เคิร์สตี้ อัลลีย์ นักแสดง Cheers เสียชีวิตในวัย 71 ปี ด้วยโรคมะเร็ง

เคิร์สตี้ อัลลีย์ นักแสดง Cheers เสียชีวิตในวัย 71 ปี ด้วยโรคมะเร็ง
REUTERS/Henry Nicholls/File Photo

นักแสดงหญิงคนดัง “เคิร์สตี้ อัลลีย์” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ขณะมีอายุ 71 ปี ครอบครัว-อดีตสามี-เพื่อนร่วมวงการ ร่วมไว้อาลัย 

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 เดอะการ์เดียนรายงานว่า “เคิร์สตี้ อัลลีย์” นักแสดงโทรทัศน์และภาพยนตร์ชาวอเมริกัน ซึ่งโด่งดังจากการรับบทในซีรีส์เรื่อง Cheers, Veronica’s Closet และภาพยนตร์เรื่อง Look Who’s Talking เสียชีวิตแล้วขณะมีอายุ 71 ปี

การเสียชีวิตของอัลลีย์ได้รับการยืนยันจากลูก ๆ ของเธอ ซึ่งออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ผ่านทางบัญชีโซเชียลมีเดียของเธอ เช่นเดียวกับผู้จัดการของเธอที่ออกมายืนยันการเสียชีวิตแล้ว

ครอบครัวเปิดเผยว่า อัลลีย์เพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นมะเร็ง และกำลังเข้ารับการรักษาที่ศูนย์มะเร็งมอฟฟิตต์ในรัฐฟลอริดา

“ถึงเพื่อนของเราทั่วโลก เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า แม่ที่น่าทึ่งและเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ได้จากพวกเราไปแล้ว หลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง ที่เพิ่งตรวจพบไม่นาน

เธอถูกห้อมล้อมไปด้วยครอบครัวที่ใกล้ชิดที่สุด และต่อสู้อย่างเข้มแข็ง ทิ้งพวกเราไว้ด้วยความมั่นใจว่าเธอจะมีชีวิตที่มีความสุขไม่รู้จบ และพร้อมผจญภัยกับอะไรก็ตามที่อยู่เบื้องหน้า แม้จะต้องทำงานหน้าจอ เธอยังเป็นทั้งแม่และยายที่น่าทึ่งมาก”

“เราขอขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลของศูนย์มะเร็งมอฟฟิตต์สำหรับการดูแลเธอ ความสนุกสนานและความหลงใหลในชีวิต ลูกและหลานของเธอ รวมถึงสัตว์เลี้ยงมากมายของเธอ ไม่ต้องพูดถึงความสุขที่ไม่สิ้นสุดในการสร้างสรรค์ ซึ่งไม่มีใครเทียบได้ และทำให้เราได้รับแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับที่เธอทำ เราขอขอบคุณความรักและคำภาวนาของพวกคุณ และขอให้พวกคุณเคารพความเป็นส่วนตัวของพวกเราในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

ด้าน “พาร์กเกอร์ สตีเวนสัน” อดีตสามีของอัลลีย์ เขียนข้อความว่า “ผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับช่วงเวลาหลายปีที่เราอยู่ด้วยกัน และสำหรับลูก ๆ ที่งดงามทั้ง 2 คน และตอนนี้ก็มีหลานด้วยกันแล้ว จะคิดถึงคุณตลอดไป”

“จอห์น ทราโวลตา” เพื่อนนักแสดงใน Look Who’s Talking แสดงความเสียใจผ่านข้อความว่า “คริสตี้เป็นหนึ่งในความสัมพันธ์ที่พิเศษที่สุดที่ผมเคยมีมา ผมรักคุณคริสตี้ ผมรู้ว่าเราจะได้เจอกันอีกครั้ง”

อัลลีย์เกิดในรัฐแคนซัสเมื่อปี 2494 เธอเริ่มมีชื่อเสียงเมื่อปี 2530 เมื่อร่วมแสดงในซิตคอม Cheers โดยรับบทเป็น “รีเบคก้า โฮเว่” หลังจาก “เชลลีย์ ลอง” ตัดสินใจออกจากซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งทำให้ผู้สร้างต้องพยายามอย่างหนักเพื่อหานักแสดงนำหญิงคนใหม่

เธอได้รับรางวัลเอ็มมีครั้งที่สอง เมื่อปี 2537 จากการรับบทเป็นแม่ที่มีลูกเป็นออทิสติก ในภาพยนตร์ที่สร้างเพื่อฉายทางโทรทัศน์เรื่อง David’s Mother

ตลอดช่วงทศวรรษ 1980 และ 1990 อัลลีย์ปรากฏตัวในภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง เช่น Star Trek II : The Wrath of Khan, Summer School, Drop Dead Gorgeous, Woody Allen’s Deconstructing Harry, Look Who’s Talking และ Look Who’s Talking Too.

ในโทรทัศน์เธอมักได้แสดงบทคอเมดี้ หลังรับบทในเรื่อง Cheers เช่น Veronica’s Closet, Kirstie และ Scream Queens

ช่วงต้นทศวรรษ 2000 ท่ามกลางการรายงานข่าวเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของเธอ เธอได้สร้างและนำแสดงในรายการ Fat Actress รับบทเป็นนักแสดงอ้วนที่พยายามไขว่คว้าความสำเร็จในฮอลลีวูด

จากนั้นจึงได้เบนเข็มสู่รายการทีวีเรียลิตี้ โดยบันทึกความพยายามในการลดน้ำหนัก 34 กิโลกรัมของเธอ ในรายการเรียลิตี้โชว์ Big Life นอกจากนี้ยังเข้าแข่งขันการเต้นในรายการ Dancing with the Stars รวมถึง Celebrity Big Broters และ The Masked Singer อีกด้วย

ปี 2513 อัลลีย์แต่งงานกับคู่รักสมัยมัธยม “บ๊อบ อัลลีย์” ก่อนจะเลิกรากันในปี 2520 ต่อมาในปี 2526 เธอแต่งงานกับสตีเวนสัน และรับเลี้ยงเด็ก 2 คน สุดท้ายเลิกรากันในปี 2540

อัลลีย์เข้าลัทธิไซเอนโทโลจีเมื่อปี 2522 ระหว่างพยายามเลิกโคเคน และเธอให้เครดิตโบสถ์ของลัทธินี้ที่ทำให้เธอเลิกสารเสพติดนี้สำเร็จ

อัลลีย์ยังเป็นแกนนำสนับสนุนอดีตประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” ตั้งแต่ปี 2559 เธออ้างว่าตัวเองถูกต่อต้านในฮอลลีวูด เนื่องจากคำพูดของเธอที่ว่า “คุณจะเสพยาหรือนอนกับโสเภณีก็ได้ ตราบใดที่คุณไม่ลงคะแนนให้ทรัมป์”