“ข่าวสด-มติชน” ชวนแฟนๆ เชียร์มันส์สะใจ เกาะติดฟุตบอลโลก 2018 ลุ้นรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

นับถอยหลังสู่เทศกาลฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ และแฟนๆ รอคอยมากที่สุดในโลก ในศึก เวิลด์ คัพ 2018 กับ 32 ทีมตัวแทนจากทั่วทุกทวีป ที่จะระเบิดความมันส์ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม ที่ดินแดนหมีขาว ประเทศรัสเซีย

โดยบริษัทมติชน จำกัด มหาชน แถลงข่าวจัดแคมเปญ “ข่าวสด มติชน บอลโลก 2018” ณ ห้องประชุมอาคารข่าวสด โดยมีคณะผู้บริหารของ ข่าวสด มติชน และผู้สนับสนุนการจัดงาน คนดังในวงการกีฬา และวงการลูกหนังไทย ดารานักแสดง เข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ นายคีริลล์ บาร์สกี เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย สามดาราสุดฮ็อต จากละครบุพเพสันนิวาส ก็อต จิรายุ ตันตระกูล, บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์ และปราบต์ปฎล สุวรรณบาง ร่วมด้วยกูรูลูกหนังชื่อดัง อาทิ ชัยยง ขำเปี่ยม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย สะสม พบประเสริฐ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และกูรูฟุตบอลชื่อดังไพโรจน์ กิ่งแก้ว นักพากย์บอลและผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ อดีตนักฟุตบอลชาวไทย และผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ร่วมด้วยทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

โดยไฮไลท์ที่เรียกเสียงกรี๊ด อยู่ที่สามหนุ่มบุพเพฯ ที่พูดถึงทีมเต็ง และทีมที่ตนเองเชียร์ในฟุตบอลโลก 2018

โดยพี่ใหญ่ ปราบต์ปฎล เปิดหัวว่า เกมฟุตบอลโลกมีเสน่ห์ที่พิเศษ หากคุณพลาด กว่าจะแก้ตัวก็ 4 ปี มีความผิดหวัง ส่วนตัวเป็นแฟนบอลอังกฤษ เพราะชอบบอลพรีเมียร์ลีกที่เฝ้าเชียร์มาตลอด ปีนี้ก็ยังเชียร์อังกฤษ แต่เพิ่มทีมเอเชียด้วย เพราะมีพัฒนาก้าวกระโดด โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น ที่มีคนไทยไปค้าแข้งเจลีก ทั้ง มุ้ย-เจ-อุ้ม มันสร้างอินสไปเรชั่นเรื่องความฝันให้กับบอลไทย ถ้าเรามีความพยายาม มีความฝัน เราจะสามารถไปบอลโลกได้

ส่วนนักเตะที่ชื่นชอบตลอดกาล คือ ซีเนดีน ซีดาน ส่วนครั้งนี้ เอาใจเชียร์ คริส เตียโน่ โรนัลโด้ ที่น่าจะโชว์ฟอร์ม ห้ำหั่นกับ เมสซี่ อย่างดุเดือดเหมือนในลาลีกา แน่นอน อย่างไรก็ตาม คาดหวังว่า บอลทัวร์นาเมนต์จะสร้างดาวดวงใหม่ประดับวงการฟุตบอล

ด้าน พระเพทราชา หรือ บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์ กล่าวถึงเหตุการณ์ในความทรงจำคือ มาราโดน่า หัตถ์พระเจ้าที่ยังคงถกเถียงจนถึงทุกวันนี้ แต่จริงๆ เชียร์โปรตุเกส เพราะตนเป็นลูกเสี้ยวโปรตุเกส แต่ส่วนตัวชอบเชียร์บอลรอง ม้านอกสายตา มีหัวใจนักสู้ ไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีทีมใหญ่

ส่วนหนุ่มก็อต-จิรายุ ตันตระกูล น้องเล็ก เผยว่าเชียร์เยอรมนี บราซิล อาร์เจนติน่า เป็นพิเศษ โดยเฉพาะ ลีโอเนล เมสซี่ ที่ตนเองชอบทั้งวิธีการฝึกฝน และความพยายามจนมาเป็นซุปตาร์ระดับโลก และชื่นชอบบรรยากาศการรวมตัวเชียร์ฟุตบอลกับเพื่อนๆ

ถัดมาที่รุ่นใหญ่ในวงการกีฬาฟุตบอล

ชัยยง ขำเปี่ยม อดีตผู้รักษาประตูจอมหนึบมองว่า ปีนี้อาจจะเห็นทีมใหม่ๆ ไม่ใช่หน้าเดิมพวกเยอรมนี สเปน อีกแล้ว อาจเป็นหน้าใหม่ขึ้นมาเป็นแชมป์ เช่น ฝรั่งเศส จริงๆ เชียร์ อังกฤษ เพราะผูกพันกับอังกฤษ ส่วนผู้รักษาประตูที่น่าจับตา มองว่าเป็น แยน โอบลัค ทีมชาติเซอร์เบียจากทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด และ อลิสซอน เบคเคอร์ ทีมชาติบราซิล ของโรม่า ที่หากทีมที่ต้องการไม่ปิดดีลก่อนบอลโลก ราคาน่าจะพุ่งแน่นอน

ส่วน โค้ชเตี้ย-สะสม มองว่า ทีมเต็งคือทีมลุ้นแชมป์ก็หน้าเดิมๆ สเปน บราซิล เยอรมนี อาร์เจนติน่า บอลโลกนั้นพลิกล็อกยาก ด้วยคลาสและคุณภาพของทีม ขณะที่ม้ามืด เบลเยียม อียิปต์ อาจมีสอดแทรกได้ ส่วนตัวไม่ได้เชียร์ทีมไหนจริงจัง แต่เอาใจช่วยเยอรมนี เพราะทีมระบบดี หัวจิตหัวใจ และสภาพร่างกายดี มีคุณสมบัติที่จะเอาชนะบอลทัวร์นาเมนต์ได้ มองว่าจัดที่รัสเซียบ้านเมืองมีความสวยงาม เป็นมิติที่ดี และได้เปิดเผยความงามได้คนทั่วโลกได้รู้จัก แต่ทีมชาติรัสเซียนั้นน่าเป็นห่วง นักเตะส่วนใหญ่เล่นลีกในประเทศ แต่การอุบไต๋ แท็กติก ไม่เป็นที่สนใจ คนไม่ค่อยรู้อะไร อาจเป็นผลดี แถมอยู่ในกรุ๊ปที่ไม่หนักมาก ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะผ่านรอบแรกไปได้

ด้าน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ เห็นเช่นกันว่า พลิกล็อกยากมาก ทีมดาวรุ่งพอถึงรอบสุดท้าย ประสบการณ์คือเรื่องสำคัญ ส่วนมิดฟิลด์ที่น่าจับตามองในฟุตบอลโลก 2018 ให้ดูทีม เยอรมนี สเปน ฝรั่งเศส อาร์เจน บราซิล มิดฟิลด์เหล่านี้ล้วนน่าจับตามองอย่างมาก

สำหรับแคมเปญ “ข่าวสด มติชน บอลโลก 2018” มุ่งเน้นการสร้างความสุขและความบันเทิงให้สังคมไทย โดยนำเสนอทุกความเคลื่อนไหวของฟุตบอลโลกครบทุกแพลตฟอร์ม ทั้งออนไลน์ ออนปริ้นต์ และออนกราวนด์ ผ่านสกู๊ปพิเศษในหนังสือพิมพ์ และออนไลน์ ข่าวสด มติชน โดยสามารถอัพเดทผลการแข่งขันทุกนัดชมช็อตเด็ดนักบอล พร้อมภาพเก็บตกทุกบรรยากาศ และสามารถเกาะติด #ข่าวสดบอลโลก2018 ทาง Facebook ข่าวสด มติชน และยังมีรายการพิเศษวิเคราะห์ผลบอลโดยกูรูลูกหนังชื่อดัง ชมคลิปวาไรตี้สีสันฟุตบอลโลกจากเพจ FEE:D โดยสนุกกับสีสันฟุตบอลโลก เกร็ดนอกสนาม ไลฟ์สไตล์ช่วงบอลโลก และอีกหลากหลายเรื่องราว

พิเศษสำหรับแฟนๆ ข่าวสด มติชน ร่วมลุ้นโชครางวัลใหญ่ตลอดการแข่งขันฟุตบอลโลก อาทิ รถกระบะ Mazda BT-50 PRObFSC 2.2 Hi-Racer (ABS) มูลค่า 755,000 บาท 1 รางวัล, รถยนต์ New Mazda 2 1.3 Sports Standard มูลค่า 542,000 บาท 1 รางวัล, จักรยานยนต์ Honda Zoomer รางวัลละ 55,700 บาท จำนวน 3 รางวัล, จักรยานยนต์ Honda Scoopy I CLUB 12 รางวัลละ 51,000 บาท จำนวน 3 รางวัล, โดรน DJI MAVIC AIR Combo Set รางวัลละ 37,500 บาท จำนวน 10 รางวัล, โทรศัพท์ Huawei P20 Pro รางวัลละ 27,990 บาท จำนวน 10 รางวัล, โทรทัศน์ LED 49 นิ้ว Aconatic Smart TV 4K Ultra HD รางวัลละ 15,900 บาท จำนวน 20 รางวัล

สามารถร่วมลุ้นรางวัลได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป ด้วยการส่งคูปองจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด มติชน แล้วเขียนเชียร์ทีมไหนจะคว้าแชมป์โลก 2018 นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนเป็นต้นไปยังสามารถร่วมสนุกทางออนไลน์ในกิจกรรม “เชียร์ทีมชอบ เม้นต์ทีมใช่” เขียนคอมเม้นต์เชียร์ทีมที่ชอบใน Facebook ข่าวสดลุ้นรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวเชียร์มันส์สะใจโลก พร้อมลุ้นโชคได้ง่าย ๆ กับข่าวสด มติชน วันที่ 14 มิถุนายน -15 กรกฎาคมนี้