กฟน. ร่วมจัดงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 โชว์นวัตกรรมไฟฟ้าสุดล้ำแห่งอนาคต

วันนี้ (21 มีนาคม 2562) นายพงษ์ศักดิ์ ละมูนกิจ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นผู้แทนผู้ว่าการ กฟน. นำคณะผู้บริหาร และพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีเปิดงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ซึ่งเป็นงานสัมมนาวิชาการและจัดแสดงนิทรรศการด้านระบบไฟฟ้าและพลังงานระดับโลก โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย ซึ่ง กฟน. ถือเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุนงบประมาณการจัดงานดังกล่าว พร้อมจัดแสดงนิทรรศการไฟฟ้าสุดล้ำแห่งอนาคตเพื่อเมืองมหานคร ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

รองผู้ว่าการ กฟน. กล่าวว่า กฟน. ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพงานบริการเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดย กฟน. ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน การจัดงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ซึ่งเป็นการประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ ด้านระบบไฟฟ้าและพลังงาน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Big Shift in Power and Energy” ซึ่งจะมีการนำเสนอการประชุมเชิงวิชาการและจัดแสดงนิทรรศการที่ครอบคลุมทุกด้านเกี่ยวกับระบบผลิต การส่งและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบดิจิทัล และการบูรณาการเทคโนโลยีร่วมกัน ถือเป็นการจัดขึ้นในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย เป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้งานดังกล่าวยังเป็นการพบปะระหว่างผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกที่เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและพลังงานทุกรูปแบบอีกด้วย

รองผู้ว่าการ กฟน. กล่าวต่อไปว่า กฟน. รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดงานดังกล่าว ภายในงาน กฟน. ยังได้มีการจัดนิทรรศการโชว์นวัตกรรมทางด้านระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยบนพื้นที่กว่า 90 ตารางเมตร บริเวณบูธ J10 โดยจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ ได้แก่ Smart Metro Grid Control Center ซึ่งเป็นระบบการจัดการควบคุมดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ กฟน. ในเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ด้าน Smart Solar เป็นการนำเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) มาประยุกต์ใช้ในหน่วยงาน พร้อมเป็นผู้นำในการให้คำแนะนำปรึกษาและบริการแก่ประชาชนและนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงผู้ที่สนใจเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ ด้าน Smart life เป็นการนำเสนองานบริการของ กฟน. เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ รวมถึงรองรับงานบริการในอนาคต ได้แก่ MEA Smart Life Application บริการชำระค่าไฟฟ้า แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง ประกาศดับไฟฟ้า รับข้อมูลข่าวสาร อื่น ๆ และ MEA EV Application สำหรับการตรวจสอบ และจองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึง Smart MEA EV นำเสนอการวิจัยและพัฒนา สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อรองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต นอกจากนี้ กฟน. ยังได้จัดแสดงการดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดินสร้างมหานครแห่งอาเซียน ซึ่งเป็นโครงการที่สำคัญที่เพิ่มประสิทธิภาพพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ในการสร้างความเพียงพอ มั่นคง เชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ปรับปรุงภูมิทัศน์ของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม ปลอดภัย ส่งเสริมให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจท่องเที่ยว และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย

กฟน. จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการดังกล่าวได้ฟรี ระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2562 เวลา 10.00-18.00 น.และวันที่ 23 มีนาคม 2562 ระหว่างเวลา 10.00-15.00 น. โดยลงทะเบียนเข้างานได้ที่ Hall 98 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
Energy for city life, Energize smart living
▶️ Website TH : https://www.mea.or.th/content/detail/87/4448
▶️ Website ENG : https://www.mea.or.th/en/content/detail/87/4449
▶️ Facebook : https://www.facebook.com/497340003626475/posts/2641568689203585?sfns=mo
▶️ Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1108660228927557637?s=21
▶️ GNews : https://gnews.apps.go.th/news?news=37787