รวมคำสดุดี “เจ้าสัววิชัย” จากดาวเตะเลสเตอร์ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก

เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ตกที่บริเวณข้างสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียมเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ นอกจากสะเทือนใจชาวไทยที่สูญเสียนักธุรกิจคนเก่ง เหตุการณ์นี้ยังสะเทือนใจคนในวงการฟุตบอลอังกฤษและแฟนฟุตบอลทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเตะ ทีมงานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และชาวเมืองเลสเตอร์
 
ภาพผู้คนและดอกไม้แสดงความอาลัยเต็มหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ปรากฏออกมาให้เห็นหลายวันแล้ว เช่นกันกับข้อความอาลัยจากนักเตะ ทีมงาน และแฟนบอล
 
ในที่นี้เราได้รวบรวมข้อความอาลัยจาก3 ดาวเด่นของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-2016 ที่ได้กล่าวอาลัยและสดุดีบอส ผู้สร้างปาฏิหาริย์อันยิ่งใหญ่ร่วมกันมา

เริ่มจาก แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารมือหนึ่งของทีม ที่เห็นเหตุการณ์และพยายามจะหาทางเข้าไปช่วยเจ้านาย แต่ไม่สามารถทำได้ ชไมเคิลเขียนความรู้สึกยาวราวหนึ่งหน้ากระดาษ เราขอตัดมาส่วนหนึ่ง ดังนี้
 
“ผมไม่รู้จะบรรยายถึงความสำคัญของคุณต่อสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ และต่อเมืองเลสเตอร์ ออกมาเป็นคำพูดได้อย่างไร เราทุกคนต่างทราบดีถึงการทุ่มเทกำลังทรัพย์ของคุณและครอบครัวเพื่อสโมสร แต่มันมีความหมายมากกว่านั้น เพราะคุณแสดงถึงความใส่ใจทั้งต่อสโมสรและชุมชนของเลสเตอร์อย่างลึกซึ้ง จะไม่มีใครลืมเลือนการทุ่มเทช่วยเหลือโรงพยาบาลหลายแห่งในเมืองเลสเตอร์ รวมถึงกิจกรรมการกุศลต่าง ๆ ของคุณตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณทุ่มเทในทุก ๆ สิ่งอย่างถึงที่สุดจริง ๆ
 
ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ผมไม่เคยเจอใครที่เหมือนคุณเลย คุณทำงานอย่างขยันขันแข็ง ทุ่มเท เต็มไปด้วยความกระตือรือร้น อ่อนโยน และมีน้ำใจอย่างที่สุด คุณมีเวลาให้กับทุก ๆ คนเสมอ ทำให้ทุกคนรู้สึกซาบซึ้ง เพราะไม่สำคัญว่าอีกฝ่ายจะเป็นใคร คุณก็พร้อมจะให้เวลาเขาเสมอ ผมชื่นชมคุณเสมอทั้งในฐานะผู้นำ ในฐานะพ่อ และในฐานะผู้ชายคนหนึ่ง
 
คุณเข้ามาเปลี่ยนแปลงกีฬาฟุตบอลไปตลอดกาล คุณมอบความหวังให้กับทุกคน ไม่ใช่แค่แฟนบอลของเราอย่างเดียว แต่ยังทำให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้เข้าใจว่า สิ่งที่เป็นไปไม่ได้นั้นเป็นไปได้เสมอ ! มีไม่กี่คนที่จะทำได้อย่างนั้น
 
ตอนที่คุณเซ็นสัญญาคว้าผมกลับมาร่วมทีมเมื่อปี 2011 คุณบอกผมว่า เราจะไปแชมเปี้ยนส์ลีกภายใน 6 ปี และจะสร้างผลงานยิ่งใหญ่ขึ้นมามากมาย
 
คุณเป็นแรงบันดาลใจของผม และผมเชื่อมั่นในตัวคุณ คุณทำให้ผมรู้สึกว่า อะไรก็เป็นไปได้ ถ้าไม่มีคุณกับครอบครัว ทุก ๆ ความสำเร็จของเราคงไม่เกิดขึ้น คุณทำให้ผมได้สัมผัสประสบการณ์ที่มีอยู่แค่ในเทพนิยายเท่านั้น คุณทำให้ฝันของผมกลายเป็นจริง
 
…คุณมอบวิสัยทัศน์ให้สโมสรแห่งนี้ด้วยความปรารถนาดีอย่างที่สุดสำหรับพวกเรา ไม่มีสิ่งใดที่คุณจะละเลยหรือปฏิเสธที่จะทำให้เรา คุณมอบความรักให้เราอย่างลึกซึ้ง นับจากนี้เราต้องธำรงเกียรติและสืบสานมรดกตกทอดที่คุณได้สร้างไว้ด้วยการทำผลงานในสนามให้ดีที่สุดอย่างที่คุณต้องการ และรักษาความผูกพันอันแน่นแฟ้นตามแบบอย่างสโมสรฟุตบอลที่คุณสร้างขึ้นมา
 
ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนเล็ก ๆ
 
ในชีวิตของคุณ #theboss
 
เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าตัวเก่ง ผู้ทะลวงประตูสูงสุดในฤดูกาลคว้าแชมป์ 2015-2016 โพสต์ภาพคู่กับเจ้าสัววิชัย พร้อมข้อความว่า
 
“ไม่รู้จะสรรหาคำพูดใดที่เหมาะสม แต่สำหรับผม คุณคือตำนาน ชายมหัศจรรย์ ผู้มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผู้เป็นจิตวิญญาณของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่คุณได้ทำเพื่อผม ครอบครัวของผม และสโมสรของพวกเรา ผมจะคิดถึงคุณอย่างแท้จริง ขอให้คุณไปสู่สุคติ #theboss
 
หลังจากนั้น วาร์ดี้ได้เปลี่ยนรูป profile และ cover ทวิตเตอร์ของเขาเป็นรูปคู่กับเจ้าสัววิชัยด้วย
ริยาร์ด มาห์เรซ
 
อีกคนคือศิษย์เก่า ริยาร์ด มาห์เรซ กองกลางตัวเก่งชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งย้ายไปอยู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ไม่กี่เดือน มาห์เรซทำท่าแหงนหน้าและชี้มือขึ้นฟ้า หลังจากที่เขาทำประตูในการแข่งขันระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับท็อตแน่มฮอตสเปอร์ นัดล่าสุด
 
ท่าดีใจของมาห์เรซ เป็นท่าที่เขาไม่เคยทำมาก่อน หลังจบเกม มาห์เรซให้สัมภาษณ์ว่า เขาทำเพื่อสดุดีเจ้าสัววิชัย ซึ่งเขายังคงเรียกว่า “the boss”
 
“มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับผม บอสเป็นคนที่พิเศษมาก ๆ สำหรับผม ผมใช้เวลา 4 ปีครึ่งอยู่ที่นั่น และมีความทรงจำมากมายร่วมกับท่าน นั่นคือเหตุผลที่ผมชี้มือขึ้นไปบนฟ้าตอนที่ผมยิง
 
ประตูได้ ผมทำเพื่อท่าน ท่านทำอะไรเพื่อผมและเลสเตอร์มากมาย ซึ่งมันยากที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมเสียใจมาก ท่านเป็นเหมือนพ่อของผม
 
ท่านเป็นคนดี ท่านมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ นี่เป็นเรื่องที่ทำให้ผมช็อกและหัวใจแตกสลายที่ได้ยินข่าวนี้ และสำหรับทุกคนที่เสียชีวิตไปพร้อมกับท่าน มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมพร้อมอยู่เคียงข้างชาวเลสเตอร์ และครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคน”  มาห์เรซกล่าว