ททท. จับมือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวสีเขียว

จับมือทุนจีนอีกราย ททท. ลงนาม เกรท วอลล์ มอเตอร์ สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และยานยนต์พลังงานใหม่ พร้อมมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และยานยนต์พลังงานใหม่เพื่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาวางแผนสนับสนุนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างความร่วมมือทางธุรกิจด้านการท่องเที่ยวด้วยยานยนต์พลังงานใหม่ รวมถึงต่อยอดไปสู่การประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

นายเอลเลียต จาง ประธานอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า บริษัทได้ผนึกกำลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่สำหรับกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อันจะมีบทบาทสำคัญต่อการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการดูแลสิ่งแวดล้อมในภาพรวม

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีพันธกิจในการส่งเสริมการตลาด การประชาสัมพันธ์ และการสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดการขยายฐานตลาดคุณภาพเพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างยั่งยืน

โดย ททท.จะทำงานร่วมกับบริษัทเพื่อขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยว ให้ก้าวสู่ธรรมาภิบาลคาร์บอนหรือการบริหารจัดการมลพิษก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ด้านการท่องเที่ยวได้อย่างสมบูรณ์ในอนาคต

ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ให้กับโครงการต่าง ๆ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ BCG Road Trip เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย สไตล์ภาคกลาง, YEC Green Road Trip เชื่อมความสัมพันธ์ภาคกลาง-ภาคตะวันออก

ขณะเดียวกัน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ร่วมเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการ “GWM Life Road Trooper ขับสนุกสุดใจเที่ยวไปให้สุดทาง” ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์พลังงานทางเลือก พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างแพร่หลายทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วย “DIGITAL TRANSFORMATION AND INNOVATION DEVELOPMENT FOR SMART TOURISM”


โดย ททท. และหัวเว่ย เตรียมดำเนินโครงการนำร่อง ภายใต้ชื่อ “โทรมาเมื่อไหร่ amazing THAILAND เมื่อนั้น” ซึ่ง ททท. จะจัดทำ Video Ring back Tone วิดีโอรอสายที่ฉายภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทย วัฒนธรรม อาหารไทย และประเพณีไทย เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย