เลสเตอร์ยกทัพแข้งดังมาดวลสเปอร์สที่ไทย อัยยวัฒน์ปลื้ม อยากให้ทีมมาเยือนบ้านเกิด

เลสเตอร์ ซิตี้

ทัพนักเตะ เลสเตอร์ ซิตี้ ถึงไทยแล้ว นำมาโดย “เจมี่ วาร์ดี้” พร้อมลงทำศึกกับสเปอร์ส วันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน อัยยวัฒน์ปลื้ม อยากให้ทีมมาเยือนบ้านเกิด “เราอยากให้ทีมได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและของไทย ไม่ว่าทีมจะอยู่ในสถานะไหน ไม่ว่าทีมจะประสบความสำเร็จหรือไม่ การมาเยือนไทยคือสิ่งที่ดีเสมอสำหรับเลสเตอร์ ซิตี้” 

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ทัพนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทยแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. นำมาโดย เจมี่ วาร์ดี้, แฮร์รี่ วิงค์ส มิดฟิลด์คนใหม่, มาร์ก อัลไบรท์ตัน และ คีร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ 

โดยขุนพลทัพจิ้งจอกสยามทั้ง 26 คน ได้เดินออกมาทักทายกลุ่มแฟน ๆ ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยสตาร์ประจำทีมนำโดย เจมี่ วาร์ดี้ รวมถึงเฮดโค้ชใหม่อย่าง เอ็นโซ่ มาเรสก้า ทั้งแวะถ่ายภาพและแจกลายเซ็นให้กองเชียร์ชาวไทยอย่างเป็นกันเอง 

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

พร้อมกันนี้ ได้มีการแถลงข่าวย่อย นำโดย “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานสโมสร เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมคนใหม่ รวมทั้งตัวเเทนนักเตะ ประกอบไปด้วย แฮร์รี่ วิงค์ส, มาร์ก อัลไบรท์ตัน และ คีร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ 

อัยวัฒน์ กล่าวถึงเป้าหมายในช่วงปรีซีซั่นและการทำงานฤดูกาลใหม่ในลีกแชมเปี้ยนชิพว่า “ผมอยากให้ทีมมาเยือนเมืองไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผมเสมอ และรู้ว่าแฟนบอลที่ไทยพร้อมต้อนรับทีมเสมอ”

“เราอยากให้ทีมได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและของไทย ไม่ว่าทีมจะอยู่ในสถานะไหน ไม่ว่าทีมจะประสบความสำเร็จหรือไม่ การมาเยือนไทยคือสิ่งที่ดีเสมอสำหรับเลสเตอร์ ซิตี้” ประธานสโมสรจิ้งจอกกล่าว

เอ็นโซ่ มาเรสก้า


ด้าน มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ วัย 43 ปี ที่เพิ่งเริ่มงานในถิ่น คิง พาวเวอร์ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีทุกคน เรายินดีที่ได้มาเยือนเมืองไทย และพบปะกับแฟนบอลที่นี่ 

ในแผนการเตรียมทีมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ แน่นอนว่าเพิ่งเริ่มงานด้วยกันไม่นาน และเราจะพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อเริ่มฤดูกาลใหม่ที่ใกล้เข้ามา 

สำหรับเกมเจอสเปอร์สอะไรก็เกิดขึ้นได้ สิ่งสำคัญ คือการปรับปรุงทีมไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ทีมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ 

“ตอนนี้เป้าหมายคือการทำงานแบบวันต่อวัน เราต้องปรับปรุงทีมไปเรื่อยๆ เรื่องนักเตะใหม่อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ละทีมมีนักเตะเข้าและออกเป็นเรื่องปกติ เรามีนักเตะ 26-27 คน และต้องดูกันต่อไปจนกว่าตลาดจะปิด และวางรากฐานให้แน่นต่อไป สไตล์ของเราคือการเล่นเกมรุก นอกจากนั้นก็ต้องรักษาสมดุลในทีมด้วย ไอเดียของเราคือเกมบุก แย่งบอลกลับให้เร็ว” กุนซือใหม่เลสเตอร์ กล่าว

ด้าน วิงค์ส มิดฟิลด์ตัวใหม่จากสเปอร์ส ที่ต้องลงเจอทีมเก่าในราชมังฯ วันอาทิตย์นี้ กล่าวว่า สำหรับผมไม่มีอะไรต่าง การเตรียมพร้อมถือว่าดี ทุกคนเฟรนด์ลี่มาก 

สิ่งสำคัญคือการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ ถ้ายิงทีมเก่าได้ก็คงดีใจ นับแต่มาอยู่ที่นี่ ผมประทับใจการบริหาร และแนวทางการทำงานของผู้จัดการทีม ผมเคยเจอกับเลสเตอร์มาก่อน และรู้สึกประทับใจในแฟนบอล บรรยากาศในสนาม แม้ฤดูกาลใหม่จะยากลำบาก แต่เชื่อว่า เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่มีอนาคตแน่นอน”

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ มีคิวลงฟาดแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอาทิตย์ 23 ก.ค.นี้