ดวงรายสัปดาห์ 26 มีนาคม-1 เมษายน 2566

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคลาภจากงานที่เกี่ยวกับเรื่องสวยงาม ที่ดิน ธรรมชาติ หรือเครื่องจักรขนาดใหญ่ ๆ ส่วนงานเอกสารหนังสือ งานราชการ หรืองานวิชาการต่าง ๆ จะให้ผลดีหลังจากสงกรานต์ไปแล้ว แต่ก็มักมีรายจ่ายแบบงง ๆ หรือมีการพลิกผันทางการเงินแบบที่ท่านไม่รู้ตัว ควรหลีกเลี่ยงการยุ่งเกี่ยวทางการเงินกับใครหรือบอกใครเกี่ยวกับทรัพย์สินของท่าน ระยะนี้ท่านเป็นผู้มีไหวพริบปฏิภาณดี การเจรจาต่าง ๆ จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี สามารถแก้ไขเรื่องยุ่งยากให้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว ช่วงนี้พยายามอยู่ให้ห่างจากผู้ใหญ่ในทางการงานหรือผู้ใหญ่ทางราชการ คนรักเอาใจใส่ท่านดี ส่วนคนโสดก็รักอิสระไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ข่าวดีหลายเรื่องในเวลาใกล้ ๆ กัน มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อส่วนรวมและหมู่คณะของท่านได้ จะทำลายโชคลาภของตนเองเพราะหลงเชื่อผู้อื่นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือหลงใหลในเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์ เพื่อนต่างเพศแนะนำโชคลาภให้แก่ท่าน แต่ท่านจะต้องทำงานอย่างหนักหรือหนักใจที่จะทำ ราวปลายสัปดาห์เป็นต้นไป ควรพูดให้น้อย ฟังให้มาก และไม่ควรพูดหรือเจรจาตกลงธุรกิจใด ๆ ด้วยอารมณ์ ไม่ควรว่ากล่าวตักเตือนบุตรบริวารด้วยถ้อยคำที่รุนแรง หรือทำกิริยาก้าวร้าวต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่ บางท่านอาจเริ่มงานใหม่ธุรกิจใหม่กับชาวต่างชาติต่างภาษาก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักโกรธเป็นฟืนเป็นไฟง่าย ใครพูดอะไรผิดหูนิดหน่อยก็เก็บเอามาเป็นอารมณ์ได้ ถ้าทำอาหารเองจะทำกับข้าวไหม้ในเตา ท่านอาจถูกของร้อนๆ ลวกได้ ดาวอังคาร (3) โคจรในราศีของท่าน ท่านจะขยันขันแข็ง แต่ก็ทำอะไรด้วยความรีบร้อน จะได้ลาภเป็นสิ่งของมีค่าหรือเงินทองที่ไม่คาดฝันมาก่อน แต่จะมากหรือน้อยย่อมเป็นไปตามอัตภาพของแต่ละบุคคล ส่วนเรื่องร้าย ๆ ได้แก่ อุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เดินสะดุดหกล้มหรือถูกประตูหนีบมือ ญาติพี่น้องและบริวารจะมาช่วยหาลาภให้ท่านหรือนำลาภมาให้ หากมีปัญหาในการทำงาน เพศตรงข้ามหรือคนรักอาจช่วยท่านแก้ปัญหาไม่มากก็น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ทำงานที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อนฝูงจะนำงานใหม่ ๆ มาให้ท่านลองทำ ไม่ควรซื้อสิ่งของที่ต้องใช้การประมูลแข่งขันเพราะท่านมักเป็นฝ่ายเสียเปรียบ จะมีข้อผูกพันทางการเงินที่สำคัญเกิดขึ้นกับท่าน เช่น ส่งเสียบริวารไปศึกษาต่อต่างประเทศ ซึ่งต้องใช้ทุนรอนเป็นระยะเวลายาวนาน การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนทำได้สำเร็จสมประสงค์และสมฐานะ คู่หมั้นคู่สมรสอาจเดินทางบ่อย ๆ หรือต้องไปทำงานในสถานที่ที่ห่างเหินจากท่านไป บางท่านอาจระหองระแหงกับคนรัก ไม่ควรตรากตรำทำงานที่ต้องใช้ความอดทนสูง เช่น ทำร้านอาหาร ทำการเกษตร ซื้อขายที่ดิน แร่ธาตุ รวมทั้งไม่ควรตัดต้นไม้ใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจจะเผลอมองผู้อื่นโดยไม่ตั้งใจ อาจเป็นเหตุให้เกิดทะเลาะกันขึ้นได้ ท่านเองก็ไม่ชอบให้ผู้อื่นสนใจในความเคลื่อนไหวของท่าน จะไปไหนในระยะนี้มักมีผู้สอดรู้สอดเห็นหรือคิดว่าท่านเป็นผู้ที่มีฐานะต่ำต้อยจะมาลักขโมยสิ่งของของเขา บางท่านจะเกิดความเครียดอันเนื่องมาจากคู่ครองคนรักหรือหุ้นส่วนคู่สัญญา เพราะปัญหาจากความเจ็บป่วยของบุพการี หรือบริวารในปกครองของท่านอาจสร้างปัญหาน่าปวดหัวให้ การเป็นผู้มีความเคร่งครัดในระเบียบแบบแผนอาจต้องปรับเปลี่ยนไปบ้างตามโอกาส ไม่ควรรักที่จะทำอะไรเสี่ยงอันตราย การเล่นกีฬาผาดโผนอาจทำให้ท่านเกิดเจ็บเนื้อเจ็บตัวได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะยังคงมีรายจ่ายมากแบบไม่เต็มใจ หรือมีความจำเป็นต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่เพื่อคนอื่น ซึ่งท่านจะรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นชั่วประเดี๋ยวประด๋าวเท่านั้น หลังจากสัปดาห์นี้ท่านจะมีเรื่องอื่น ๆ ให้ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจบ้างหมุนเวียนกันไป บริวารหรือเพื่อนที่มีวุฒิภาวะอ่อนด้อยกว่าท่านจะประพฤติเป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่าน บุตรบริวารจะดื้อรั้นไม่ฟังคำสั่งสอนตักเตือนของท่าน ไม่ควรเล่าถึงเรื่องราวสังหรณ์นิมิตและความฝันต่าง ๆ ให้ผู้ที่ไม่สนิทกันจริง ๆ ฟัง เพราะเขาอาจตีความผิด ๆ แล้วนำไปขยายต่อจนท่านเสียชื่อเสียงเครดิตได้ จะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและการทำงานเท่าที่ควร

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลดีจากบริวารที่เฉลียวฉลาด ใครพูดพาดพิงถึงท่านหรือติฉินนินทาอย่างไรพวกเขาจะสามารถรับมือได้หมด แต่เพื่อนฝูงใหม่ ๆ บางคนจะทำตัวเป็น 18 มงกุฎให้ท่านเดือดร้อน บุคคลเหล่านี้อันตรายแก่องค์กรของท่านมาก ควรเข้มงวดกวดขันกับผลประโยชน์และการใช้สอยเงินทองยิ่งกว่าแต่ก่อน แต่การเข้มงวดกวดขันในเรื่องเงินทองของคนรักอาจเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกันได้ มีโอกาสดีที่จะปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่รสนิยมของท่านและเหมาะสมแก่ฐานะทางสังคมยิ่งขึ้น ไม่ควรเชื่อเรื่องลางสังหรณ์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้มาชักชวนท่านให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรที่ไหนมักมีเหตุติดขัดต่าง ๆ แบบทำแล้วทำอีก หรือทำแล้วไม่รู้จักแล้วเสร็จ เพื่อนเก่า ๆ ที่เคยทำเรื่องเสียหายต่อท่านมาแล้วจะกลับมาทำให้ท่านเดือดร้อนอีกครั้ง ควรระวังผู้ที่เข้ามาพบปะพูดคุยและยกยอปอปั้นท่านต่างๆ นานาเอาไว้ให้ดี เพราะพวกเขาอาจแอบทำอะไรบางอย่างลับหลังท่านอยู่ การแข่งขันต่าง ๆ ยังไม่สำเร็จสมความมุ่งหมายของท่าน จะได้บริวารที่ดีมากมาช่วยเหลือการงาน ไม่ว่าจะในบ้านหรือนอกบ้านก็ตาม แต่หลังจากสงกรานต์ไปแล้ว ท่านควรระมัดระวังว่าพวกเขาอาจทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ ศัตรูที่จะคิดร้ายต่อท่านมักเป็นผู้มีเล่ห์เหลี่ยมมากหรือเป็นคนช่างพูดช่างคุย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความช่วยเหลือจากญาติมิตรและบุคคลในครอบครัวเป็นอันมาก ท่านเองได้รับยศศักดิ์ตำแหน่งหน้าที่การงานสูงใหญ่ขึ้น แต่ก็ควรระวังผู้ที่เข้ามาแทรกแซงการงานของท่าน เพราะพวกเขาจะยุยงให้ผู้ร่วมงานแตกร้าวกัน บริวารที่อายุน้อยหรือเพิ่งร่วมงานกับท่านมาไม่นานจะทำประโยชน์บางอย่างให้ท่านได้ จะใช้ทรัพย์ไปในทางค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมหรือสร้างเครือข่ายของเพื่อนฝูงอย่างกว้างขวาง จะให้ของขวัญของรางวัลแก่เพื่อนฝูงอย่างทุ่มเท บริวารที่ลาออกไปก่อนหน้านี้จะขอกลับมาทำงานใหม่ ท่านทำอะไรก็ตามควรรักษากิริยาให้อ่อนหวานเอาไว้ก่อนจึงจะประสบความสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเบื่อหน่ายท้อถอยในการทำงาน หรือง่วงเหงาหาวนอนบ่อย ๆ มักสนใจพูดคุยถึงปรัชญาต่าง ๆ กับเพื่อนฝูงที่อาวุโสกว่า ได้ลาภก้อนหนึ่งเป็นทรัพย์สินที่เคลื่อนย้ายได้ยากลำบาก เช่น ญาติผู้ใหญ่ยกที่ดินหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่โตให้ เป็นต้น ซึ่งก็เป็นที่พอใจของท่าน แต่ลาภผลรูปแบบอื่น ๆ ยังมีปัญหาอุปสรรคอยู่มาก การทวงหนี้สินในระยะนี้มักไม่ได้ผลที่ดี ท่านจะมีความเป็นอยู่ดีขึ้นเรื่อย ๆ สตรีผู้ใหญ่ เช่น พี่ป้าน้าอาของท่านจะช่วยเหลือในเรื่องคู่ครองคนรัก แต่ท่านจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับญาติพี่น้องบางคน หรือมีเรื่องงอนกันเล็ก ๆ น้อย ๆ จะอยากพบเพื่อนเก่า ๆ แต่ก็ห่วงทำมาหากินมากกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคดีเกี่ยวแก่รายได้และการเงินจนมีผู้คิดอิจฉาริษยาพยายามดิสเครดิตท่านเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างไรก็ดี ท่านได้รับการยกย่องนับถือในการทำงานที่ผู้ใหญ่ใช้สอยเกี่ยวแก่การเงิน ระยะนี้ท่านมีสติปัญญาเฉียบแหลมทางด้านการเงิน จะแก้ปัญหาอะไรมักได้ผลดี เพื่อนบางคนที่จืดจางห่างเหินไปจะกลับมาพบกันใหม่ ถ้าทำราชการอยู่แล้วอาจได้เลื่อนยศตำแหน่งหน้าที่ งานที่ให้ผลดีแก่ท่านในระยะนี้ ได้แก่ พวกงานบัญชี งานวิชาการ และงานที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการต่าง ๆ ไม่ควรกระตือรือร้นในสิ่งที่อยู่ห่างไกลหรือยากลำบาก เพราะท่านมักเครียดและวิตกกังวลได้ง่าย รักกันฉันเพื่อนอาจเปลี่ยนไป

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ อาจเป็นเงินชดเชยค่าเสียหายก็ได้ จะพบแหล่งทรัพย์สินที่ทำให้ท่านมั่งมีขึ้นมาได้โดยไม่ได้คาดคิดมาก่อน ระยะนี้เป็นช่วงที่ท่านมีโอกาสในทางการเงินสูง ซึ่งท่านควรอดออมไว้ เพราะลาภผลอยู่กับท่านไม่นานนัก ข้อสำคัญท่านไม่ควรกู้ยืมเงินของผู้ใดเป็นอันขาด จะมีผู้หาทางบีบคั้นท่านเพื่อเรียกทรัพย์สินต่าง ๆ นานา ซึ่งเขาอาจทำเรื่องให้ท่านสงสารเห็นใจโดยไม่รู้สำนึกผิดชอบชั่วดีแต่อย่างใด การบอกเล่าถึงลาภทรัพย์ที่ท่านเคยได้มาแต่ก่อนแก่ใครก็ตามมักเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านสูญเสียลาภทรัพย์นั้นไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ท่านจึงไม่ควรเอ่ยถึงทรัพย์ของท่านแก่ใคร ๆ