มหาเศรษฐี โรเบิร์ต คราฟต์ วัย 81 แต่งสาวอายุ 47 จัดปาร์ตี้สุดเซอร์ไพรส์

โรเบิร์ต คราฟต์

นึกว่างานเลี้ยงอเมริกันฟุตบอล โรเบิร์ต คราฟต์ มหาเศรษฐีเจ้าของทีม นิวอิงแลนด์ แพตทริออต วัย 81 จัดพิธีแต่งงานกับแฟนสาววัย 47 เซอร์ไพรส์แขกเซเลบที่มาร่วมงาน

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า โรเบิร์ต คราฟต์ วัย 81 ปี มหาเศรษฐีระดับพันล้านดอลลาร์ชาวอเมริกัน เจ้าของทีม นิวอิงแลนด์ แพตทริออต จัดพิธีแต่งงานกับสาวคนรัก วัย 47 ปี ดานา บลัมเบิร์ก จักษุแพทย์ ที่คบหากันมา 3 ปี

งานจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ต.ค.ที่อาคารแมนฮัตตัน ฮอลล์ เดส์ ลูมิแยรร์ นครนิวยอร์ก โดยปิดเงียบเป็นความลับไม่ให้เป็นข่าว อีกทั้งบอกแขกเซเลบริตี้ที่เชิญมา ทั้งเพื่อนฝูงและญาติมิตร 250 คน ว่าเป็นปาร์ตี้กีฬา คิกออฟ และทัชดาวน์ เท่านั้น ไม่ได้บอกว่าจะเป็นงานฉลองสมรส

บรรดาแขกที่ร่วมงานต่างเซอร์ไพรส์

ภายในงานเชิญแขกคนดัง เช่น จอน บอน โจวี, เคนนี เชสนีย์ นักร้องเพลงคันทรี, แอรี เอ็มมานูเอล มหาเศรษฐีวงการภาพยนตร์ ไบรอัน เกลเซอร์ นักสร้างหนังรางวัลออสการ์

ด้าน ทอม เบรดี อดีตควอเตอร์แบ็กคนดังของทีมแพตทริออตส์ มาร่วมงานโดยลำพัง ไม่มี จีเซล บุนด์เชน ภรรยาคนสวยมาด้วย ยิ่งย้ำมีข่าวลือว่าทั้งสองเตรียมหย่าขาดจากกัน

เอลตัน จอห์น รัวเพลงรัก

แหล่งข่าวเผยกับเว็บไซต์ เพจซิกซ์ ว่า แขกที่มาร่วมงานชมวิดีโอ ความยาว 10 นาที เผยเส้นทางความรักของเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ก่อนที่พิธีกรที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ เอ็นเอฟแอล จะประกาศให้ผู้ร่วมงานรับรู้ว่า นี่คือพิธีแต่งงาน

โรเบิร์ต คราฟต์
Allan Zepeda

เจ้าสาว บลัมเบิร์กสวมชุดวิวาห์สีงาช้าง ผลงานออกแบบตัดเย็บชอง นาอีม ข่าน ส่วนเจ้าบ่าว คราฟต์ สวมแจ๊กเก็ตสบาย ๆ ใส่รองเท้าผ้าใบ  RKK Air Force 1 จากนั้นช่วงงานเลี้ยงอาหารค่ำจึงเปลี่ยนใส่สูทแบรนด์อาร์มานี

เอลตัน จอห์น นักร้องคนดังจากเกาะอ้งกฤษ ขับขานเพลงรักในงานวิวาห์นี้ หลังจากเคยตกลงกับคู่บ่าวสาวตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม ว่าจะมาร่วมงานให้ เพียงแต่ให้บอกล่วงหน้าสามสัปดาห์ เพื่อจัดคิวว่าว่างวันใด

มีก มิลล์ เอลตัน จอห์น และ เอ็ด ชีแรน / meekmill/Instagram

เพลงที่เอลตัน จอห์น โชว์พลังเสียงต่อเนื่อง ได้แก่ Circle of Life ตามด้วย Philadelphia Freedom, Don’t Let the Sun Go Down on Me, Can You Feel the Love Tonight และเพลง Candle in the Wind ได้ เอ็ด ชีแรน มาร่วมร้องด้วย

ก่อนหน้านี้ คู่รักคู่นี้ประกาศหมั้นเมื่อเดือนมีนาคม 2022 ทอมมี ฮิลฟิเกอร์ เจ้าของแบรนด์แฟชั่นดังรับหน้าที่ประกาศแขกผู้ร่วมงานที่ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา ฝ่ายหญิงสวมแหวนหมั้นเพชร 10 กะรัต

พ่อม่ายพบรักเพื่อนต่างวัย

มหาเศรษฐี โรเบิร์ต คราฟต์ เคยแต่งงานและครองรักกับเพื่อนมหาวิทยาลัย ไมรา คราฟต์ ประธานมูลนิธิการกุศล นิวอิงแลนด์ แพตทริออตส์ มีลูกด้วยกัน 4 คน

กระทั่งฝ่ายหญิงจากโลกไป เมื่อปี 2011 (พ.ศ.2554) ขณะอายุ 68 ปี หลังจากป่วยเป็นมะเร็งที่รังไข่

หลังจากนั้นคราฟต์ไว้ทุกข์ให้ภรรยาเป็นเวลานาน โดยติดเข็มกลัด MHK ชื่อย่อของภรรยาไว้ที่เสื้อเสมอ นอกจากนี้ยังบริจาคเงิน 50 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,910 ล้านบาท ให้โรงพยาบาล แมสซาชูเส็ตส์ เจเนอรัล ที่รักษาภรรยา เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์

โรเบิร์ต คราฟต์
คราฟ์และแฟนสาวไปชมการแข่งขันเทนนิส ของเซเรนา วิลเลียมส์ เมื่อเดือนกันยายน / AP PHOTO

ด้านเจ้าสาว บลัมเบิร์ก เป็นจักษุแพทย์ชั้นนำของนิวยอร์ก ประจำโรงพยาบาล Presbyterian Hospital-Columbia

หญิงสาวเรียนจบปริญญาตรีมหาวิทยาลัยบราวน์ และจบการแพทย์จากมหาวิทยาลัยเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี เมื่อปี 2000 (พ.ศ.2543) เริ่มฝึกงานการแพทย์ที่นอร์ทแคโรไลนา ปี 2007-2011 ก่อนย้ายมานิวยอร์ก มีผลงานเป็นแพทย์ดีเด่น ได้รางวัลมาหลายสถาบัน

มหาเศรษฐีคราฟต์รู้จักคุณหมอสาวมาหลายปีในฐานะเพื่อนต่างวัย โดยมีภาพถ่ายคู่ออกงานสังคมครั้งแรกเมื่อปี 2017 (พ.ศ.2560) ในงานมูลนิธิเอดส์ของเอลตัน จอห์น ก่อนเริ่มคบหาเป็นคนรักในปี 2019 (พ.ศ.2562) กระทั่งมาลงเอยแต่งงานในปี 2022 ล่าสุดนี้

…..