เทศกาลวันแม่ ชวนแม่ไปชมกล้วยไม้หายาก 880,000 ดอก ที่สยามพารากอน

ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่เป็นห้วงเวลาของเทศกาล “วันแม่” ใครยังไม่มีโปรแกรมพาแม่ไปเที่ยว “ประชาชาติฯ” ขอแนะนำโปรแกรมที่น่าจะถูกใจเหล่าคุณแม่ นั่นก็คือการไปเดินชมกล้วยไม้สวย ๆ ในงาน “สยามพารากอน แบงค็อก รอยัล ออร์คิด : เดอะ ไพรด์ ออฟ สยาม 2020” ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าสายามพารากอน

งาน “สยามพารากอน แบงค็อก รอยัล ออร์คิด : เดอะ ไพรด์ ออฟ สยาม 2020” เป็นงานแสดงกล้วยไม้ยิ่งใหญ่ระดับประเทศที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น World Class Destination โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด “ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563

ในงานนี้มีประติมากรรมกล้วยไม้ 9 สกุล ได้แก่ สกุลคัทลียา (Cattaleya), สกุลซิมบิเดียม (Cymbidium), สกุลฟาแลนนอปซิส (Phalaenopsis), สกุลม็อคคาร่า (Mokara), สกุลรองเท้านารี (Paphiopedilum), สกุลแวนด้า (Vanda), สกุลสปาโทกลอตทิส (Spathoglottis), สกุลหวาย (Dendrobium), และสกุลออนซิเดียม (Oncidium) และกล้วยไม้หาชมยากกว่า 880,000 ดอก ที่ถูกนำมาสร้างสรรค์โดยนักจัดดอกไม้ชื่อดัง จัดแสดงให้ชมและถ่ายรูปสวย ๆ อยู่ทั่วทั้งศูนย์การค้าสยามพารากอน และสยามพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

ไฮไลต์สุดพิเศษภายในงานคือ “รองเท้านารีสีดำ”  กล้วยไม้สกุลรองเท้านารีที่ถูกผสมเพื่อพัฒนาสายพันธุ์ให้ไปจุดสูงสุดด้านสี ซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก และนำมาให้ชมภายในงานนี้งานเดียวเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกล้วยไม้ อยากจะซื้อหาไปเลี้ยงที่บ้าน ในงานก็มีพื้นที่จำหน่ายกล้วยไม้ 9 สกุล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรกล้วยไม้ผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ด้วย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย