สมาคม TTAA นำทัพเอเย่นต์สำรวจเส้นทาง “ซากะ-นางาซากิ” คิวชู ญี่ปุ่น

สมาคมทัวร์เอาต์บาวนด์ TTAA นำทัพสมาชิกเอเย่นต์ทัวร์กว่า 50 รายสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวภูมิภาคคิวชู ญี่ปุ่น เผยมุ่งเจาะลึกเส้นทางท่องเที่ยวเมือง “ซากะ นางาซากิ” หวังเพิ่มทางเลือก เปิดมุมมองใหม่ให้นักท่องเที่ยวคนไทยที่ชื่นชอบเดสติเนชั่นญีปุ่น

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) และนายธนพล ชีวรัตนพร ประธานทีมยุทธศาสตร์พัฒนาสินค้าและบริการ และอุปนายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ร่วมกันเปิดเผยว่า สมาคม TTAA ได้จัดกิจกรรม TTAA FAM TRIP ประเทศญี่ปุ่น สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวภูมิภาคคิวชู “ซากะ-นางาซากิ” ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2565 ให้สมาชิกเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เปิดประเทศจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายเจริญ อังอนานนท์
นายเจริญ อังอนานนท์

นายธนพลกล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้เป็นการเดินทางเพื่อไปพบปะและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว รวมถึงความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว และเป็นตลาดที่นักท่องเที่ยวคนไทยให้ความนิยม รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ

นายเจริญกล่าวเพิ่มเติมว่า การเดินทางครั้งนี้สมาคม TTAA ได้นำกลุ่มผู้ประกอบการนำเที่ยว (เอเย่นต์ทัวร์) นายเอนก ศรีชีวชาติ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ คณะกรรมการสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว และสื่อมวลชนรวมกว่า 50 คนร่วมเดินทางด้วย โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคคิวชู สมาพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดนางาซากิ และสมาพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดซากะ ประเทศญี่ปุ่น และสายการบินไทย (TG) ที่สนับสนุนตั๋วโดยสารราคาพิเศษ

“การจัดทริปดังกล่าวนี้เรานี้มีเป้าหมายเพื่อสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ มาเพื่อศึกษาหาเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ โดยทั้ง 2 จังหวัดคือ ซากะ และนางาซากิ ให้การสนับสนุนเราอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้คุยกันและพบว่ายังเป็นเส้นทางที่คนไทยมาน้อย” นายเจริญกล่าว

และว่าทั้ง 2 จังหวัดนี้ถือเป็นเมืองรองด้านการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ทางองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคคิวชู รวมถึงสมาพันธ์ท่องเที่ยวทั้งเมืองซากะและเมืองนางาซากิก็มีความพยายามที่จะกระจายเส้นทางและกระจายนักท่องเที่ยวออกไปในเส้นทางที่หลากหลายขึ้น


และสำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยเองที่ชื่นชอบญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็ยังไม่เคยไปเที่ยวเมืองซากะและเมืองนางาซากิ สมาคม TTAA จึงมองว่าทั้ง 2 เมืองดังกล่าวนี้เป็นโอกาสใหม่และเป็นทางเลือกที่ดีในการทำโปรแกรมนำเที่ยวที่เสนอขายเดสติเนชั่นใหม่ของญี่ปุ่นเพิ่มเติมด้วย