เปลี่ยนมือสู่ทายาทรุ่น 2!! “กะตะกรุ๊ป” เปิดทางลูกชายดูแล “ประมุกโก้ รีสอร์ท”

“กะตะกรุ๊ป” เตรียมเปลี่ยนถ่ายมือสู่ “ทายาทรุ่นสอง” ยก “ปริยวิศว์” ขึ้นแท่นดูแล “ประมุขโก้ รีสอร์ท” โรงแรมใหม่ 4 ดาว กลางทำเลทองหาดกะตะ พร้อมไอเดียฉูดฉาด เน้น “สีสัน-ผจญภัย” รับกลุ่มครอบครัว-เพื่อน-องค์กร

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร เครือกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท (Kata Group Resorts) เปิดเผยว่า กะตะกรุ๊ปตัดสินใจให้โอกาสแก่ “ปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย” หรือ “เบนซ์” บุตรชายและทายาทรุ่นที่สอง มอบโปรเจ็กต์ใหม่ “ประมุกโก้ รีสอร์ท” (Pamookkoo Resort) โรงแรมขนาด 512 ห้องบนพื้นที่ 16 ไร่ ภายใต้งบประมาณ 1,750 ล้านบาท ไม่รวมที่ดินให้อยู่ในความดูแลอย่างเต็มรูปแบบ และได้เปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โดย “ประมุกโก้ รีสอร์ท” จะเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ทำให้การออกแบบอยู่ภายใต้แนวคิด “เมโสโปเตเมีย” หรือแหล่งอารยธรรมที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทนธรรมชาติให้ความรู้สึกสนุกสนานและผจญภัย สำหรับห้องพักมีให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ ดีลักซ์, ดีลักซ์ พรีเมี่ยม, แฟมมิลี่, และสวีท ขนาดตั้งแต่ 32.8 – 77 ตารางเมตรและมีระเบียงส่วนตัวทุกห้อง

ภายในรีสอร์ทมีพื้นที่ส่วนกลางของรีสอร์ทเป็นไฮไลต์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติให้มาใช้บริการ ซึ่งประกอบด้วย “ประมุกโก้ แอดเวนเจอร์ พูล” สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระที่เชื่อมต่อกัน พร้อมสไลเดอร์ขนาดใหญ่ รูปร่างเหมือนทางเข้าสู่ป้อมปราการโบราณสูงเท่ากับตึก 4 ชั้น และมีโซนสระน้ำสำหรับเด็กเล็กอีก 2 สระที่มีคอนเซ็ปต์อินเทอแร็คชั่น (Interaction) เน้นให้ครอบครัวได้พูดคุยกันทุกมุม มีบ้านน้ำ และสไลเดอร์เล็กเพื่อความปลอดภัยและเหมาะสมกับทุกครอบครัว

นอกจากนี้ ยังมีห้องอาหารให้บริการถึง 3 แห่ง รวมถึง “คิดส์ เวิลด์” ขนาด 135 ตารางเมตร พื้นที่สำหรับครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต และ “ฟิตรูม” สำหรับคนรักสุขภาพ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่จัดประชุมหลากหลายรูปแบบสำหรับกลุ่มองค์กร ตั้งแต่ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่หลากสีสัน “Pamookkoo Pamookkaa” รองรับได้สูงสุดถึง 1,100 คน ห้อง “Geology” รองรับได้มากถึง 230 คน ห้อง “Zoology” สำหรับ 200 คน และห้อง “Forrest” ห้องประชุมขนาดเล็กสำหรับ 30 คน

ด้านโลเคชั่นตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาดกะตะ หาดที่มีชื่อเสียงระดับโลก รายล้อมด้วยร้านค้าและสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ซึ่งนับเป็นทำเลศักยภาพแห่งหนึ่งของเกาะภูเก็ต จึงเชื่อว่าน่าจะดึงดูดกลุ่มผู้เข้าพักครอบครัวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ สแกนดิเนเวีย รัสเซีย จีน รวมไปถึงครอบครัวชาวอินเดีย ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ที่น่าสนใจในปีนี้ โดยคาดว่าจะมีอัตราการเข้าพักช่วงเปิดตัวหรือในช่วงไฮซีซั่นที่กำลังจะถึงนี้สูงถึง 90 – 95% จากราคาเฉลี่ย 2,000 – 4,000 บาทต่อคืนในช่วงโปรโมชั่นและเครือข่ายทราเวลเอเย่นต์

นายปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในเครือกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท กล่าวว่า รีสอร์ทแห่งนี้แตกต่างไปจากโรงแรมอื่นของกะตะกรุ๊ปด้วยคอนเซ็ปต์ที่มาแรงและมีเป้าหมายคือต้องการให้ผู้เข้าพักได้หลีกหนีจากโลกภายนอก โดยเชื่อมั่นว่าทั้งแนวคิดและทำเลที่ดี รวมถึงศักยภาพการท่องเที่ยวของภูเก็ตที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 70-90% ตลอดทั้งปี จะเพิ่มโอกาสให้กับโครงการต่อไป

อย่างไรก็ตาม กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ตั้งเป้าขยายธุรกิจบนทำเลชายฝั่งอันดามัน อีก 1 – 2 แห่ง คาดว่ารวมกับทั้งหมดที่มีอยู่เดิมจะทำให้จำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นมากกว่า 2,000 ห้อง ภายใน 3 – 5 ปี บนทำเลติดทะเลอันดามัน อาทิ ในภูเก็ต พังงา และกระบี่ โดยเชื่อว่าแม้จะมีการแข่งขันสูงบนเกาะภูเก็ต แต่จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป เพราะความหลากหลายของโรงแรมจะสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ทุกเซ็กเมนต์ ทำให้เป็นโอกาสที่จะได้รับความ ไว้วางใจจากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ รวมถึงจะทยอยปรับปรุงแต่ละโรงแรมให้ร่วมสมัยภายใน 3 ปีอีกด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน กะตะกรุ๊ป มีโรงแรมและรีสอร์ทที่เปิดให้บริการแล้วทั้งสิ้น 8 แห่ง ประกอบด้วย บียอนด์ รีสอร์ท กะรน (Beyond Resort Karon) จังหวัดภูเก็ต, บียอน รีสอร์ท เขาหลัก (Beyond Resort Khaolak) จังหวัดพังงา สองรีสอร์ทริมชายหาดที่ให้บริการระดับลักซัวรี่สำหรับผู้เข้าพัก 18 ปีขึ้นไป บียอน รีสอร์ท กระบี่ (Beyond Resort Krabi) จังหวัดกระบี่, บียอนด์ รีสอร์ต กะตะ (Beyond Resort Kata ) หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต สำหรับกลุ่มครอบครัว, บิยอนด์ ป่าตอง (Beyond Patong) หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, ภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา (Phuket Orchid Resort & Spa) หาดกะรน จังหวัดภูเก็ต, โนโวเทล สมุย รีสอร์ท เฉวง บีช กานดาบุรี (Novotel Samui Resort Chaweng Beach Kandaburi) ตั้งอยู่บนหาดเฉวงเกาะสมุย และรีสอร์ทล่าสุดลำดับที่ 8 ในเครือฯ คือ ประมุกโก้ รีสอร์ท (Pamookkoo Resort) หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต