเกิดขึ้นได้ อีกทั้งนางงามคนอื่น ๆ ควรเข้ารอบด้วยความสามารถ ไม่ใช่เพราะมีคนสละสิทธิ

ส่วนทางด้านพี่เลี้ยงของเป๊ปปี้ก็ได้พูดคุยกัน ก็รู้สึกเห็นใจเพราะพี่เลี้ยงทุ่มเทในการดูแลเป็นอย่างมาก จึงได้สอนเป๊ปปี้ไปว่า ต้องขอโทษพี่เลี้ยงกับความผิดพลาดที่แจ้งเรื่องล่าช้า

“มีคนบอกว่า TPN ไม่เด็ดขาด เราพูดตลอดว่า เราต้องการ empower ผู้หญิง และเราเห็นว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของมนุษย์ คลังสมบัติที่สำคัญที่สุดคือการศึกษา

ในเมื่อผู้หญิงคนหนึ่งกล้าที่จะเดินเข้ามาสารภาพกับเราว่าเพิ่งรู้ใจตัวเอง อยากกลับไปเรียน แล้วทำไมจะไม่ให้เขากลับไปเรียน

และนี่เป็นสิ่งที่เราภูมิใจว่า เราอยากจะ empower ทุกคน ว่าถ้าเขาจะไปเรียน ไปเลย ต้องแยกว่าเรียนก็ส่วนเรียน ส่วนความรับผิดชอบต่อพี่เลี้ยงก็ได้สอนเขาไปแล้วว่า ให้คิดเร็ว ๆ ตัดสินใจเร็ว ๆ ซึ่งเขาก็ยอมรับทุกอย่าง” ปุ้ย-ปิยาภรณ์กล่าว

สำหรับรอบพรีลิมที่จะให้เป๊ปปี้เดินโชว์ก็ได้บอกให้ทำเต็มที่ พรีเซนต์ชุดที่ทุกคนทุ่มเททำให้ แต่แน่นอนว่าสละสิทธิแล้วไม่ว่าจะทำออกมาดีแค่ไหนก็ไม่ได้คะแนนจากกรรมการ

“อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้สังคมมองในมุมบวก เพราะถ้ามองแค่ว่าเราต้องปรับเงินเขา หรือทำให้เขาได้รับบทเรียน คิดว่าไม่สร้างสรรค์ เขาไม่ได้โกง เพียงแต่ผิดพลาดในการสื่อสาร หรือรู้ใจตัวเองช้าไป ซึ่งไม่เป็นธรรมกับคนอื่น ๆ

แต่ตอนอยู่ในกอง น้องน่ารัก นิสัยดี คิดว่าถ้าสังคมอยู่ได้ด้วยความเข้าใจกัน ให้อภัยกัน สังคมไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่ที่สุด และย้ำชัดในกองไม่มีสงครามนางงาม” ปุ้ย-ปิยาภรณ์กล่าวทิ้งท้าย