มาดามแป้ง นั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนใหม่ ไม่พลิกโผ

มาดามแป้ง

“มาดามแป้ง-นางนวลพรรณ ล่ำซำ” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คนที่ 18 เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย โดยได้คะแนน 68 เสียง จากทั้งหมด 73 เสียง

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วยอุปนายก รวมถึงสโมสรสมาชิกเข้าร่วมจำนวน 80 สโมสร

โดยแบ่งเป็นสมาชิกผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และสภากรรมการชุดใหม่ในช่วงบ่ายทั้งหมด 66 สโมสร และสมาชิกผู้ไม่มีสิทธิออกเสียง 14 สโมสร เข้าร่วม ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชั้น 2 หัวหมาก กรุงเทพฯ

มติชน รายงานว่า เมื่อหมดวาระการประชุม พล.ต.อ.สมยศได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งตามธรรมเนียม เพื่อให้สภากรรมการชุดปัจจุบันหมดวาระลง เพื่อที่จะได้เริ่มการประชุมใหญ่วิสามัญพิเศษ เพื่อการเลือกตั้งนายกสมาคม โดยจะมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้ดำเนินการประชุมในช่วงเวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ ผู้ที่จะเข้าประชุมใหญ่วิสามัญพิเศษ เพื่อการเลือกตั้งนายกสมาคม จะมีแค่ กกต., เลขาธิการสมาคม และตัวแทนสโมสรสมาชิกเท่านั้น ในขณะที่ผู้สมัครจะต้องอยู่ในห้องรับรองที่เตรียมเอาไว้ให้เท่านั้น

ผลการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งปรากฏว่า ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนใหม่ไม่มีพลิกโผ และตกเป็นของ “มาดามแป้ง-นางนวลพรรณ ล่ำซำ” ซึ่งได้รับคะแนนเสียงแบบถล่มทลายให้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนที่ 18 และเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมมา 108 ปี และยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของชาติสมาชิกในทวีปเอเชีย พร้อมกันนี้ยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯผู้หญิงคนที่ 7 ของโลกด้วย