เปิดภาพแรก “ลิลีเบ็ต” พระธิดาองค์เล็ก เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน วัย 6 เดือน

“ลิลีเบ็ต” พระธิดาองค์เล็ก วัย 6 เดือน เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน เปิดภาพให้สาธารณชนเห็นครั้งแรก บนการ์ด Archewell Charity 

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 บีบีซี รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ได้เผยแพร่ภาพถ่ายแรกของลิลีเบ็ต “ลิลิ” ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ พระธิดาองค์เล็ก สู่สาธารณชน บนการ์ดเทศกาลคริสมาสแห่งความสุข

การ์ดดังกล่าวได้ส่งอีเมล์ผ่าน Archewell Charity ที่ทั้งสองพระองค์ ร่วมเป็นผู้ก่อตั้งเมื่อปี 2020 และมีข้อความว่า “ปี 2021 พวกเราได้ต้อนรับลูกสาวของเรา “ลิลีเบ็ต” สู่โลกใบนี้ “อาร์ชี” ทำให้พวกเราเป็นพ่อและแม่ ขณะนี่ “ลิลิ” ทำให้พวกเราเป็นครอบครัว”

ในภาพถ่ายดังกล่าว แสดงให้เห็นขณะ “เมแกน” ใส่เสื้อสีดำ สวมกางเกงยีนส์ กำลังอุ้ม “ลิลีเบ็ต” ในชุดเด็กอ่อนสีขาว ขณะเจ้าชายแฮร์รี สวมเสื้อและกางเกงยีนส์ นั่งอยู่ด้านข้าง กำลังอุ้ม “อาร์ชี” พระโอรสองค์โตวัย 2 ชันษา ของพวกเขาไว้บนเข่า ถ่ายภาพโดย “Alexi Lubomirski” ที่บ้าน ซานต้า บาบาร่า แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

พระธิดาองค์น้อย เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 11:40 น. ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองซานตาบาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทรงมีน้ำหนัก 7 ปอนด์ 11 ออนซ์ มีพระนามเต็มของพระธิดาคือ Lilibet “Lili” Diana Mountbatten-Windsor (ลิลีเบ็ต “ลิลิ” ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์)

สำหรับ “ลิลีเบ็ต” ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ตั้งพระนามตามพระอัยยิกา (สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2) ซึ่งเป็นอีกพระนามที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษเรียกพระองค์ ขณะที่พระนามกลาง “ไดอานา” ได้รับเลือกเพื่อเป็นเกียรติแก่ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ มารดาเจ้าชายแฮร์รีผู้ล่วงลับ

อย่างไรก็ตาม “ลิลีเบ็ต” เป็นพระราชปนัดดาลำดับที่ 11 ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และอยู่ลำดับที่ 8 ในการขึ้นสืบราชสันตติวงศ์อังกฤษ ซึ่งสามารถเรียงลำดับดังนี้

  • รัชทายาทลำดับที่ 1 : เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์
  • รัชทายาทลำดับที่ 2 : เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์
  • รัชทายาทลำดับที่ 3 : เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์
  • รัชทายาทลำดับที่ 4 : เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์
  • รัชทายาทลำดับที่ 5 : เจ้าชายหลุยส์แห่งเคมบริดจ์
  • รัชทายาทลำดับที่ 6 : เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ (พระบิดา)
  • รัชทายาทลำดับที่ 7 : อาร์ชี เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ (พระเชษฐา)