แฟนบอลเลสเตอร์ยก “เจ้าสัววิชัย” คือเจ้าของทีมที่ดีที่สุดที่เคยมีมา  

หลังจากเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา มหาเศรษฐีเจ้าของคิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตกบริเวณลานจอดรถสนามฟุตบอลคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม (ตามเวลาประเทศอังกฤษ)

ในเวลา 04.44 น. ของวันที่ 28 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย หรือ 21.44 น. ของวันที่ 27 ตามเวลาอังกฤษ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทีมงานสโมสรกำลังให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับมือกับเหตุการณ์สำคัญที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม และสโมสรจะออกแถลงการณ์ที่มีรายละเอียดเพิ่มเติมอีกในภายหลัง

ในโพสต์นั้นมีแฟนฟุตบอลสโมสรต่าง ๆ ทั่วโลกเข้ามาแสดงความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้ประสบเหตุ และส่งกำลังใจให้แฟนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

หลายความเห็นจากแฟนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ นอกจากแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว แล้วยังมีใจความสำคัญที่ยกย่องว่านายวิชัย ศรีวัฒนประภา คือเจ้าของสโมสรที่ดีที่สุดที่สโมสรเคยมี เพราะนับตั้งแต่ที่เขาเข้าซื้อสโมสรเมื่อปี 2010 ก็พัฒนาสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ จากทีมท้องถิ่นเล็ก ๆ ให้ก้าวขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด และประสบความสำเร็จถึงขั้นคว้าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ในปี 2016 เป็นการทำความฝันของแฟน ๆ ให้เป็นความจริง