สวนสยาม ทุ่ม 3 พันล้านเปิด “บางกอกเวิลด์” รับเปิดประเทศ

สวนสยามทุ่มเงิน 3 พันล้าน ปั้นโปรเจ็ต “บางกอกเวิลด์” ศูนย์รวมความบันเทิงทุกรูปแบบ พร้อมให้บริการรับเปิดประเทศเดือนพฤศจิกายน ตั้งเป้าปี’66 มีนักท่องเที่ยวสูงถึง 2 ล้านคน

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการ “บางกอกเวิลด์” ส่วนขยายด้านหน้าบนพื้นที่ 70 ไร่ ติดถนนสวนสยาม ทำให้สวนสยามมีทั้งสวนน้ำ สวนสนุก ตลาดน้ำ ตลาดนัดกลางวันและกลางคืน

โดยโครงการดังกล่าวใช้งบประมาณลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ สอดรับการเพิ่มขึ้นของปริมาณนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. สวนน้ำจะเปิดบริการถึงเวลา 17.00 น. ส่วนสวนสนุกจะขยายเวลาให้บริการในช่วงกลางคืนถึง 21.00 น. ในราคาบัตรปกติ และบางกอกเวิลด์จะเปิดให้บริการโดยไม่มีค่าผ่านประตู ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

“เชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาสยาม อะเมซิ่งพาร์ค ขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของภูมิภาคเอเชียได้ และโครงการดังกล่าวจะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มองหาแหล่งท่องเที่ยวระดับสากลที่ถูกใจสมาชิกทุกเพศทุกวัย สามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งวัน” นายไชยวัฒน์กล่าว

นายอรรถชัย เหลืองอมรเลิศ ผู้จัดการใหญ่โครงการบางกอกเวิลด์ กล่าวว่า บริษัทมีกลยุทธ์ในการทำตลาดภายใต้แนวคิดที่สุดของกรุงเทพมหานคร ตามคำนิยามโครงการ “The Best of AMAZING Bangkok” ซึ่งรวบรวมความเป็นที่สุดไว้ด้วยกัน

คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการได้ครบทุกพื้นที่แล้วจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้ไม่น้อยกว่า 5 ล้านคนต่อปี เทียบกับจากปี 2562 ก่อนเกิดการระบาดโควิด-19 ที่มีลูกค้าเข้าใช้บริการประมาณ 1.2 ล้านคน แบ่งสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15% คนไทย 85% เมื่อเปิดโครงการบางกอกเวิลด์แล้วจะปรับสัดส่วนลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 60% และชาวต่างชาติ 40%

อีกทั้งคาดว่าปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการรวมที่ 1.2 ล้านคน และอาจขยายตัวถึง 2 ล้านคนได้ และในปี 2567 เป็นต้นไปจะอยู่ที่ 5 ล้านคน ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาเที่ยวแล้วประมาณ 4 แสนคน

“คาดว่าโครงการจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 7-10 ปี เพราะธุรกิจเป็นรูปแบบสร้างรายได้และกำไรในระยะยาวอยู่แล้ว โดยสวนสยามมีการใช้จ่ายของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ แบ่งเป็นชาวไทยอยู่ประมาณ 500 บาทต่อคน ต่างชาติอยู่ที่ 600-650 บาทต่อคน เมื่อเปิดให้บริการบางกอกเวิลด์ คาดว่าจะดันให้การใช้จ่ายของทั้งคนไทยและต่างชาติ เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัวได้” นายอรรถชัยกล่าว

นายอรรถชัยกล่าวว่า โครงการบางกอกเวิลด์จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมขนาดใหญ่ที่มีความสร้างสรรค์ร่วมสมัยและถ่ายทอดวัฒนธรรมดั้งเดิม โดยเป็นศูนย์รวมความบันเทิงทุกรูปแบบ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาคารสุดคลาสสิกในสมัยรัชกาลที่ 5 จำนวน 12 อาคาร เช่น อาคารเฉลิมกรุง อาคารเฉลิมไทย

นอกจากนี้ ยังให้บริการศูนย์การประชุม การแสดงสินค้า ลานคอนเสิร์ต ที่รองรับได้มากถึง 2,000 คน หรือ อาคาร Bangkok World Food Hall ที่รวบรวมร้านอาหารตั้งแต่สตรีตฟู้ดไปจนถึงระดับภัตตาคาร และพลาดไม่ได้กับโซนตลาดน้ำ ตลาดนัดกลางคืนบางกอกเวิลด์กว่า 500 ร้านค้าที่จะเปิดบริการระหว่าง 17.00-22.00 น.

เสาชิงช้าจำลอง ตั้งอยู่ท่ามกลางอาคารคลาสสิค

 

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขนาดจำลอง ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกคลาสสิค