ททท. เตือนยังไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ระวังมิจฉาชีพ

เว็บไซต์ เที่ยวปันสุข

ททท. เตือนประชาชนยังไม่มีเว็บไซต์ ลงทะเบียนแพ็กเกจท่องเที่ยว “เที่ยวปันสุข” แนะระวังเว็บไซต์ตั้งชื่อตาม ให้รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

วันนี้ (16 มิ.ย.) ครม. มีมติเห็นชอบในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งหนึ่งในโครงการที่เป็นที่สนใจ ได้แก่ แพ็กเกจ “เที่ยวปันสุข” และ “เราไปเที่ยวกัน” ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการ ถึงรายละเอียดในการลงทะเบียนและเงื่อนไขสำหรับสมัครใช้สิทธิ์เหล่านี้ แม้สื่อมวลชนคาดการณ์ว่ารูปแบบการลงลงทะเบียน จะเป็นช่องทางผ่านทางแอปพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ ในลักษณะคล้ายกับโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ผ่านมา อาทิ “ชิมช้อปใช้” และ “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย”

ก่อนหน้านี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้แจ้งเตือนว่า ททท.ยังไม่ได้กำหนดเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นสำหรับโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังตรวจสอบพบว่า มีผู้จดทะเบียนใช้ชื่อโดเมนเว็บไซต์ที่ตรงกับชื่อของโครงการ เช่น “www.เที่ยวปันสุข.com” ซึ่งขอยืนยันว่าชื่อโดเมนเว็บไซต์ดังกล่าว ไม่ใช่ของ ททท. และขอให้ประชาชนรอฟังการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น โดยขอให้ระวังเว็บไซต์ปลอมแปลงที่อาจมีผู้สร้างขึ้นเพื่อหลอกลวงข้อมูลส่วนตัว

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้น เกี่ยวกับโครงการ “เที่ยวปันสุข” นั้น รัฐบาลจะสนับสนุนค่าเดินทางให้กับประชาชน ในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท ต่อคน สำหรับเดินทางด้วยสายการบินในประเทศไทย รถขนส่งไม่ประจำทางข้ามจังหวัด และรถเช่า

ส่วนโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” จะสนับสนุนค่าโรงแรมที่พักในลักษณะร่วมจ่าย 40% ของค่าห้องพักแต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าอาหารและค่าใช้จ่าย ณ สถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 600 บาทต่อห้องต่อคืน

ทั้งนี้ ททท. จะแจ้งรายผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการกับธนาคารกรุงไทย โดยจะต้องมีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอื่นที่ไม่ใช่จังหวัดเดียวกับที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของผู้จองที่พัก