โรนัลโด้ โพสต์ครั้งแรก “ความฝันพาโปรตุเกสคว้าแชมป์บอลโลกจบแล้ว”

โรนัลโด้ โพสต์ครั้งแรก
Portugal's Cristiano Ronaldo (AP Photo/Martin Meissner)

ซูเปอร์สตาร์ โรนัลโด้ โพสต์ครั้งแรก ร่ายยาวเปิดใจหลังโปรตุเกสตกรอบ ไม่เอ่ยว่าจะเล่นให้ทีมชาติต่อไปหรือไม่ แต่ความฝันที่จะร่วมทีมคว้าแชมป์ มันจบไปแล้วครับท่าน

วันที่ 12 ธันวาคม 2565 สำนักข่าว เอพี รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์นักเตะวัย 37 ปี ทีมชาติโปรตุเกส โพสต์ข้อความร่ายยาวเผยความในใจครั้งแรก หลังทีมรักพ่ายโมร็อกโก ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

โรนัลโด้ โพสต์ครั้งแรก
Portugal’s Cristiano Ronaldo, reacts after he failed to score (AP Photo/Thanassis Stavrakis)

โรนัลโด้เกริ่นว่า ขอใช้เวลาทำใจสักพัก โดยไม่เผยว่าจะเล่นให้ทีมชาติต่อไปหรือไม่ หลังจากเล่นให้โปรตุเกสมายาวนาน 19 ปี และเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว

“ไม่จำเป็นจะต้องด่วนตัดสินอะไร ผมแค่อยากให้ทุกคนรู้ว่า มีเรื่องมากมายที่พูดกัน ที่เขียนกัน และตั้งข้อสังเกตกัน แต่การอุทิศตนของผมเพื่อทีมชาติโปรตุเกสไม่เคยหวั่นไหววูบวาบ

ผมแค่ต้องการสู้อีกครั้งเพื่อทำประตูให้ทุกคน ผมไม่เคยหันหลังให้เพื่อนร่วมทีมหรือประเทศชาติ

Portugal’s Cristiano Ronaldo, right, reacts as he leaves the pitch (AP Photo/Alessandra Tarantino)

ในการเล่นฟุตบอลโลกมา 5 ครั้งนานเกิน 16 ปี ผมได้เล่นกับนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากมายและมีชาวโปรตุเกสหลายล้านคนสนับสนุน ผมจึงทุ่มเททุกสิ่ง ผมจะทิ้งทุกสิ่งไว้เวลาผมลงสนาม ผมไม่เคยหนีจากสนามต่อสู้ และผมไม่เคยล้มเลิกความฝันนั้น

น่าเสียดายว่า ความฝันนั้นจบลงแล้วเมื่อวานนี้

จากนี้ไป คงไม่มีอะไรให้พูดมาก นอกจากขอบคุณโปรตุเกส ขอบคุณกาตาร์ ความฝันสวยงามนั้นยาวนานจนตราบเท่าที่มันยุติลง” 

Portugal’s Cristiano Ronaldo reacts after teammate Pepe missed a chance to score (AP Photo/Alessandra Tarantino)

สำหรับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ต่อไปคือศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ และฟุตบอลโลก 2026 จะเป็นการจัดร่วมกันของสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น โรนัลโด้จะอายุถึง 41 ปี

ตอนนี้โรนัลโด้ยังไม่มีสังกัดต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากทิ้งบอมบ์ให้สัมภาษณ์ก่อนทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก วิจารณ์สโมสร ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีม จนสุดท้ายอยู่ร่วมกันไม่ได้อีก

ส่วนศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ โรนัลโด้ทำได้ประตูเดียวจากลูกโทษ ในเกมที่แข่งกับกานา รอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็เพียงพอให้เป็นสถิตินักฟุตบอลชายคนแรกที่ทำประตูได้ในการลงแข่งฟุตบอลโลกทั้งห้าครั้ง 

ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้าย เฟร์นันโด ซานโตส โค้ชของโปรตุเกสปฏิเสธรายงานข่าวว่า โรนัลโด้ขู่จะถอนตัวจากฟุตบอลโลก ถ้ายังไม่มีชื่อตัวจริงในการเล่นกับสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเกมที่โปรตุเกสยิงคู่แข่งพรุนถึง 6-1 ประตู


…..