เจ้าชายซาอุฯ ทุ่มเงิน 800 ล้านดอลล์ขยายรีสอร์ท “โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท” ในชาร์ม เอล-ชีค ป.อียิปต์

REUTERS/Fahad Shadeed (SAUDI ARABIA - Tags: POLITICS BUSINESS)

รอยเตอร์ส รายงานวันนี้ (7 ส.ค.) ระบุว่า เจ้าชาย Alwaleed bin Talal มหาเศรษฐีพันล้านแห่งราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย เตรียมจะลงทุน 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับขยายรีสอร์ท “โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท” ในเมืองชาร์ม เอล-ชีค (Sharm el-Sheikh) เมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงของประเทศอียิปต์ โดยมีพันธมิตรที่สำคัญอย่างกลุ่ม Talaat Moustafa Holding ซึ่งเป็นกลุ่มนักพัฒนาอสังหาริทมรัพย์ที่มีชื่อเสียงของอียิปต์

นอกจากนี้ แผนการลงทุนของเจ้าชาย ยังรวมไปถึงการสร้างโรงแรมอีก 2 แห่ง ในเมืองเอล อลาเมน (al-Alamein) ซึ่งเป็นเมืองที่ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของอียิปต์ และเมืองอัลเมดินา (al-Madinaty) ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยทางตะวันออกของกรุงไคโร

ปัจจุบัน เจ้าชาย เป็นเจ้าของสินทรัพย์จำนวนมากในอียิปต์ โดยมีโรงแรมและรีสอร์ท 40 แห่ง และอีก 18 แห่งที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างในขณะนี้

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อียิปต์เพิ่งผ่านกฎหมายการลงทุนที่ปรับเปลี่ยนเพื่อเอื้อและง่ายต่อการทำธุรกิจมากขึ้น หลังจากที่เกิดการล่าช้ามานาน อีกเริ่มปฏิบัติแผนทางการเงินมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นแผนการปรับปรุงในระยะ 3 ปี ภายใต้งบประมาณ 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยรัฐบาลมุ่งพัฒนาและปรับปรุงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากขึ้นด้วย