ปั้น “คิงเพาเวอร์มหานคร” แลนด์มาร์กท่องเที่ยวโลก

“คิง เพาเวอร์ มหานคร” เปิดแลนด์มาร์กท่องเที่ยวระดับโลกแห่งใหม่ของไทย “มหานคร สกายวอล์ค” จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าแบบ 360 องศา พร้อมรูฟท็อปบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศ หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ-การใช้จ่ายภายในประเทศระยะยาว

หลังจากกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ทุ่มงบฯลงทุนราว 1.4 หมื่นล้านบาทซื้อโครงการมหานครในส่วนของธุรกิจโรงแรม จุดชมวิว observation deck และส่วนอาคารมหานครคิวบ์ จากบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ มหานคร จำกัด ผู้บริหารโครงการคิง เพาเวอร์ มหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ “มหานคร สกายวอล์ค” จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าแบบ 360 องศา ถือเป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยวระดับโลกแห่งใหม่ของประเทศไทย

โดยมหานคร สกายวอล์ค ตั้งอยู่บนชั้น 74, 75 และ 78 อาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์มีไฮไลต์อยู่ที่จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าแบบ360 องศาทั้งภายในและภายนอกอาคาร

ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นกระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและรูฟท็อปบาร์ พร้อมโดยสารลิฟต์ความเร็วสูงที่มาพร้อมจอแอนิเมชั่นขนาดใหญ่ ที่จะพาทุกท่านขึ้นไปยังจุดชมวิวชั้น 74ภายในเวลาเพียง 50 วินาที ซึ่งจะช่วยยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะทำโครงการนี้ให้เป็น global landmark destination ที่จะพลิกโฉมวงการท่องเที่ยวไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก และคาดว่าโครงการจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายภายในประเทศระยะยาว พร้อมทั้งเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และธุรกิจค้าปลีกในประเทศอย่างยั่งยืน

“เราเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บัตรเข้าชมแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1.มหานคร สกายวอล์ค สำหรับเข้าชมจุดชมวิวภายในอาคาร (ชั้น 74) ผู้ใหญ่ 850 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 250 บาท และ 2.มหานคร สกายวอล์ค และรูฟท็อปบาร์ สำหรับจุดชมวิวภายในและภายนอกอาคาร (ชั้น 74 และชั้น 78) ผู้ใหญ่ 1,050 บาท ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 450 บาท”

นอกจาก มหานคร สกายวอล์ค แล้ว ภายในโครงการ “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ยังประกอบด้วยธุรกิจอื่นอีก 5 ส่วน ได้แก่ 1.คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี และร้านค้าปลีก (ชั้น 1-4) ศูนย์รวมสินค้าปลอดภาษีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 2.โรงแรมคิง เพาเวอร์ (ชั้น 1-18) 3.เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน เรสซิเดนซ์ (ชั้น 23-73) ที่อยู่อาศัยฟรีโฮลด์ระดับลักเซอรี่ 209 ห้องชุด และ 4.มหานครคิวบ์ แหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติระดับเวิลด์คลาส สวรรค์ของนักชิมที่ห้ามพลาด อาทิ Dean & Deluca Flagship Store, ร้าน M Krub และ L”Atelier de Joel Robuchon และ 5.มหานคร สแควร์ พื้นที่กิจกรรมใจกลางกรุงเทพฯ สำหรับจัดงานนิทรรศการ การแสดง งานอีเวนต์ และงานพิเศษต่าง ๆ กับพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร