หยุดผลิตโค้กซีโร่ โคคา-โคล่าสหรัฐ ประกาศปรับสูตรออกผลิตภัณฑ์ใหม่แทนปีหน้า

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โคคา-โคล่า ประกาศเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า จะมีการออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูการ์ฟรี (ปราศจากน้ำตาล) ตัวใหม่แทนโค้กซีโร่ โดยจะเรียกผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ว่า โคคา-โคล่า ซีโร่ ชูการ์

ทั้งนี้ โค้กซีโร่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จทำการตลาดราว 25 ประเทศทั่วโลก ทั้งยุโรป ลาติน อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยในตลาดสหรัฐ เดือนสิงหาคมเป็นต้นไปจะมีการเปลี่ยนเครื่องดื่มใหม่นี้

โดยความแตกต่างระหว่าง โค้กซีโร่ กับ โคคา-โคล่า ซีโร่ ชูการ์ นั้น มีการระบุว่า ทั้งสองผลิตภัณฑ์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของเครื่องดื่มปราศจากน้ำตาลที่นอกเหนือจากไดเอท โค้ก แต่โคคา-โคล่า ซีโร่ ซูการ์ ตัวใหม่นั้นจะมีรสชาติใกล้เคียงกับโค้กต้นตำรับมากขึ้นไปอีก โดยแพคเกจจิ้งยังเน้นที่มีการใช้สีดำเช่นเดิมแต่จะผลิตภัณฑ์ชื่อเรียกใหม่นี้จะเพิ่มความสปอร์ตด้วยการผสมสีแดง ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เข้าไปด้วย

เจมส์ ควินซี่ ซีอีโอโคคา-โคล่า เรื่องเครื่องดื่มใหม่นี้ว่า “การคิดค้นสิ่งใหม่ๆจากโค้กซีโร่”

อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงนี้เกิดขึ้นท่ามกลางอุตสาหกรรมเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่พยายามปรับตัวไปในสถานการณ์ที่มีความพยายามให้หลีกเลี่ยง หรือลดการบริโภคเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและแคลอรี่สูง โดยในปีที่ผ่านมาการขายน้ำอัดในสหรัฐลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 30 ปี

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมา ทั้งโคคา-โคล่า และ เป็ปซี่โค ประกาศแผนการที่จะผลิตเครื่องดื่มที่มีปริมาณแคลอรี่น้อยกว่า 100 แคลอรี่ต่อการดื่มหนึ่งครั้งให้ได้ภายในปี 2025

สำหรับโค้กซีโร่ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2005 หรือ 12 ปีก่อน และติดหนึ่งในสิบน้ำอัดยอดนิยม กับยอดขายปีที่ผ่านมาโต 3.5 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์ปราศจากน้ำตาลตัวใหม่นี้ทางบริษัทตั้งเป้าว่าจะได้รับความนิยมในสหรัฐเช่นเดียวกัน