ดีดี “การบินไทย” ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงพนักงาน ให้เสียสละ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บมจ.การบินไทย ได้ส่งจดหมายถึงพนักงานการบินไทยและไทยสมายล์ เรื่องการฟื้นฟูการบินไทย ความว่า ….

 

วันนี้ผมรู้ว่าพวกเราชาวการบินไทยและไทยสมายล์ทุกคน กำลังรู้สึกสับสนและกังวลกับสถานการณ์ของบริษัทฯ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานที่กำกับดูแลและรอการเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุมัติแผนฟื้นฟู และอนุมัติการค้ำประกันเงินกู้ให้กับการบินไทย

อย่างไรก็ตาม ในอดีตที่ผ่นมา การบินไทยเป็นสายการบินชั้นนำและได้รับการชื่นชมจากผู้โดยสารและผู้ใช้บริการมาโดยตลอด จึงทำให้มีผู้ที่รักและห่วงใยการบินไทย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการฟื้นฟูการบินไทยอย่างกว้างขวาง ผ่านทางสื่อมวลชนและสื่อโซเชียล ซึ่งมีทั้งความคิดเห็นด้านบวกและลบ

บางความเห็นเป็นประเด็นอ่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดทางการเมืองที่อาจส่งผลกระทบต่อรัฐบาล ซึ่งพวกเราคงได้ติดตามข่าวสารกันอยู่แล้ว

ผมจึงอยากขอความร่วมมือพนักงานทุกคนใช้วิจารณญานในการรับข่าวสาร ซึ่งผมคงไม่สามารถห้ามการวิพากษ์วิจารณ์ของพนักงานเกี่ยวกับข่าวสารต่างๆ ในเวลานี้ได้ แต่ขอให้ทุกคนระมัดระวังการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงความคิดเห็นที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือที่มีต่อผู้โดยสาร พันธมิตร คู่ด้ รวมทั้งภาครัฐที่จะเข้ามาช่วยเหลือและสนับสนุนการบินไทยในการฟื้นฟูครั้งนี้ ดังนั้น ไม่ว่ผลการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีจะออกมาอย่างไร ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาล

และหน่วยงานที่กำกับดูแลได้พิจารณาอย่างรอบคอบและหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับการบินไทยแล้ว ผมขอให้พนักงานการบินไทยทุกคนมีความสามัคคี เสียสละ ร่วมแรงร่วมใจ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สาธารณชนเห็นว่าแผนฟื้นฟูจะบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย และกลับมาเชื่อมั่นในการบินไทยอีกครั้ง

ขอบคุณครับ