อัยการฟ้องอีกคดีอดีตวิศวกร กฟผ.พยายามฆ่า ลอบบึ้มตู้โทรศัพท์หน้าบก.ทบ. ปี 50 ตร.เจ็บ 2 ศาลนัด 30 ต.ค.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 กันยายน ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์เพื่อสอบคำให้การจำเลยคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายวัฒนา หรือตุ่ม ภุมเรศ อายุ 61 ปี อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ (กฟผ.) เป็นจำเลยในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, กระทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำ มี และใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ไว้ในครอบครอง และมีเครื่องยุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยอัยการโจทก์ยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 19 กันยายน ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 27 – 30 กันยายน 2550 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้ประกอบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องโดยนำชิ้นส่วนโลหะ แบตเตอรี่ สายไฟ แผงวงจรสวิตช์เปิด – ปิด ดินดำ ขวดน้ำพลาสติกใส่นำมันเบนซิน สามารถทำอันตรายต่อร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บและตายโดยตั้งเวลาระเบิดไว้ 30 นาที แล้วนำไปวางไว้ที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนินนอก เขตพระนคร กทม. เป็นเหตุให้ ด.ต.จิระเดช อรรถพงษ์ ข้อมือขวาขาด ช่องอกมีรอยฉีกขาด แก้วหูขวาฉีกขาด และ ส.ต.ท.วิทยา ธรสุนทรชื่น แก้วหูฉีกขาดทะลุได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสองคน ตู้โทรศัพท์ได้รับความเสียหายจำนวน 20,000 บาท

ต่อมาวันที่ 20 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมจำเลยได้ และยึดเศษวัตถุระเบิดเป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังและสอบถาม ปรากฏว่า จำเลยแถลงให้การรับสารภาพไม่ต่อสู้คดี ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ศาลได้เบิกตัวนายวัฒนา จำเลย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาสอบคำให้การ โดยนายวัฒนา ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์