Miss World 2021 : เลื่อนการประกวดไปอีก 90 วัน เหตุโควิดระบาด

miss world
Daniel LEAL / AFP

การประกวดมิสเวิลด์ 2021 ครั้งที่ 70 ที่ประเทศเปอร์โตริโก กำลังจะประกวดรอบไฟนอลในเช้าวันนี้ ( 17 ธ.ค. ) ตามเวลาในประเทศไทย ต้องเลื่อนออกไปอีก 90 วัน เหตุจากการแพร่ระบาดของโควิด

วันที่ 17 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กองประกวดมิสเวิลด์ 2021 ครั้งที่ 70 ได้ประกาศเลื่อนจัดการประกวดออกไปอีก 90 วัน โดยออกประกาศผ่านเฟซบุ๊กขององค์กรระบุว่า มิสเวิลด์ 2021 เลื่อนการประกวดรอบตัดสิน (Final Competition) ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเปอร์โตรีโกโตริโก เป็นการชั่วคราว เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าประกวด ทีมงาม และสาธารณชน ซึ่งการประกวดรอบตัดสินจะจัดขึ้นอีกครั้งที่ José Miguel Agrelot Coliseum เมืองซานฮวน ประเทศเปอร์โตรีโก ในอีก 90 วัน

หลังจากที่ได้มีมาตรการด้านความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ลดความเสี่ยงในห้องแต่งตัว หรือเวที อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับการยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในเช้านี้ จึงได้ตัดสินใจเลื่อนการประกวดออกไป และจะกักตัวผู้มีความเสี่ยง รอสังเกตการณ์ และมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในสถานการณ์นี้

ทั้งนี้ ที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขได้ยืนยันแล้วว่า ผู้เข้าประกวดและเจ้าหน้าที่ไม่มีความเสี่ยงจากโควิด ทุกคนจะได้เดินทางกลับไปในประเทศของตน และกลับมาเพื่อชิงมงกุฎอีกครั้ง

ขณะที่ “จูเลีย มอร์เลย์” ซีอีโอมิสเวิลด์ ระบุว่า เราตั้งตารอการกลับมาของผู้เข้าแข่งขัน เพื่อชิงมงกุฎมิสเวิลด์ เปอร์โตริโก มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นสถานที่ประกวดที่ดีสำหรับมิสเวิลด์

ก่อนหน้านี้ กองประกวดมิสเวิลด์พบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 17 คน โดยมี 7 คนเป็นผู้เข้าประกวด ซึ่งการประกวดมิสเวิลด์ในปีนี้ มีผู้เข้าประกวด 97 ประเทศ โดยประเทศไทยไม่ได้ส่งผู้เข้าประกวดในปีนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนเป็นต้นมา โดยมีการแข่งขันรอบต่าง ๆ ทั้งกิจกรรมเพื่อสังคม การเดินแบบ กีฬา

สำหรับ “มิสเวิลด์” เป็นการประกวดนางงามระดับนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นในปี 1951 ที่สหราชอาณาจักร เป็นเวทีประกวดนางงามแห่งแรกโลก ที่เน้นความสวย และความคิดที่ชาญฉลาด รวมทั้งต้องมีโครงการช่วยเหลือสังคมที่จับต้องได้จริง โดยมีผู้ที่ได้ตำแหน่งมาแล้วทั้งหมด 69 คน โดยมี “Toni-Ann Singh” จากประเทศจาไมกา เป็นผู้ได้รับตำแหน่งในปีล่าสุด (2019) ในแต่ละปีจะมีตัวแทนผู้เข้าประกวดมากกว่า 100 คน และเป็นเวทีการประกวดที่มีผู้เข้าร่วมประกวดมากที่สุด