“Carwow” บริษัทช่วยตัดสินใจซื้อรถ ระดมทุนกว่า 1.3 พันล้าน ให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงข้อมูลมากขึ้น!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Carwow บริษัทในอังกฤษ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์จำนวนมหาศาล ได้ระดมทุน “Series C” กว่า 30 ล้านปอนด์หรือราว 1.3 พันล้าน เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลราคารถยนต์ รวมไปถึงข้อมูลรถเพื่อง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการระดมทุนไปเเล้ว ครั้งนี้การระดมทุนจะช่วยให้ผู้ซื้อรถยนต์ในอนาคต สามารถค้นหารถยนต์หรือรถรุ่นที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง ซึ่งผู้นำการระดมทุนในครั้งนี้ได้เเก่เวทรูเวียน พาทเนอร์ พร้อมด้วย เอคเซล พาทเนอร์ เเละบอลเดอตัน แคปปิทอล อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากเฟซบุ๊ก และซิตตี้แมปเปอร์

เจมส์ ไฮน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Carwow และซีอีโอ กล่าวว่าการระดมทุนในครั้งนี้ จะช่วยปรับปรุงการให้บริการสำหรับตัวเเทนจำหน่ายเเละผู้ผลิต พร้อมทั้งนำเงินไปสร้างเเคมเปญทางการตลาด เพื่อกระตุ้นตลาดระหว่างประเทศ

“Carwow” เปิดตัวในปีพ. ศ. 2556 โดยข้อมูลจากบริษัทเผยว่า มีการซื้อรถยนต์ใหม่ๆ มูลค่าตลาดกว่า 2 พันล้านปอนด์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท โดยเว็บไซต์ช่วยบอกว่าควรซื้อรถแบบไหน พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถอย่างครอบคลุม ซึ่งในเเต่ละเดือนมีผู้เข้าชมผ่านทางเว็บไซต์กว่า 2 ล้านครั้ง

สำนักงานใหญ่ในฮอลบอร์น ลอนดอน มีพนักงานกว่า 140 คน เเละเมื่อปลายปีที่เเล้วมีการเปิดตัวในเยอรมนี พร้อมวางเเผนขยายตลาดสู่ที่อื่นจากการระดมทุนครั้งใหม่ แต่บริษัทยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่าจะขยายไปที่ประเทศอะไร

โทมัส สตู๊ด์ หุ้นส่วนของเวทรูเวียน พาทเนอร์ กล่าวว่า ” Carwow ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถใหม่ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดในระหว่างกระบวนการลงทุนคือผลประโยชน์ที่ Carwow ให้กับตัวแทนจำหน่ายและผู้ผลิตรถยนต์”

 

 

ภาพจาก: www.carwow.co.uk