ทหารผ่านศึกอายุเฉียดร้อย ระดมทุนสู้โควิดทะลุ 800 ล้านบาท

ภาพจากทวิตเตอร์ Captain Tom Moore

นายทอม มัวร์ อดีตทหารผ่านศึกชาวอังกฤษ อายุ 99 ปี สามารถระดมเงินบริจาคได้มากกว่า 800 ล้านบาท เพื่อช่วยสนับสนุนทีมแพทย์ของอังกฤษ ในการต่อสู้รับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายมัวร์ กลายเป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้กับโควิด-19 ในอังกฤษ หลังประกาศว่าจะเดินในสวนรอบบ้านของตนเอง ซึ่งมีระยะทางยาว 25 เมตร ให้ได้ 100 รอบ เพื่อระดมเงินสนับสนุนสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ หรือ เอ็นเอชซี ก่อนฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 100 ปี ของตนเอง ในวันที่ 30 เมษายน นี้

ภาพที่ นายมัวร์ มุ่งมั่นตั้งใจออกเดินพร้อมกับรถเข็นช่วยเดิน สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วอังกฤษและทั่วโลก อีกทั้งสร้างกำลังใจให้คนมองโลกในแง่ดี จนทำให้มีคนร่วมบริจาคอย่างล้นหลาม

เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ได้กล่าวยกย่องนายมัวร์ว่า เป็นตำนานที่แท้จริง และ พระองค์รู้สึกชื่นชม นายมัวร์ อดีตทหารผ่านศึกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจจากความมุ่งมั่นให้กับพวกเราทุกคน

ขณะที่ชาวอังกฤษจำนวนมากได้ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องและล่ารายชื่อในเว็บไซต์ change.org ให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อัศวินให้กับนายมัวร์ด้วย

ภาพจากทวิตเตอร์ Captain Tom Moore

ข้อมูล มติชน