ชมทะเลหมอกรับลมหนาวที่ไร่ภูพญา ถ่ายรูปกับดอกเวอร์บีน่าที่ม่อนแจ่ม

      เมื่อฤดูหนาวมาถึงก็ได้เวลาออกเดินทางไปสัมผัสความหนาว โดยหนาวนี้ คุณวิวัฒน์ พนาอมรชัย ผู้บริหารไร่ภูพญา ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมทะเลหมอกขาวละมุนตาที่ไร่ภูพญา พร้อมถ่ายรูปกับดอกเวอร์บีน่าสีม่วงกันที่ม่อนแจ่ม

      ก้าวเข้าสู่ช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปสัมผัสความหนาวและเยี่ยมชมทะเลหมอกอันสวยงามตามสถานที่ต่าง ๆ ของภาคเหนือ ซึ่งดอยม่อนแจ่มคืออีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาปักหมุด โดยพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่สันเขา อยู่เหนือระดับน้ำทะเลกว่า 1,300 เมตร ทำให้ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อีกทั้งยังรายล้อมด้วยธรรมชาติและวิวภูเขางดงาม ทำให้ในทุกปีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

      คุณวิวัฒน์ พนาอมรชัย ผู้บริหารไร่ภูพญา ซึ่งเป็นที่พักยอดนิยมในม่อนแจ่ม ได้กล่าวว่า “ช่วงปลายปีเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ม่อนแจ่มเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่เดินทางต่อไปได้ไม่ไกลนัก อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังมีเสน่ห์เฉพาะตัว นั่นคือการเป็นสถานที่ที่ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาล สภาพอากาศก็ยังเย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่นิยมมาชมทะเลหมอกท่ามกลางไอเย็น ทำให้ช่วงเวลานั้นที่พักม่อนแจ่มได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก โดยที่ไร่ภูพญาเองนั้นได้มีการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับให้นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกยามเช้า ภายในที่พักรูปแบบเต็นท์ที่เพรียกพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เรียกได้ว่าที่พักม่อนแจ่มแห่งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสความงามของธรรมชาติยามเช้าอย่างแท้จริง”

     นอกจากทะเลหมอกขาวละมุนตา ซึ่งเป็นเสน่ห์ยามเช้าของดอยม่อนแจ่มแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์คือการชมดอกไม้เมืองหนาวอย่างดอกเวอร์บีน่า ดอกไม้สีม่วงสดใสที่พร้อมใจบานสะพรั่งทักทายนักท่องเที่ยว มองผ่านตาคล้ายทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสวนดอกเวอร์บีน่าคืออีกหนึ่งห้ามพลาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพ พร้อมชมวิวทิวเขาโดยรอบและแปลงผักขั้นบันไดที่ถูกปลูกไว้อย่างเป็นระเบียบ


นอกจากนี้ คุณวิวัฒน์ พนาอมรชัย ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่า สำหรับผู้เข้าพักที่ไร่ภูพญาสามารถเดินทางต่อไปเยี่ยมชมความงดงามของดอกเวอร์บีน่าได้ ซึ่งในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวเป็นช่วงที่ดอกเวอร์บีน่ากำลังเบ่งบาน เสมือนเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนม่อนแจ่ม ยิ่งช่วงหน้าหนาว นอกจากจะออกดอกสวยเต็มตาแล้วยังส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ เป็นระยะ และสามารถสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

      ใครที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับม่อนแจ่ม หรือกำลังมองหาที่พักม่อนแจ่มสำหรับท่องเที่ยวปลายปีนี้ สามารถสอบถามข้อมูลของ “ไร่ภูพญา” ได้ที่ :

โทรศัพท์: 087-932-4440

Line@: @raiphuphaya หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/@bdm8665y

Website: https://ไร่ภูพญา.com/

Facebook: https://www.facebook.com/raiphuphayachiangmai/

เขียนบทความโดย : https://เขียนบทความ.com/