SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,650-1,660 จุด ตอบรับคลายกังวลโอไมครอน

หุ้น

บล.กรุงศรีคาดดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,650-1,660 จุด ตอบรับคลายกังวลโอไมครอน ตามข่าววัคซีนและยามีประสิทธิภาพต่อเชื้อโรค อย่างไรก็ตามระวังแรงเทขายตามสัญญาณเทคนิคทำให้ดัชนีสลับอ่อนตัว ขณะที่ กทม.สั่งยกเลิกจัดงานปีใหม่คาดกระทบบรรยากาศ (Sentiment) การลงทุนในกรอบจำกัด

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี หรือ บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ปรับขึ้นแนวต้าน 1,650-1,660 จุด ตอบรับคลายกังวลโอไมครอน (Omicron) ตามข่าววัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและโนวาแวกซ์ รวมถึงยาเม็ดของบริษัทเมอร์คและไฟเซอร์มีประสิทธิภาพต่อเชื้อโอไมครอน (Omicron) ซึ่งเป็นบวกต่อบรรยากาศ (sentiment) การลงทุน อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายตามสัญญาณเทคนิคซึ่งจะทำให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามวันนี้

ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 197 จุด (+0.55%) ปิดที่ระดับ 35,950 จุด นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน หลังผลการวิจัยของหลายสถาบัน อาทิ อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน, มหาวิทยาลัยเอดินบะระแห่งสกอตแลนด์ และสถาบันโรคติดต่อแห่งชาติของแอฟริกาใต้ บ่งชี้ว่าความเสี่ยงของไวรัสโอไมครอนมีน้อยกว่าไวรัสสายพันธุ์เดลต้า

ด้านน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.03 ดอลลาร์ (+1.4%) ปิดที่ระดับ 73.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 รับข่าวผลวิจัยของหลายสถาบันบ่งชี้ว่าความเสี่ยงของไวรัสโอไมครอนมีน้อยกว่าไวรัสสายพันธุ์เดลต้า ขณะเดียวกันแอสตร้าเซนเนก้าเผยผลการทดลองในห้องแล็บว่า ยาเอวูเชลด์ (Evusheld) ซึ่งเป็นยาแอนติบอดีแบบผสม (Antibody Cocktail) ของแอสตร้าเซนเนก้า สามารถลบล้างฤทธิ์ของไวรัสโอไมครอนได้

ขณะที่ กทม.สั่งยกเลิกจัดงานปีใหม่คาดกระทบบรรยากาศ (Sentiment) การลงทุนในกรอบจำกัด เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวจะมีผลต่อหน่วยงานที่อยู่ในสังกัดของทาง กทม.เท่านั้น ส่วนภาคเอกชนยังสามารถจัดงานได้ แต่จะต้องมีมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวด ผู้เข้าร่วมงานจะต้องผ่านจุดคัดกรองและรับการตรวจ ATK

ทั้งนี้ บล.กรุงศรีแนะหุ้นน่าจับตาวันนี้ ได้แก่

– KBANK หรือธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เทรนด์ดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นตามเงินเฟ้อ สินเชื่อเติบโตดีสุดของกลุ่ม สถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลายเป็นบวกต่อกลุ่มธุรกิจ SMEs และเป็นบวกต่อ KBANK เพราะมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจ SMEs มากที่สุดของกลุ่มเช่นกัน

– SPRC หรือบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 9.30 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาที่ 12 บาทต่อหุ้น ได้บรรยากาศ (Sentiment) บวกค่าการกลั่นฟื้นตัวเร็วจากระดับ 2.3 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในช่วงปลายเดือน พ.ย. ขึ้นสู่ระดับ 6 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในปัจจุบัน โดย SPRC จะได้ประโยชน์โดยตรงและมากสุดเพราะเป็น Pure โรงกลั่น