พชร-สดมภ์ เผยความพร้อมก่อนดวลมือท็อปโลก รายการ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK

พชร-สดมภ์ เผยความพร้อมก่อนดวลมือท็อปโลก

“พชร-สดมภ์” 2 โปรกอล์ฟไทย เผยความพร้อมก่อนดวลมือท็อปของโลกในรายการ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK วันที่ 7-9 ต.ค. 2565

วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการแข่งขันรายการกอล์ฟครั้งยิ่งใหญ่ “LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยรอบแรกในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้

ศึก LIV GOLF INVITATIONAL การแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีแรก ชิงชัย 8 สนาม โดยสนามที่ 6 จัดที่ทวีปเอเชียครั้งแรกที่สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี แข่งขันแบบไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

โดยทัวร์นาเมนต์นี้มีนักกอล์ฟแถวหน้าของโลก 48 คนลงประชันวงสวิง นำโดย คาเมรอน สมิธ แชมป์บริติช โอเพ่น คนล่าสุด, ไบรสัน เดอแชมโบ จอมตีไกล, ฟิล มิคเคลสัน, บรู๊คส์ เคปก้า, ดัสติน จอห์นสัน, บับบา วัตสัน รวมถึงดาวดังไรเดอร์ คัพ และแชมป์เมเจอร์อย่าง เฮนริก สเตนสัน, ลี เวสต์วูด, เอียน โพลเตอร์, เซอร์จิโอ การ์เซีย, หลุยส์ ออสธุยเซ่น และแพตทริก รีด เป็นต้น

ขณะที่พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สองโปรกอล์ฟชาวไทยเพียงสองคนที่ได้เป็นตัวแทนประเทศแข่งขันในรายการนี้ เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการเป็นตัวแทนนักกอล์ฟไทยลงประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟระดับโลกต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยในรายการใหญ่

โดยพชร คงวัดใหม่ ซึ่งทำผลงานดีสุดที่อันดับ 15 ในการแข่งขัน LIV GOLF INVITATIONAL ที่เบดมินสเตอร์ เผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ LIV GOLF ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่มาก รายการนี้มีการจัดการแข่งขันที่แตกต่างจากรายการอื่น ผู้ชมได้เชียร์ทั้งกีฬาพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศของความบันเทิง สำหรับสภาพสนามสโตนฮิลล์แห่งนี้มีความสมบูรณ์และท้าทายมาก เนื่องจากมีลมแรงในบางช่วงและกรีนค่อนข้างยาวอย่างไรก็ตาม จะพยายามทำเต็มที่ให้ดีที่สุด

ด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา ซึ่งจบดีสุดที่อันดับ 13 ในการแข่งขันที่บอสตัน กล่าวว่า รู้สึกตัวเองโชคดีที่ได้มาเล่นรายการของ LIV GOLF ร่วมกับนักกอล์ฟระดับโลก ได้เรียนรู้ช็อตต่าง ๆ จากพวกเขาแล้วนำมาพัฒนาตัวเอง ซึ่งรายการนี้ต่างจากรายการอื่นเพราะเล่นแบบช็อตกัน แข่ง 3 วัน

ขณะที่สภาพสนามสโตนฮิลล์ข้างกรีนมีสโลปเยอะและยากพอสมควร รวมถึงมีน้ำอยู่ด้านข้างและมีลมในบางช่วง จึงมีความท้าทายพอสมควร ดังนั้นจะต้องวางแผนและเล่นช็อตให้ดีที่สุด ทำช็อตนั้นให้เล่นง่ายที่สุด พร้อมกับตั้งเป้าทำอันเดอร์สนามให้ได้ทุกวัน และพยายามเล่นเต็มที่ให้ดีที่สุด

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน LIV GOLF INVITATIONAL ชิงชัยทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีม ๆ ละ 4 คน แข่งขันสามวัน แบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งระหว่างแข่งมีการเปิดเพลงมีความเป็นสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนสร้าวควาทสนุกสนานให้แกแฟนกีฬากอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ