ราชวงศ์อังกฤษ “เสียพระทัย” หลังเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ถูกเหยียดสีผิว

FILE PHOTO : Tolga AKMEN / AFP

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ออกแถลงการณ์แรก สมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์ “รู้สึกเสียพระทัย” ที่ได้รับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน 

วันที่ 10 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงจาก VOA Thai ว่า สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมออกแถลงการณ์ว่า สมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์รู้สึกเสียพระทัย ที่ได้รับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นต่อเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยประเด็นที่ถูกกล่าวขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเชื้อชาติ เป็นสิ่งที่น่ากังวลอย่างยิ่ง และจะต้องได้รับการหารืออย่างจริงจังเป็นการภายใน

แถลงการณ์ดังกล่าว ระบุในตอนท้ายว่า “เจ้าชายแฮร์รี, เมแกน และอาร์ชี จะยังคงเป็นที่รักยิ่งของสมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์ต่อไป”

 

บทสัมภาษณ์พิเศษครั้งดังกล่าว มีความยาว 2 ชั่วโมงเต็ม เป็นการประทานสัมภาษณ์ครั้งแรกของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน โดยมีพิธีกรดังอเมริกันชื่อดัง “โอปราห์ วินฟรีย์” เป็นผู้ดำเนินรายการ ที่เผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ CBS เมื่อวันอาทิตย์ (7 มี.ค.) ผ่านมา โดยมียอดผู้ชมทั้งในสหรัฐฯ และอังกฤษ กว่า 29 ล้านคน

ทั้ง 2 พระองค์ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในรั้ววังอังกฤษ รวมถึงยังมีการกล่าวหาว่า มีสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ มีทัศนคติเหยียดเชื้อชาติ รวมถึงพระองค์มีปัญหาสุขภาพจิตระหว่างตั้งครรภ์โอรสอาร์ชี จนทำให้เคยคิดฆ่าตัวตาย