ทัพช้างศึก ต้อน สิงคโปร์ 3-1 ประเดิมชัย ฟุตบอลซีเกมส์ 2023

ฟุตบอลชาย ชุดทำศึกซีเกมส์ 2023 ประเดิมสวย ชนะนัดเปิดสนาม ต้อน สิงคโปร์ 3-1 

วันที่ 30 เมษายน 2566 ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ลงประเดิมสนามนัดแรก รอบแรก กลุ่ม B พบกับสิงคโปร์ ที่ปรินซ์ สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติไทย

สภณวิชญ์ รักญาติ, พงศกร ตรีศาสตร์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ กองกลางมี อิรฟาน ดอเลาะ, ลีออน พิชญ เจมส์, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, อชิตพล คีรีรมย์, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

เปิดฉากเป็นไทยที่คุมเกมแบบวันเวย์ และมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 8 ชาญณรงค์ เปิดข้ามฟากจากฝังขวา ให้ อชิตพล โหม่งกลับมาที่จุดนัดพบ ให้ ธีรศักดิ์ โหม่งเข้าไป พาไทยออกนำ 1-0 

ไทยยังโชว์ฟอร์มเหนือกว่าต่อเนื่อง ทั้งครองบอลและการเข้าทำ นาที 39 จากจังหวะต่อบอล ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ อชิตพล ยิงเข้าประตูไป ทีมชาติไทยนำห่างสิงคโปร์ 2-0

ทว่า สิงคโปร์ ยังไม่ยอมแพ้ มีฮึดจาก นิคกี้ ซิงห์ ที่ได้ลูกส้มหล่นยิงเข้าไป พาทีมลอดช่องไล่มา 1-2 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว 

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 5 นาที ไทยพาพังประตูที่ 3 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่พงศกรหลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดกลับมาให้ ปุรเชษฐ์ ชาร์จเข้าประตูไปไทยนำห่าง 3-1 

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทยเน้นครองบอล เล่นชัวร์ และมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงมาสัมผัสเกม ก่อนที่จะปิดเกม เอาชนะไป 3-1 ประเดิม 3 แต้มแรก โดยเกมต่อไป ไทยพบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ปรินซ์ สเตเดียม ในเวลา 16.00 น.