ผลบอลพรีเมียร์ลีกโซนลุ้นแชมป์เดือด อาร์เซน่อล-ลิเวอร์พูล แพ้ ส่ง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นจ่าฝูง

arsenal
AFP

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โซนลุ้นแชมป์เดือด เมื่ออาร์เซน่อลและลิเวอร์พูลพลาดท่าแพ้พร้อมกัน ส่งให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ชนะไปก่อนหน้า ขึ้นนำจ่าฝูง

วันที่ 14 เมษายน 2567 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดา 3 ทีมลุ้นแชมป์ ทั้ง อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเตะกันครบ โดยแมนฯ ซิตี้ ลงทำการแข่งขันก่อนในคืนวันเสาร์ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์

แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูจาก การทำเข้าประตูตัวเองของฮาชิโอกะ ในนาทีที่ 2, มาเตโอ โควาชิช ในนาทีที่ 64, เออร์ลิง ฮาลันด์ ในนาทีที่ 76, เฌเรมี โดกู ในนาทีที่ 87 และ  ยอสโก กวาร์ดิโอล ในนาทีที่ 90+3 ส่วนลูตันได้ประตูในช่วงนาทีที่ 81 จาก รอสส์ บาร์กลีย์

Manchester City
AFP

จบเกมเมื่อคืนวันเสาร์ แมนฯ ซิตี้ ถล่ม ลูตัน ทาวน์ ไปขาดลอย 5-1 ประตู ทำให้ลงสนามทั้งหมด 32 นัด เก็บเพิ่มเป็น 73 คะแนน ณ เวลานั้นขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว และรอผลการแข่งขันอีก 2 คู่ คือ ลิเวอร์พุล และอาร์เซน่อล

จากนั้น วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เวลา 20.00 . ก็ถึงคิวหงส์แดงลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ ซึ่งผลการแข่งขันเรียกได้ว่าช็อกไปตาม ๆ กัน

เพราะคริสตัล พาเลซ ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ไทริก มิตเชลล์ หลุดไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนตบเข้ากลางให้ เอเบเรชี เอเซ วิ่งมายิงเข้าไปแบบในนาที 14 

แม้ช่วงเวลาที่เหลือลิเวอร์พูลจะบุกหนัก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทำให้เปิดบ้านแพ้คริสตัล พาเลซ ไป 1-0 ประตู 

Liverpool
AFP

คู่ถัดมาในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ เวลา 22.30 .“ปืนใหญ่อาร์เซนอล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของสิงห์ผงาดแอสตัน วิลลา

ผลการแข่งขันคู่นี้ก็ไม่เป็นใจเจ้าบ้านเช่นกัน เพราะอาร์เซน่อล ถูกยิง 2 ประตูรวดในช่วงท้ายเกม ลูกแรกจากจังหวะที่ เลออน เบลีย์ ยิงเข้าไปให้วิลลาออกนก่อนำ 1-0 

หลังจากนั้นไม่นานในนาทีที่ 87 โอลลี วัตกินส์ ก็มาบวกประตูเพิ่มเป็น 2-0 จบเกมทำให้อาร์เซน่อลแพ้แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์นี้

ทำให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูง แข่งไป 32 นัด เก็บเพิ่มเป็น 73 คะแนน  ด้านอาร์เซน่อล ตามมาเป็นที่ 2 แข่งไป 32 นัด เก็บได้ 71 คะแนนเท่าเดิม ส่วนลิเวอร์พูลตกลงไปอยู่อันดับที่ 3 โดยแข่งไป 32 นัด และมี 71 คะแนนเท่าเดิมเช่นกัน

arsenal
AFP